Chapter 1

4.3K 65 6
                                    

Maxlyn POV

"Miss, nandito na po tayo." Sabi ng drayber.

Tumango lang ako sakanya at lumabas na ng sasakyan.

First day ko dito sa new school ko. Ilang school na ba ang napasukan ko? Hmm...

-flashback-

"Maxlyn! You will study at Starlost academy. And that's final." Sabi ng daddy ko.

Nandito ako ngayon sa office nya nakikipagaway nanaman.

"Okay." Sabi ko nalang at ipinikit ang mata ko at sumandal sa sofa na maliit dito sa silid.

"Hindi mo ba alam na halos lahat ng school sa korea eh napasukan mo na! And they kicked you out. Now were here in philippines...." pabitin pa si dad eh. Psh.

"Change your gangster thingy." Maikli ngunit ma awtoridad na utos ni dad. .

"But why dad? Do i need to do/be plastic thingy just to anyone love me? Huh?" Nagulat si dad sa sinabi ko.

"No. What i mean is... you need to change your gangster thingy attitud--" tumayo na ako dahil baka kung saan nanaman mapupunta tong walang kwentang usapan namin.

"I don't need to change myself just to impress and by loved by any people." Sabi ko at tumalikod na. I heard my dad sigh.
"One more thing dad, if they loved me they will accept all my weaknesses, strengths, and flaws. It depends on the person if they will like me. And i don't care anymore."

Sabi ko at tuluyan ng lumabas.

-end of flashback-

Palagi kaming nagaaway ni dad about my gangster attitude. Argh!

And the hell that i'm third year high school. When i was First year we lived in korea but...

Sa first year ko.

3 school ang napasukan ko.

2nd year. 4 school naman.

Why? Because they kicked me out. And now i'm here in our country studying for good.

And I heard that my childhood bestfriend are studying here to.

"Hey! Miss." Pilya at matawang tawang sabi ng girl. I know who is it.

So i turned around just to see her.

She hugged me tightly.

"Hey! Calm down. Papatayin mo ako sa pagyakap sakin eh!" Sabi ko at binatukan ko sya.

"Hindi bes. Lulunurin nga kita eh. psh" sarcastic nyang sabi at tinarayan ako.Tss.

Sabay na kami pumuntang classroom.

"How are you?" Tanong nya.

"Fine." Tipid kong sabi. Nang makarating kami sa classroom. Lahat sila nakatingin.

Tinaasan ko ng kilay si bes na tawa na tawa na.

"Why are you laughing?!" Galit kong sabi sakanya. Kaya lalo syang napatawa

"Bes, alam kong maganda ka kaya ka nga pinagtitinginan eh. Pero mas hamak naman na maganda ako. HAHAHA" nabaliw na si bes. Sapakin ko kaya to?

Tulog to panigurado.

She's my one and only bestfriend. Partner in crime. She's jaishera Acosta. May pagkahantulad ang ugali namin.
Pero sya baliw ako naman cold ika nga ng mga kaklase ko dati sa korea.

I'm Maxlyn Romero aka dangerous princess. Senior Highschool student, 17 years old.

Kaya ako napapa kick out dahil sa mga malalandi at abnormal na babae at lalaki na sagabal saakin.

StarLost: The Gangster Princess (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon