Edited
Eura's Pov:
"Kamusta na kaya ang kalagayan nya?" tanong ng isang boses ng babae. Ang sakit ng likod ko, damn what happened?
"Kailan ba sya magigising?" wika ng isa pang boses babae. Gusto ko sanang sagutin kaso masakit pa ang likod ko. Para akong sumali sa wrestling, yung totoong wrestling ha. Grabeeee sakit.
"Masyado tayong maingay girls baka magalit ang Alpha dahil naistorbo natin sya." isa pang boses. Where am I? Ano ba talaga ang nangyari?
Oh great, just great! Bakit ngayon ko lang naalala na muntik na akong mamatay sa mga kamay ni Lalaine kung hindi lang dumating ang, what was it, malaking aso na tumulong sa akin. Yeah right, as if that kind of dog exists.
Napabalikwas ako ng bangon nang maalala ko ang mga nangyari. Totoo ba 'yung nakita ko?Baka hallucinations ko lang yun dahil sa sobrang sakit na naramdaman ko. Shit. Ang sakit ng likod ko. Big Time! Biglang lumapit sa akin ang tatlong babae na kanina pa nag-uusap bakas sa mukha nila ang pag-aalala at paghanga. Paghanga? For what?
Uhh. I'm not sure kung paghanga talaga ang nakikita ko sa kanya. Nasan ba ako? Hindi pamilyar ang kwartong to sa akin at ang king size bed. Pinag halong black at brown with a touch of white, ang mga gamit sa lugar na 'to ay parang gamit ng lalaki. Konti lang at maayos. Pansin ko rin na halos lahat ng kulay dito black na may konting brown. Tapos yung side table may naka display na aso.
Parang malaking aso, oh, it's actually a wolf. A howling wolf to be exact. Mahilig siguro may ari ng kwartong to sa malalaking aso o di kaya fan ni Jacob ng Twilight.
The room feels comfortable and safe, it makes me want to stay in here unconsciously. Oh gosh what am I even saying? Why would I stay in an unknown person's room and full of strangers at that.
"Okay lang po kayo? May masakit po ba sa inyo?" tanong ng babaeng may maiksing buhok na abot hanggang balikat. Alinlangan akong tumango. "Sheena is my name. This is Kyra.." blonde girl yung Kyra. Nakangiti sya sa akin kaya ngumiti rin ako. I don't think being hysterical and being rude would be a suitable attitude right now given that they're smiling kindly at me.
"At sya si Macy." yung babaeng may itim na itim na mahabang buhok. Macy pala name nya. She have that resting bitch face which can intimidate someone but definitely not me.
"Eura is my name."
Simpleng sagot ko. Masakit pa rin ang likod ko pero parang unti unting nawawala. Ang weird nga eh. Tell me, it's weird isn't it? Wala naman sigurong sugat na gagaling ng ganon-ganon na lang.
"How do you feel?" tanong ni Kyra
"It's kinda weird but I feel better now." iiling-iling na sagot ko. Nagsalita si Macy kaya napatingin ako sa kanya.
"I think you should eat Eur, breakfast is ready." Handa na akong tumutol pero- "I don't take no for an answer, hindi kita titigilan I swear, makulit ako."
Mansyon pala to. Nasa ikalawang palapag ang kwarto kaya kailangan naming bumaba. Marami kaming nadaanang kwarto. Ewan ko ba. Parang hotel na mansion style ang bahay. May mga nakasulubong kaming bigla na lang yuyuko sa amin. Sino kaya ang may-ari ng bahay-err mansyon na 'to?
Nang makarating kami sa dining area, parang gusto kong tumiklop na parang makahiya dahil sa pinaghalong gulat at hiya. Akala ko kasi kami lang ang tao dito pero shoot, puno ang dining table na kayang umukupa ng 32 people. 15 every side at 2 sa magkabilang dulo.
"Eura mga gamit mo pala." binigay sa akin ni Kyra ang phone ko pati earpods.
"Thanks." I said then smiled.
BINABASA MO ANG
His Luna is a Bitch
Werewolf| Some part is unpublished because it's under major editing and revision| She is a bitch, but every bitch has their story. And it's time to begin telling hers. - It all started with cooling things up, then moving from the city to Lycania Verde, and...