Chapter 17

1.6K 32 0
                                    

Gio POV

Approved na approved ako na maging kami ni max. At tumira sa isang bahay. Nung sinabi ni dad at mom na may fiance na daw ako at si max yun pumayag ako.

Pero ang cold nya sakin eh. Ice princess nga tlaga sya. Magsisinungaling pa ba ako sainyo eh alam nyo naman. MAHAL KO SI MAX. At lahat gagawin ko para sakanya.

Katulad ng... ginawa namin last month

Nandito kami sa bahay nila max. Kami nila jara at ang tatlo kong mga kaibigan.

"Tito. Tita." Panimula ni jara. Nasa sofa kaming lahat at ang seryoso ng atmosphere.

"Oh napabisita kayo dito? Wala si max eh." Si tita. Kinakabahan ako.

"We want to be trained..." ani ko. Kahit na medyo natetense parin ako. Kasi nga mafia sila. Ordinaryong tao lang kami..

"For...?" Tito. Ang kisig ng boses nya grabe.

"Gusto po naming magtrained on how to be a gangster tito." Sabi ni jara. Kinakabahan na talaga ako.

Nagulat sila tito at napaayos pa ng upo.

"For what? Alam nyo ba yang decision nyo? Gangster life or should i say underground sociaty is like hell. You need to kill person just to protect your love ones. You need to sacrifice your life. Your life, every inch of your life is in danger. Did maxlyn know this?" Ani ni tito.. he's right. If we enter gangster life every inch of our life is in danger.

Umiling kami sa huli nyang tanong kaya napabuntong hininga naman sila tita.

"Tito. Plss. Let us." Akala ko na pipi na tong si jacob.

"We can tito. We will protect max. Ayaw nyang sumama ako o makasama nila ako sa ginagawa nila kasi daw baka mapahamak ako. So ngayon pls. Tito..." jara. She's right. Ayaw ni max na may naabala sya.

"I will protect her tita/tito. Plss let us." Me.

I can and i will sacrifice my life just to protect my love of my life.

Nagkatinginan sila ni tita at ngumiti at tumango si tita.

"Okay. I agree." Sabi ni tita. "Me too." Tito.

Nag 'yes' kaming lahat. Simula sa araw na yun nagtrain na kami at alam na namin lahat ng gamit. At galaw. Sabi nga ni tito para na daw kaming mga professional eh.

Max POV

Ghad! ang tagal nila jara! Kanina pa kami nakaupo dito ni gio at ang loko hinahawakan kamay ko at pinaglalaruan ito.

"I'm sorry princess were late!" Sigaw na sabi ni jess. Kaya nakakuha sya ng atensyon... gaga to sabi nya ayaw nya ng atension tas yung pagsigaw nya.

"Stop shouting jess. Your making some attention." Ani ko at tinawanan lang ako ni jess.

Naupo na sila sa table kaso may napansin akong nakatingin sakin sa pheriperal vision ko so tiningnan ko and...

"Ghad! Your still alive ynna! You make me worried huh!" I almost shouting. Okay i'm sorry. I'm just happy you know?

Niyakap ko si ynna at niyakap nya rin naman ako.

"Princess stop shouting your making some attention. HAHA" jessica. Ginaya nya pa talaga pati pananalita ko. This girl. Tinarayan ko lang sila.

"Guys. We have to say something." Gio. I just stared on my food. It's feel me awkward then butterfly on my freakin' stomach?

"We?" Panunuring tanong ni jara at tumingin sakin. Tinaasan ko sya ng kilay and i gave her a look 'what?' She just shrugged. What happened with this girls?

StarLost: The Gangster Princess (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon