Chapter 14

1.8K 38 0
                                    

Maxlyn POV

"Max..." sabi ni gio na nasa harapan ko na ngayon. Oo inaamin ko gwapo sya, matangkad, maputi, matangos ang ilong.

"Hmm?"

"Thanks." Sabi nya. Para saan naman? Sa pagbigay ko ng tubig nung nabilaokan sya? Haha

"For what?" Tanong ko. Nakakailang nga lang kasi yung titig nya.

"For everything." Hala? For everything. Ano yun? Hahaha. Nababaliw na ata to. Epekto siguro ng pagkasamid nya. Hahaha

"Wala yun." Sabi ko at nginitian sya.

"Good night." Ani nya. At ngumiti. Bat ang gwapo nya pag ngumingiti?!

"Good night din. Ingat!" Sabi ko at winave pa ang kamay ko.

O_O

*tsup*

Sht! he kissed me!

Sa cheeks! Luh! Takte.

Nginitian nya ako.

*lub dub lub dub*

Nawala na sya sa harapan ko. Napahawak ako sa dibdib ko. Ang lakas ng tibok parang may nagkakarera sa loob. Kelangan ko na atang magpadoctor baka mamaya may sakit na pala ako.

Nakailang minuto parin akong nakatayo sa kinakatayuan ko. Ng may narinig akong umubo. Fake cough.

"Ehem." Tumingin ako sa likod ko at nakita ko si kuyang malaki ang katawan.

"Why po?" Tanong ko. Ngumiti ng pagkaloko loko si kuya. Kaya napataas ako ng kilay!

"Maam. Ang cute nyo po ng boyfriend mo. Bagay kayo." Sabi nya ng nakangiti. Nagpintig tenga ko sa sinabi nya.

"HE'S NOT MY BOYFRIEND!" Padabog kong sabi. Pero si kuya tumawa lang. Kaclose ko tong mga to eh. Kaya kung asarin ako. Huhuhu

Pagpasok ko sa bahay nakita ko sila mom and dad na kumakanta at tumatawa tawa pa.

"Kinikilig ako anong epekto mo?~~" sabay na kanta nila mom and dad.

"Dad. Kinikilig ako bat mo kasi ako KINISS SA CHEEKS?!" mom. Kita ko yung pagsulyap sakin ni mom. Nagtawanan sila ni dad kaya napairap nalang ako.

Kinabukasan...

Gio POV

Napahilamos ako sa kagaguhang ginawa ko kagabi. Napahilamos ako sa mukha ko.

Napaaga kami ng punta ng tatlo dito.

"Ang astig ng dad ni max noh?" Tanong ni kurt.

"Oo nga eh. Nung una akala ko kung papatayin tayo sa tingin eh. Tapos acting lang pala yun. Hahaha ang childish nga rin nila eh. Pero ansaya nila maging parents." Luis. Napahawak ako sa labi ko. Sht! Nababaliw na ako sa kabaliwang ginawa ko kagabi.

Ano ginawa ko? Hinalikan sa pisnge si max. Tapos sht! Kinilig ako nung dumampi labi ko sa pisnge nya. Kaya napaalis ako kagad.

Anlakas din ng tibok ng puso ko.

Hindi kaya inlove na ako kay max?

Siguro nga...

"Yung mga UMAALIGID jan kay max. Yung di magawang LIGAWAN yung babae." Pagpaparinig ni luis. Sinamaan ko sila ng tingin. Tumawa lang ang loko.

"Sinong liligawan?" O_O puta?!

Max POV

"Sinong liligawan?" Tanong ni jara. Kakarating lang namin dito sa classroom. At himala nandito na kagad tong apat at nagtatawanan.

StarLost: The Gangster Princess (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon