Drake POV
Dito kami lahat sa mall. Oo nasa mall kami habang sila gio at max ay may pinuntahan.
Nakain pala kami ngayon AAAAAAAHAAAA
"Kamusta na kaya sila max ngayon?" Tanong ni coleen. Wala man lang kasi silang text ni isa.
"Baka nag date na yun" kilig na kilig pang sabi ni Jake.
"Bakla mo." Sabi ng ka love team nyang si ynna. Di ko alam kung pano naging magkaibigan to sila nila pinsan max e.
Psh magkaka uri nga pala sila HAHAHAHHA
Pero wait...
Napansin ko si jess na tulala lang at parang kabado. May nakita ba tong kaaway nila? Multo? Aswang?
"Uy jess okay ka lang?" Tanong ni kurt. Lahat naman kaming nasa table ay nakay jess na ang atensyon. Di lang pala ako ang nakapansin.
"Uy jessica!" Yugyug sakanya ni kate.
"A-ah. Oo bakit?" Saka lang sya natauhan. Ano bang nangyayare sa babaeng to?
"Bakit ka tulala jan?" Tanong ni jara.
Ngunit di sya sumagot tanging ngiti lang ang ginanti nito.Teka nga asan na ba sila pinsan at hanggang ngayon e wala pa dito. Baka kung saan na dinala yun ni gio masasapak talaga namin tong si gio kapag may nangyare sa pinsan namin.
"Huy drake! Ano ba yang iniisip mo sa tingin mo ba kaya ni gio si pinsan? Isang sampal lang ata ni pinsan tumba na yan e HAHAHAHAHA" tawang tawa pa si jake sa sinabi nya.
Kausap ko ba to? Kausap ko sarili ko, nakikisali amp.
"Manahimik ka jan jake ha! Ynna si jake oh!" Sumbong ko sa babae nya.
"Tse tigilan nyo kong magpinsan kayo!" Inis na usal ni ynna. Meron ata siya tsk ang sungit.
-
Max POV
"T-tito... Opooo" tito? So baka si dad kausap nito ni gio.
"Dito po kami sa ospital. Sorry po." Usal uli ni gio. Teka bat nag sosorry tong kumag na to?
"Sege po, sorry po ulit di ko po sya naprotektahan ng maayos. Sorry po ulit." Rinig kong sabi nya. Aww wait kinikilig ako.
Anubayan maxlyn nasugatan ka na nagagawa mo pang kiligin!!
Ramdam kong papalapit sakin si gio at nagulat ako dahil hinawakan nya ang kamay ko.
Act normal max. Di nya pa alam na gising ka na.
"Babe, sorry. Sorry di kita naprotektahan. Gumising ka na oh. Wag mo naman kaming iwan. Kung kelan naman e." Para syang batang nag mamakaawa sa nanay nya na wag sya iwan.
Pero di ko parin minumulat ang mata ko dahil gusto ko pa marinig mga sasabihin nya. Kahit na diring diri na ako! Hehe joke lang.
"Mahal na mahal kita. Nung time na nalaman kong sayo ako ipapakasal ng mga parents natin sobrang saya ko. Sobrang saya ko na umoo kagad ako."
"Nung una, inaamin ko naging mahirap saking suyuin at kunin ang loob mo. Pero at time goes by nakikita kong unti unti ka naring nahuhulog sakin at alam mo bang dahil dun araw araw akong masaya tuwing nakikita ka."
Gio why? Bakit ganyan ka kasweet sakin? Deserve ba kita? Ginawa ko lang sayo noon ay ang ipagtabuyan ka.
"MAX!!!!!" Nagulat ako sa biglaang sigaw ng mga kaibigan namin kaya napaupo ako.
Pagtingin ko kay gio kitang kita ko sa mukha nya na mas nagulat pa sya sa biglaang pag-upo ko kesa sa sigaw nila jess.
"G-gising ka kelan pa?"
"Kakagising ko lang. Nagulat kasi ako sa sigaw nila." Pagsisinungaling ko sabay tingin sakanila jess. Argh! Gusto ko pa marinig mga sasabihin ni gio e.
"Ah buti naman hehe." Sagot nya rin at biglang naging masigla nanaman ang mukha nya.
"HUY BES! ANONG NANGYARE SAYO? BAKIT ANDITO KA?!" Ang oa talaga kahit kelan nitong si jara e.
"Boss, ano nangyare? Nasaan ang mga gagong nanakit sayo?!" Gigil na tanong ni jess. Mga oa talaga to, ayan sa kakasama nila kay jara naging oa narin sila.
"Shh, magsi-tigil nga kayo. Okay na ako oh kita nyo naman diba tsaka galos lang naman." Sabi ko. Nakita kong nagbabalat si gio ng orange at binigay nya sakin.
"Hmm thankyou."
*Blaaag*
"MAXLYN ROMERO!"
BINABASA MO ANG
StarLost: The Gangster Princess (Completed)
Teen FictionStarLost {COMPLETED} After 10 years, magmula nung nangyaring yun tila ba nagbago ang lahat...