Edited
Eura's Pov:
"Ahm, uh, so uh, what-" Nauutal na sabi ko bago umupo. Err! Ano ba yung pwedeng i-topic para maiwasan na yung awkwardness? Shems, hindi ko alam.
Wait, tatanungin ko kung ano yung hobbies nya? Favorites? Mga likes and dislikes niya? Peste naman. Ano yun slambook? Hays!
Nagkamot lang sya ng batok. Ewan ko ba dyan sa kanya. I can tell na mannerism nya kapag nagihiya. Namumula pa ang tenga nya.
Cute yet superbly handsome at the same time.
How could that be even possible? Cute na nga sya sobrang gwapo pa. Siya na, nasa kanya na ang korona.
What are gonna talk about? Think Eura, think!
"Uh, aren't you going to say something? I mean..." Napaisip ako. Ano naman ang sasabihin niya? "I mean, say something like, uh ... ugh! I don't know!" Napayuko na lang ako.Waaaaaa. Nakakahiya. Hindi ko malaman kung ano ang sasabibin ko tapos ang mga titig nya pa tagos hanggang kaluluwa. Grabe talaga.
He chuckles and damn it, ang sarap niya- este ang sarap sa tenga. Shit.
"What would I say?" He asks teasing me. I glared at him but he just smile at me. An innocent smile. Hah! Pa-inosente ang dakilang alpha. Psh!
"Ewan ko sayo kung ano'ng gusto mong sabihin. If you want to say that ... ah, you don't care then go on." I gulp, "If you want to ... r-reject me then ... tell me now. Hangga't maaga pa Thunder, habang hindi pa masyadong masakit." Yumuko ako para maiwasan ang mga titig nya. He's looking at me intensely.
Kung sasabihin nya sakin ngayon ng mas maaga mas kakayanin ko pang tanggapin ang sakit pero paano kung sasabihin nya sakin na hulog na hulog na ako 'di ba? Ang hirap na mag-move on no'n. Thinking about it though, kung hindi niya ako matatanggap ngayon at ire-reject, damn I can already imagine the pain.
Tumitig siya sa akin before he clears his throat. "Eura, I ... I-uh.. don't want to reject you. You are my life now and I won't let you go now that you said you are mine. I won't, baby, never." Napayuko ako uli.
Eura ha! Quota ka na sa kaka-yuko mo! Where's your confidence huh? Nasan na ang attitude mo ghorl?!
I reminded myself pero ganon yata talaga. Nakakalimutan mo yung sarili mo kapag nagmahal. Nagiging iba ka kapag nagmamahal but mostly nagiging totoo ka sa sarili mo kapag nagmahal ka.
Silence filled us before he broke it. Nahahalata nya yata na masyadong tahimik eh at hindi ko din alam ang sasabihin. "Do you like Xenon?" Halos masamid ako. Depungal na 'yan, bakit niya ba tinatanong 'yan?
"H-ha?" Nauutal ko'ng tanong. Bakit naman kaya nya naisip 'yon? Nagkamot ulit sya ng batok at nag-iwas ng tingin. Ayan na naman sya.
"Don't mind me, it just crossed my mind. 'Wag mo akong pansinin," he sighs first before continuing "fine. I'm afraid that y-you might ... might reject me because you like him."
Napangiti ako nang narinig ko ang mga sinabi nya. The way he stuttered and he avoided my gaze whenever I look at him. Pakiramdam ko ang espesyal ko. Seeing this side of him is new to me but he's adorable anyway, being shy and all.
I unconsciously touch his face with a worried and scared expression.
"I like Xenon but not in that way, Thunder. He's a friend. I won't ever, ever replace you, I promise." I confessed to him gently. Totoo ang sinasabi ko. Ayoko syang iwan. He's my mate and I love him.
His face lightened yet there's a hint of doubt. Parang ako kanina pero ngayon, hindi na. I will make sure that we can make this work.
~
BINABASA MO ANG
His Luna is a Bitch
Werewolf| Some part is unpublished because it's under major editing and revision| She is a bitch, but every bitch has their story. And it's time to begin telling hers. - It all started with cooling things up, then moving from the city to Lycania Verde, and...