Edited
Eura's Pov:
Bumaba ako sa kwartong pinanggalingan ko at nagtungo sa living room. Kanina I woke up in the same room where I woke up this morning at halos ayaw ko ng umalis. I love-err like the ambiance and the atmosphere of the room and even the manly scent and the design of the it. It feels comfortable in there like my own room.Bat di ka na lang dun tumira di ba?Duh~
I rolled my eyes with what my conscience said. Nakakainis minsan ang pagiging kontrabida nito and it seems like I'm going insane dahil dito sa boses nito. This is happening because of Thunder!
"You okay?" nabalik ako sa katawang lupa ko nang may nagsalita sa harap ko. It's Xenon.Thunder's friend.
Thunder...
And why is his name repeating in my mind?Gosh. This is...
"Hey lu-I mean Eura, ok ka lang?" tanong ulit ni Xenon. Kainis! Bakit kapag naiisip ko ang lalaking yun na-o-occupy na agad ang isip ko. That man is doing this to me!
"U-uhh, yeah. Uh, sila Macy pala?" I asked habang tuloy sa pagbaba sa mala- stairway to heaven na hagdang ito. Ang haba kasi eh. Nakisabay na lang din si Xenon.
"Nasa may garden sa likod bahay." sagot nito na nakangiti kaya ngumiti na rin ako. Bagay sila nito ni Lavinia. Hayys nakakamiss ang mga bruha.
"Sige. Pupunta ka ba do'n?" tanong ko at naglakad palabas ng bahay. Kahit masyon 'to bahay ang tawag nila dito so ang bahay na rin ang tawag ko rito. Siguro 'yung mansyon sa kanila mala-palasyo na sa laki.
He nodded kaya sabay na kaming pumunta sa likod. Nagtatawanan pa nga kami dahil sa mga nakukwento nyang kalokohan at sa friendship nila ni Thunder. Ang sungit at napakaseryoso pala ng lalaking yun? Eh bakit hindi ko pa yata nakikita ang ganon niyang side?
"Sira ka pala eh! Hahahahahaha" tawa ako ng tawa at hindi ko na napansing nasa garden na pala kami. Teka, anong nangyari sa mga people? Napaka tahimik na parang may mali. Sobrang tahimik and it's unusual, napansin ko kasi na maingay sila at laging nagkakatuwaan. Pansin ko rin na ang bigat na tensyon sa paligid. Parang may kung ano na hindi ko maipaliwanag. Their faces looks like they're afraid of something upon seeing me. May mali ba sa mukha ko? Bakit sila natahimik?
Even Xenon stopped laughing.
"Uhm, sige Eura, alis na ako ha." paalam nya. Bakit pinagpapawisan 'to?
He's suddenly pale and looks nervous out of his wits. Naguguluhang pinagmasdan ko ang papalayong si Xenon na hindi na hinintay pa ang sagot ko.
''O-kay?" titig na titig sila sa papalayong si Xenon tapos sa akin. They are all giving me a 'what-was-that-look'. Except for thunder and Zyke. Nakangisi si Zyke at nakatingin sa masama ang mood at nakakunot noo na si Thunder. Idagdag pa na ang sama ng tingin nya sa lugar kung saan umalis ang pigura ni Xenon. 'Yung tingin nya parang hanggang ngayon nandon pa rin si Xenon at minu-murder nya sa isip nya.
Then his gaze met mine.
My heart skip a beat. Crap! Why did my heart skip a beat when I saw his eyes? Those captivating eyes of his.
Parang nakikipag karera ang puso ko. It beats ten times its normal beat. Eura, are you for real?!
"Umm.." I stuttered. Shit. Thunder is not good in my health anymore. Natutuliro ako kapag nakikita siya, hindi ako makapag-isip ng maayos. He makes me breathless. I can't think straight when it comes to him, he's just, he's too intense na hindi ko na kayang ipaliwanag ang nararamdaman ko sa kanya. It's confusing. I need to sort this out. I need to know what this is.
BINABASA MO ANG
His Luna is a Bitch
Loup-garou| Some part is unpublished because it's under major editing and revision| She is a bitch, but every bitch has their story. And it's time to begin telling hers. - It all started with cooling things up, then moving from the city to Lycania Verde, and...