MAXLYN POV
di pa natatapos ang klase. Kaya ngayon. Nakaub ob lang ako sa desk. Last subject na namin to at uwean na.
"Hey! Wake me up when it's already time ha." Sabi ko kay jara na nagsusulat ng note. Matalino kami pareha. Walang aangal. Masasapak ko!
Afterrrr.....
"Huy! Girl. Gising na huy!" Yug yug sakin ni jaishera. Tumayo na ako at lumabas na kami ni jara
"Girl. Una na ako ha. Nanjan na si manong eh. Bye. Ingat" sabi ni jara at nagbeso beso kami.
"Ge. Ingat." Sabi ko rin at naglakad na sya palabas.
Nilibot ko ang mata ko.
Magtetext lang naman ako sa driver namin eh kung magpapasundo na ako.
Ang weird ng school na to. And at the same time nakakatakot. Parang may kakaiba dito eh. Di ko lang maexplain. Malakas ang instinct ko sa mga ganito.
Ang unti na kagad ng mga estudyante. Ang bilis naman ata. Wala pang 30 minutes nakakalipas ah.
"Something wrong." Bulong ko sa sarili ko.
Tiningnan ko ang relo ko "4:23" palang.
5 na ako uuwe. May pupuntahan pa ako.
*jessica calling*
"Yes?" I asked.
(Nasan ka leader?) She asked.
"School" tipid kong sagot.
" come to starbucks near at starlost now." Utos ko sakanila .(Yess boss) sabi nya at pinatay ko na ang call.
Naglakad na ako palabas medyo malayo pa yung lalakarin ko eh.
Ngumunguya ako ng bubble gum ng nakagat ko dila ko. "Sht!" Daing ko. Nalasahan ko pa yung dugo ko. Bwisit.
"Tulong!!!" May sumigaw sa bandang right side sa isang classroom.
"Again." Sabi ko.
Nakarinig ako ng iyak ng babae.
Naglakad ako ng deretso papunta sa babaeng sumisigaw.
May nakapalibot na 5 lalaki sa babaeng nakaupo na sa sahig.
Tumigil ako sa pintuan at sumandal don habang nginunguya ang bubble gum. Nakatingin lang ako sa limang lalaki.
"Miss. Saglit lang naman to ah." Sabi nung isang lalaki. Na lalong ikinaiyak nung babae.
"Tulong!!" Sigaw uli ng babae. Kaya naman tinakpan nung isang lalaki yung bunganga ng babae.
I guess gangster sila. Pananamit palang nila eh at yung mga pagmumukha. Pano sila nakapasok dito? Tss.
"LEAVE THAT GIRL ALONE OR I WILL KILL YOU THRICE?" Mahinahon ngunit nakakatakot na sabi ko sakanila.
Nagulat sila nung una. Kaya napatingin sila sakin.
"AT SINO KANG BABAE KA HA?!" sigaw nung parang leader nila. Nasa gitna eh.
Tumayo ako at lumapit sakanila.
"such a pathetic gangsters?" Ani ko sakanila. Nanlilisik naman yung mga mata nung leader nila.
*smirk* me.
"Pakialam mo?!" Sabi nang isa.
Kilala ko sila sa mukha. Kasi nakalaban na yan ng grupo namin.
"Lemme introduce myself. I'm MAXLYN ROMERO" diniinan ko pa yung pangalan ko. Kasi kilala nila name ko lang but not my whole face. Haha.. we wear mask to cover our face when we have battles
BINABASA MO ANG
StarLost: The Gangster Princess (Completed)
Teen FictionStarLost {COMPLETED} After 10 years, magmula nung nangyaring yun tila ba nagbago ang lahat...