Edited
Eura's Pov:
Bakas sa mukha ni Zyke ang inis dahil sa ginawa namin. Okay na, mali na nga kami--este ako. Psh! Nadamay lang naman yung apat eh. Oh well si Macy naman game na game gusto nya kasing inaasar si Zyke,parang ako.
"Zyke, ano ba ng nangyari at inis na inis ka?"tanong ni ... sino nga kasi 'to?Ah basta. Mukha syang masayahin parang si Xenon.
"It was all my fault. Gumawa kasi kam- este ako ng kalokohan eh. Sorna po? Hehe" I said. Ang hirap umamin ng kasalanan. Haisst. Gawa ka pa ng kalokohan Eura. Gawa pa.
"What did you do?" Si kulog na seryosong nakatingin sakin. I guess this will be a long story.
"Ganito kasi yan ..."
**Flashback**
"Ate Euna game ako dyan." Si Macy na nakaget over na sa gulat. Yehey may kakampi na ako. I just need to make Sheena and Kyra agree.
"Euna, that is not a good idea. We know Zyke at kapag sinabi nya na 'wag munang papasok sa opisina 'wag talaga. Para sa kanya importante ang laging ginagawa ng Alpha especially na nandyan ang ibang Alpha." Si Sheena.
I sigh. I know iI'm so stubborn but I just want to see him. Damn. Kapag hindi ko sya nakikita sa ilang minuto lang parang may kulang. This must be what mate bond can do. Sa totoo, lang gusto ko ng isipin na baka nababaliw na ako dahil gustong-gusto ko syang makita oras-oras pero hindi, ayokong isipin na nababaliw na ako. Hindi lang din siguro dahil sa mate bond, I love him too that's why I feel this way. At first it's frustrating especially because this is my first time to feel this way but then, I love him. I fell in love. Ganun talaga eh. Nagmahal ako at may mga bagay na dapat kong tanggapin lalo na yung mga first times.
"I just ... I just want to see him. I just want to see Thunder. May mas importante pa ba sakin?Akala ko ba mate nya ako pero bakit? B-bakit ... parang ... parang- Waaaaaa!! HUHUHU" Alam kong hindi ako pwedeng maging artista lalo na yung mga inaapi-api dahil una isa akong bitch at ayaw ko yung hindi lumalaban lalo na kung nasa tama. At yung mga iyak-iyakan scene? Oh my! That's not my thing! Pag arte ng iyak?! Wag na! Pero heto, nag-aacting ako. And yes, kinokonsensya ko sila. Patay ako nito.
Nabahala naman sila Kyra dahil may tumulong luha sa mata ko. Pekeng luha. Haisst. Mapagkakakitaan ko rin pala ang pag-aartista. Psh.
"Euna, stop crying ... okay okay fine! Payag na kami. Ugh! Sheena kasi eh!"she sounds frustrated. I know I shouldn't give them trouble pero wala na akong maisip na tutulong sakin eh. Blame my hormones not me. I just missed kulog.
"Sorry naman! Nakakatakot lang si Zyke 'no! Pero for Euna hala sige na nga! Wala naman tayong choice. Ngayon lang Euna ah?" Sheena said. Kinakabahan sya base sa mukha nya.
"Napipilitan lang yata kayo eh." Sabi ko with pilit na pilit na hikbi. Syet talaga Eura. Si Macy naman tatawa-tawang umiiling. Hmp! Hindi man lang ako sinuportahan . Nasan ang hustisya? Kuya nya yung gusto kong makita pero sya? Dedmabels.
"Hindi Euna! Payag na kami.Pero ngayon lang ha?" Si Sheena na sinangayunan ni Kyra. Tumango lang ako. Ayoko rin naman na maulit to no baka makatay ako ni Zyke ng wala sa oras, pero kung mamgyari man yun, makakatay din sya ni kulog.
"So what's the plan Ate Euna?" Macy asks.
"Simple lang naman eh, ganito,.we need to divert Zyke's attention. Dapat mawala sa isip nya ang opisina, okay?May naiisip ba kayo?" Para kaming mga terrorista na nagpaplano ng masama. Geez. For the sake of seeing kalog kayanin dapat ng konsensya mo Eura!
BINABASA MO ANG
His Luna is a Bitch
Werewolf| Some part is unpublished because it's under major editing and revision| She is a bitch, but every bitch has their story. And it's time to begin telling hers. - It all started with cooling things up, then moving from the city to Lycania Verde, and...