TMH 40.2 (Safe)

418 17 1
                                    


Chapter 40.2 (Safe)

~~~

~CONTINUATION~

~~~

*Marco's POV*

Habang naghahanap kami kay Maris, narinig naming nag ring yung phone ni Janey.

"Sino yan?"  - me

"Si Loisa."- janey

Tapos sinagot nya agad. At ni-loud speaker.

"Hello Jane, please tumawag kayo ng ambulansya. Now na. Mamaya na kayo magtanong kung bakit. Please." - loisa

Tapos binaba agad ni Loisa yung phone.

Kaya naman agad din kaming tumawag sa pinakamalapit na ospital dito para makahingi ng ambulansya.

Dumating na rin yung ambulansya at hinintay sila Loisa.

"Shit. Anong meron? Okay lang ba sila?" - tom

"Hindi ko rin alam. Hindi nila sinasagot yung tawag ko eh." - janey

Maya maya pa..

"Guys!! Si Maris!"

Agad kaming natigil sa paghahanap kay Maris nang marinig namin ang boses ni Mccoy.

"Shit." - paolo

Pagtingin ko kay Mccoy, nakita ko na buhat buhat nya si Maris at wala itong malay. Nakita ko ring dumudugo ang ulo nya.

Hindi ako nakagalaw agad sa kinatatayuan ko. Pati yung mga kasama ko. Yung mga girls naman naming kasama, napalaki lang yung mata at napatakip nalang ng bibig sa sobrang gulat.

Pero hindi ko hinayaang naka tulala lang kami. Kaya naman agad kong inayos ang sarili ko at sinalubong si mccoy na ngayo'y tumatakbo at umiiyak.

"Marco! Tulungan mo ko!" - mccoy

Agad ko namang tinulungan si Mccoy na ipasok si maris sa ambulansya.

"Susunod nalang kami. Bilisan nyo. Make sure sa safe si Maris!" - janella

Tapos umalis na kami.

Oo. Sumama na ko sa ambulansya.

Habang nandito kami sa loob, si Mccoy naman ay patuloy na ginigising si Maris.

"Please Wifeydee. Wake up!" - mccoy

Nakakaawa si Mccoy. Lagi nalang silang may ganito. Lagi nalang may naaaksidente.

"Please baby." - mccoy

~~~

*Loisa's POV*

Pagkarating namin sa hotel na tinutuluyan namin, umupo muna kami at nagpahinga. Ayaw kasi kaming paalisin ni Direct dahil gabi na daw at babalitaan nalang daw kami kay Maris.

Naiinis ako!

Dapat hindi ko hinayaang umalis si Maris mag isa.

Edi sana okay lang sya.

Shit. Shit.

Bakit ba nangyayare to?

Ano bang kasalanan ni maris?

"Loisa. Please. Anong nangyare?" - kathryn

Gusto ko mang sagutin yung tanong nya pero walang lumalabas sa bibig ko.
Naramdaman ko namang niyakap ako ni Joshua.

Maski si Joshua, hindi alam kung ano yung nangyare. Pero hindi sya nagtatanong. Siguro gets nya na hindi ako okay.

"Si Jane." - kokoy

That's my Hashtag (McRis/ Mccoy&Maris Fanfiction. Ft. LoiRis And LoiShua)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon