Edited
Eura's Pov:
Princess
Princess
Princess
Princess
Napailing na lang ako. I can't take this anymore. Bakit ba paulit-ulit na tumatakbo sa utak ko yon? Ang boses na yun. Ang pagtawag nya ulit sakin ng princess, hindi matanggal sa utak ko.
He called me that way again. His voice while calling me that way, it was full of longing. The warmth and softness of his voice. I missed them all. Was I hallucinating?
Daddy ...
Yes. That was gurang, my dad. Sya ang tumawag sakin. Sa tuwing naiisip ko ang pagtawag nya sakin, napapaisip ako.
Is this the sign? Sign na ba 'to na kailangan ko ng itama ang lahat. Is this the sign that I should go back?
Naalala ko tuloy yung araw na una akong tumapak sa lugar na ito. I came here to unwind. To cool things up between me and my father.
Hindi ko naman akalain na ang away namin ni Lalaine ang magdadala sa akin sa kanila, lalo na sa kanya.
Magdadala sakin kay Thunder. Ang away na yun pala ang magdadala sakin sa taong mahal ko. Sa mate ko. Sa lalaking handang gawin ang lahat maging ligtas lang ako.
Unexpected things brought me to the guy named Thunder Greyson.
Is this the sign na kailangan ko na talagang ayusin ang mga gulo ko bago ako dumating dito? And if yes, it means I need to leave them, I need to leave him.
Iniisip ko pa lang na malayo sa kanya,parang hindi ko na kaya. I just love him so much that I'm feeling this way. Ang hirap. Ang hirap magdesisyon sa bagay na kailangan mong gawin at sa taong ayaw mong iwan. I want to do the right thing, totoo naman kasi na hindi ko pang-habambuhay na matatakbuhan ang problema ko. I need to face it. Pero paano sya? Paano si Thunder? I can't leave him and I dont want to. Kung aalis ako, makakabalik pa ba ako? I'm bound to take over the responsibilities as a Montenegro, matagal ko ng iniwasan ang bagay na yun pero paano si gurang? It's obvious that he wants to reconcile.
Hindi ko kayang umalis. Ayoko muna pero ano ba ang dapat kong gawin? How about my relationship with my father? Habambuhay na lang bang may lamat ang relasyon namin ni gurang?
What should I do?
"Hey ..." Nagulat ako nang marinig ang pamilyar na boses ni Thunder. Tumabi sya sakin sa pagkakaupo. Nandito kasi ako sa ilalim ng puno sa likod ng mansyon. I smile at him.
Gosh! This man beside me, how can I leave him? Mahal na mahal ko 'to. From his thick eyebrows and those gray orbs with thick eyelashes too to his pointed nose and those red soft and kissable lips to his well refined jaw up to his crazy possessiveness and naughtiness. All in all, he's a living greek god descended from Mt.Olympus with an attitude and is now my mate. I am soooo lucky.
"I know I'm a gorgeous man and all but please my luna don't state the obvious and stop staring." Biglang sabi nya kaya agad akong napaiwas ng tingin. Luh. Kanina pa pala ako nakatitig sa kanya. Nakakahiya, sigurado akong namumula na ang mukha ko. Ang mokong ngiting-ngiti pa.
"Shut up ka nga!" Pagtataray ko pero tinawanan nya lang ako. Sya na masaya. Sana all. But I can't deny that fact that I love the way he laugh and it made me smile too. Minsan lang kasi sya tumawa kaya talagang ma-a-amaze ka. Gwapo kasi sya lalo pag tumatawa.
Kumo-quota na sa mga papuri ko ang lalaking to ah. Hmp!
"Okay sorry. So ..." Ngumisi muna sya kaya alam kong kalokohan na naman ang sasabihin nya. "How do you find me? My looks? Is it ... Irresistible?" See?
BINABASA MO ANG
His Luna is a Bitch
Werewolf| Some part is unpublished because it's under major editing and revision| She is a bitch, but every bitch has their story. And it's time to begin telling hers. - It all started with cooling things up, then moving from the city to Lycania Verde, and...