Chapter 5

2.3K 49 0
                                    

Maxlyn POV

Nakarating ako sa Lot 23 o kung sa amin ay bakanteng lote 23.

Lumabas na ako ng sasakyan at pumasok na sa building. Wala naman syang mga tauhan na umaaligid aligid sa building.

Sa may bandang gitna nakikita ko doon sila jessica at isang grupo ng lalaki.

"Hey. Long time!" Bati ko nung nakilala ko kung sino ang kalaban ngayon ng grupo ko. Nakalaban na namin sila dati kaso talo sila. Kaya gumaganti ngayon.

Pathetic.

Tiningnan ko ang mga kasamahan ko wala namang malala ang tama.

Nagsmirk ung leader nila.

Bigla naman akong sinugod ng isa sa lalaki. Kaso naunahan ko sya. Marami pa ang mga sumugod at lahat sila napatumba ko. Ngayon natitira nalang ang leader nila.

"You want to continue this game?" I asked him. Umatras atras sya at ako naman palapit ng palapit sakanya.

Nakasmirk ako sakanya. At di ko inaasahan ang ginawa nya...

Dumukot sya ng katana sa likod nya at pinatapon sakin. Dahil malapit ako sakanya di na ako nakailag kaya natamaan ako sa left arm ko na sobrang hapdi.

Ininda ko yung sakit hanggang sa mapabagsak ko ang lalaki.

Lumapit sakin sila jessica.

"Princess okay ka lang?" Tanong ni jessica ng makalapit.

Nag nod lang ako sakanila. Isa isa ko sila chineck nung makatayo na ako.

"Were fine boss. But you..." sabi ni kate.

"I'm fine. Go to clinic huh. Uuwe na ako. Ingat kayo!" Sabi ko at inalalayan nila ako papuntang sasakyan ko.

"Kaya mo po bang magdrive?" Tanong ni ynna

"Yeah." Tipid kong sagot at pinaandar na ang kotse.

I call jara first.

*jara dialling*

(Bakit? Bes? Asan ka?)

"Can you go to our house?" Sabi ko. Nanghihina na ako sa daming dugo ang nawala. Anlaki pa naman ng sugat.

(Asan ka pala bes?) Tanong nya.

"Pauwe na. Plss. Go to my house. And kapag nauna ka pls. Paki sabi kila yaya at manong lahat ng katulong patulugin mo na okay? Ayokong makita nila ako." Sabi ko at binaba na ang call at nagdrive na uli. Kahit masakit ang left arm ko.

Jara POV

After kong makausap si max na pupunta daw ako sa house nila. Actually, di parin kami nakakauwe ngayon. Nandito kami sa canteen. Wala na ring tao at di pa naman to mag coclose.

"Ansabi?" Tanong ni luis.

"Pinapapunta nya ako sa bahay nya." Sabi ko.

"SAMA KAMI!" saby saby na sabi nila at sumonod rin sakin.

Nagkanya kanya kami. Ako sa drayber ko nakasakay.

I give them the address.

Ng makarating kami. Agad akong bumaba.
At bumaba narin ung apat.

"Manong! Duty mo daw ngayon sabi ni max." Ngumiti naman ng kalapad lapad ang kuya drayber nila.

"Talaga po?" Tumango ako bilang tugon."wow. Sege po napakabait po tlaga ni maam." Sabi nya at umalis na rin. Plano ko kasi paalisin ko sila day off, tulog or what they want.

Nakasunod lang sakin ang apat.

"Ang ganda ng bahay nila." Sabi ni kurt.

"Lola! Pahinga na po kayo. Pinapasabi po ni maxine. Lahat daw po ng katulong magpahinga na." Sabi ko sa matandang yaya nila max.

Ng makaalis na ang mga katulong nagtext ako kay max na okay na.

Naupo kami sa sofa habang nililibot ang mata ng apat na tong kasama ko.

Biglang may nagbukas ng pintuan. Actually di sya binuksan kasi sinipa lang sya. Ng napakalakas lakas.

Si max.

O_O

"What the hell max??!" Sigaw ko at lumapit sakanya..

"Nah." Sabi nya at dinala ko sya sa sofa.

"What are they doing here?" Tanong nya sa apat.

Maxlyn POV

Sinipa ko ang pintuan.

"What the hell max?!" Sigaw ni jara at lumapit sakin at hinug ako.

"Nah." Sabi ko at niyakap rin sya. Dinala nya ako sa sofa.

"What are they doing here?" Tanong ko kay jara dahil kasama nya ang apat. Na tulala parin ngayon simula nung dumating ako. Anyare? Ngayon lang ba sila nakakita ng sugat?!

"Eh kasi max, nagpumilit sila eh gusto sumama." Sabi nya. Omoo nalang ako at ipinikit ang mata...

"Jac. Can you pls get the first aid kit?" Tumayo naman si jacob at kinuha sa cabinet ang First aid kit.

"Ito oh."

"Omg! Bes. Anyare ba sayo?! May sugat ka sa braso tas may dugo yang labi mo!" Sermon ni jara sakin. Lumapit sakin ang tatlo.

"Bes. Sorry ah. Pero baka himatayin ako sa dugo." Sabi nya at medyo lumayo. Natawa naman ako.

"Ako nalang mag gagamot sakanya." Sabat ni gio. Teka si gio? Nandito pala to?

"Sure ka?" Tanong ni jara at tumango lang si gio.

"Bes luto lang kami food ah." Paalam ni jara at hinila ang tatlo. Nakapikit lang ako habang dinadaing ang sugat habang nilalagyan nya ng alcohol.

"Aw. Sht!" Daing ko.

"Sorry." Sabi nya. Idinilat ko ang mata ko at tapos nya na gamutin ang braso ko may benda na nga eh.

Kumuha sya ng cotton buds at pinapahiran ang labi ko.

"Sht." Sabi ko ng maramdaman ko yung hapdi.

Gio pov

Ginagamot ko ngayon ang labi nyang may sugat.

"Sht." Daing nya at mas lalo nya pang nasisira ang unan na hawak nya.

Mas lalo pala syang maganda pag malapitan. Napatingin ako sa labi nya.

Pinapahiran ko ng gamot yung labi nya.

Gamit yung daliri ko.

"Thanks." Sabi nya. Umalis na ako sa harap nya at umupo sa tabi nya.

"Gangster ka pala?" Tanong ko sakanya.
Nagulat sya sa tanong ko at napatingin pa saakin.

"Pano mo nalaman yan? At kanino?" Takang tanong nya.

Tiningnan ko sya.

"Kay jara." Sabi ko.

Inilayo nya ang tingin nya at di na nagsalita uli.

Sa sobrang tagal nila jara sa kusina nakatulog na si maxlyn. Unti nalang matutumba na sya. Kaya ang ginawa ko hinawakan ko ang ulo nya at inilagay ko sa balikat ko ang ulo nya.

She's the girl... a fragile one.

#143

-camille💓

StarLost: The Gangster Princess (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon