One

15.6K 326 6
                                    

Edited

Warning: Excuse the string of curses and bad words. I do not mean to offend anybody.

Eura's Pov:

"You bitch! How dare you! You...you..ugh!You'll pay for this. I swear!" I rolled my eyes. Duh! Akala naman nya matatakot ako sa kanya. Heck no! Sya na nga mismo nag sabi na isa akong bitch. And me being bitch isn't afraid of any threats, especially not from her. I rolled my eyes again as I watch her leave hurriedly. Weak and pathetic, puro salita walang gawa.

"Bravo bravo bravo! Eura Montenegro,you never failed to surprise me." I smirked at her as I make my way back to the couch where I was sleeping. Kung sana hindi biglang dumating ang eksaheradang babaeng 'yon natutulog pa rin sana ako. Damn it!

"Shut up Akira, kung ayaw mo na ikaw ang pagbuntonan ko ng galit ko tumahimik ka." Sagot ko sa kanya at umupo ulit sa couch. Punyemas na babaeng yon kanina, matapos akong istorbohin sa tulog ko umalis na lang bigla. Bwiset talaga. Kaimbyerna. Madapa sana sya!

Idagdag pa ang dakila ko'ng kaibigan na nagawa pa akong asarin, Akira Villanueva is her name by the way, one thing to describe her, bipolar unpredictable bitch. Yup, that's her.

"Asan na kaya si Lavinia?" tanong ni Akira sa sarili nya habang nilalapag ang mga cookies.

"Malay ko sa babaeng yon." I answered her as I took one of the cookies she made. I'll give it to her, may pagka-bipolar man ang babaeng 'to but she's a very very very good cook. May it be pastry or not.

"Hayys. Alam mo Eura, ang di ko ma-gets sayo 'no ikaw ang anak ng may-ari ng school, pero ikaw naman mismo ang lumalabag ng rules. Parang tanga lang ang Eura?" I just rolled my eyes at her. Anak nga ako ng may-ari ng school na ito, but I'm no longer that girl that this school expect me to be. Oh my, is this another drama? Nah. I shrug to myself. Definitely not.

"You know the story Akira and I choose not to talk about it." Sagot ko na lang

"Hello universe and hello world, ladies and gentlemen, good day!" bungad ni Lavinia at nag bow. What the-

I grimace at her appearance, why in the world is she wearing that... thing? It's a weird looking gown who apparently doesn't fit well on her. Literally. In any angle hindi bagay sa kanya.

"Waaaaaaaa! Lavinia, ikaw na talaga. For sure panalo ka na nya'an." parang mga tanga lang. At kapag naniwala naman ang babaeng to sa mga pinagsasabi ni Akira sila na talagang dalawa.

Ang mga yan ang mga dakila kong kaibigan. Ewan ko nga kung bakit eh. Mga engot naman ang mga to, hindi ko alam kung kailan kami naging magkakaibigan. Hays, Lavinia Mercado is her name by the way. Pangarap nya na maging beauty queen sa height na 5'2. What I mean is, her height doesn't matter. Puff, who the heck am I kidding? Of course as a beauty queen it matters. It's a battle of brains and beauty that includes height. At least that's what I heard.

"Ikaw Eura?What can you say?'' I look at her from head to toe "Yung tingin mo na 'yan Eura ah.Waaaaaa. Huwag mo na sabihin. Masasaktan na naman ako." she faked her tears at saka nag-walling. Bruha talaga, alam naman nya kung gaano ako ka-straightforward kahit sa kanila. Well, guess I need to be nicer just this time. For her. Nakakonsensya naman din kasi na lagi kong nabubungaan ang isang 'to. Kumpara kasi kay Akira, Lavinia is more gullible.

"Your gown doesn't look good on you so is your make-up, but aside from those? You look gorgeous. Slay them all, Lav. Alam ko na kaya mo 'yan." I smiled at her and went to my direction and hug me na ikinatawa ko lang. Lavinia will always be the childish her.

''Talaga?At dahil ikaw ang may sabi, naniniwala ako sayo. Waaaa! Thank you talaga." niyakap nya pa ako. Akira is looking at us smiling.

"Yeah yeah whatever. At least 'wag ka ng masyadong magpapaniwala sa weird fashion taste ni Akira. You know how obsessed she is with fairy thingy!" natawa kaming dalawa dahil Akira showed us her middle finger while rolling her eyes.

His Luna is a BitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon