Gio POV
Nandito na kami kagad sa bahay ay este mansion nila max. Ang laki at andaming armadong lalaki anlalaki pa ng katawan.
Ung tatlong lalaki nasa likod ko at nakapulupot.
"Para kayong mga bakla!" Sabi ko.
Nauna na sila max. Nakalimutan ata nilang may kasama sila pwee.
"Sino kayo?!" Matigas na sabi ng isang lalaki na malaki ang katawan na may hawak na armas.
Nababakla kami dito eh!
"KUYA MAC! KAIBIGAN KO SILA!" sigaw ni max galing main door. Pinapasok na kami.
Napa wow kami sa nakita namin. Ang ganda ng loob malaki at may mga paintings pa. May mga picture din nilang family. Wow just wow! Kahit nakapasok na kami dito. Nakakamngha parin.
"Upo kayo!" Si jara. Feel at home peg nya dito? Ay sht nababakla na rin ako.
Max PoV
"Nay sila dad??" Tanong ko kay nanay.
"Nasa taas pa ija. Teka tatawagin ko lang" sabi nya at umakyat na. Umupo ako katabi ni jara.
Si jara pinapakialaman yung mga photo album. Na ilang beses nya nang nakita tss. Tas tumatawa tawa pa sya.
Ung apat naman tahimik lang. Himala walang hangin ang dumapo sakanila. Tas nanginginig silang apat ahhaha.
Tumawa uli ako.
May narinig akong yapak ng mga paa kaya napatingin ako sa hagdan. Pababa sila mom and dad.
At si dad nakablack coat si mom naman nakadress. Wow. Ha.
Tumayo ako at yumakap sakanila.
"Nice dress mom. " bulong ko.
"Pogi mo dad. Haha" bulong ko rin. Tumawa sila. Pero ang wengya. Naka fierce sila pareho yung pinapakita nila tuwing bussiness na pinaguusapan at mafia. Hahaha
Tumayo sila jara.
"Hi tita! Hi tito!" Masiglang bati ni jara at yumakap din kila mom.
"How are you jara? How's your parents?" Tanong ni mom.
"Im okay tita. And sila mom busy sa work." Sabi ni jara at tumawa pa.
Nabaling ang tingin ni mom at ni dad sa apat na lalaki.
"Ah. H-hi p-po." Utal nilang sabi. Sabay sabay pa yan ha.
"maam. Okay na po ang dinner." Sabi ng maid.
"Let's eat." Sabi ni dad. Ang fierce ng mukha nya ngayon at kapag di ko pa talaga sya kilala matatakot ka. Pagtalikod ni dad kitang kita ko kung pano sila tumawa ng mahina ni mom. A plan. Haha
@lamesa
"Ano palang pangalan nyo mga iho?" Tanong ni dad na seryoso parin. Pinaninindigan ah.
"A-ako po si luis mort." Pakilala ni luis.
"Ako naman po si jacob alvarez." Kampanteng sagot ni jac.
"I-im kurt alquezar sir."
"I'm Gio Mendez sir." Confident na sabi ni gio. Sya lang yung di nauutal.
"Scratch that sir thingy. You can call me tito. " Sabi ni dad.
Tumango naman ang apat. Tinitigan ni dad yung apat. Kaya natetense yung apat.
"DAD!" sigaw ko. Si mom nabitawan yung kutsara pati yung sa apat.
"Baby max. Why are you shouting?" Tanong ni mom. Nginuso ko si dad. Umubo si mom kaya nabaling ang tingin ni dad sakanya.
BINABASA MO ANG
StarLost: The Gangster Princess (Completed)
Fiksi RemajaStarLost {COMPLETED} After 10 years, magmula nung nangyaring yun tila ba nagbago ang lahat...