Edited
Eura's Pov:
"Hoy Thunder! Kyaaaa akin na 'yan! Hoy ano ba? Isa!" sigaw ko sa kanya. Ano ba 'yan? Bakit ba kasi nya kinukuha ang phone ko? Nakakainis. Pinagtitinginan na rin kami ng mga andito sa compound at lahat sila nakangiti sa asaran namin. Omigosh. Nakakahiya.
Tumigil sya sa pagtakbo at humarap sa akin ng seryoso ang mukha. Hay salamat naman at tumigil sya. Napapagod na ako. Nakakahingal psh!
"Who is that Daniel? Who the hell is that bastard?" napipikon nyang tanong. Ay ganern? Nagseselos lang pala.
Yeah aware naman ako na especial din ako sa kanya. The feeling is mutual naman.
Tinaasan ko muna sya ng kilay bago sumagot "Why do you care? Akin na nga!" Kunwari pikon kong sabi at hinablot ang phone ko. Ang sarap nya kasing asarin eh lalo na pag nagseselos. Namumula ang mukha dahil sa selos tapos salubong ang kilay. Ang gwapo!
Nagsalubong lalo ang kilay nya at akmang kukunin ang phone ko ay agad kong iniwas at tumakbo paalis. I even heard him curse under his breath because of frustration. Gustong-gusto nya talagang makilala kung sino si Daniel.
And Daniel? He's my ex. One of the guys I had game with. Our relationship was just a game. Honestly. It wasn't serious and we both know it.
"What the-Eura, who is that bastard?!" Natawa ako sa sigaw nya. Sige maghabol ka ngayon pinagod mo ako kakahabol sayo ah. Magtiis ka dyan!
"Daniel is my BOY FRIEND! Boy friend KO!" pang-aasar ko sa kanya at tumakbo ulit. "Kyaaaahh" bigla akong napatili nang maramdaman kong may pumulupot na kamay sa bewang ko. Bakit ang bilis niya? Ang layo palang ng distance namin kanina eh!
"Tell me, Eura. Who. Is. He?" he aks dangerously, "I want an honest answer. Is he really your boyfriend?" Uh oh. Looks like I push him into his limits. I gulped and stare at him intently before answering, kasi naman eh. Ang ikli naman kasi ng pasensya nito.
"Ah, eh, uh kasi," napaiwas ako ng tigin nang mas lalong nag-crease ang forehead niya, nakakatakot 'di ako makapag-isip ng maayos juiceko, "Ano kasi, si Daniel, ex ko siya! Oo tama! Ex ko talag 'yon! Ikaw naman, ex ko lang naman 'yon eh. Ano ka ba, ikaw naman ang future ko 'wag kang masyado mag-alala."dirediretso kong sagot. Nakakatakot naman 'tong si Thunder kapag ganitong napipikon. Asar talo naman.
Tss. Sana naman masaya na siya sa sagot ko. Sa kanya ko lang inamin na naging ex ko ang Daniel na 'yon, never kong inamin 'yon sa ibang tao 'no. Sana kumalma na siya sa sagot ko, sinabi ko pa namang future ko siya.
Teka wait.
S-sinabi kong future ko siya. Sa harapan niya. Inamin ko 'yon. Napalunok ako. Juicekupo!! Nasan na ang konting hiya na dapat maramdaman ko?!
When I turn to look at him, there he is smiling like a dog given with treats. Ugh! Stupid Eura.!!! Bobong bobong bobong Eura! Why are you so stupid?
"So, future mo ako?" he asks me teasingly. Letse naman kasing bunganga 'to oh.
"Um, ano, tara na. Kanina pa naghihintay sila Macy do'n. Tara na nga! Pa VIP pa eh." namumula at kunware ay naiinis kong asik sa kanya at saka nag walkout ang inyong lingkod na hindi tumitingin pa sa kanya. Nakakahiya uwaaaaa!
Okay get a grip Eura, wala lang 'yon, isipin mo na lang na never nangyari ang ginawa mong pag-amin kay Thunder. Okay lang, hindi naman masyadong halata na pinagnanasaan mo siya. Okay lang.
Natural lang na madulas lalo na at 'yon naman ang nararamdaman mo.
Oh my gosh inner self, 'wag ngayon please? Sobra-sobra na ang kahihiyan ko.
BINABASA MO ANG
His Luna is a Bitch
Manusia Serigala| Some part is unpublished because it's under major editing and revision| She is a bitch, but every bitch has their story. And it's time to begin telling hers. - It all started with cooling things up, then moving from the city to Lycania Verde, and...