Maxlyn PoV
"Manang where's mom and dad?" Tanong ko sa matandang katulong namin.
"Ah. Iha. Umalis nasa bussiness trip daw. Next week pa uwe nila." Ah. Kaya naman pala wala sila dito. Di man lang nagpasabi sakin. Tss
Lumabas na ako.
"Manong!" Tawag ko kay kuyang drayber na naglilinis ng isa pa naming sasakyan.
"Bakit po maam?" Magalang na tanong nya.
"Ako na po magdadrive papuntang school." Nagulat naman si kuya. Di to papayag. For sure.
"Pero maam wala pa po kayong 18. At mapapagalitan po ako ng parents nyo po." Sabi nya. Sabi ko na nga ba eh. Di sya papayag.
"Plsss. Manong. Plss. Wag kang magalala manong. Marunong po ako at di ka po papagalitan nila mom. Sayang naman po yung student license ko!"Sabi ko at pumasok na nang sasakyan ko. May sarili akong sasakyan kaso di pinapagamit sakin.
"Pero maa--"
"Bye!" Sabi ko..
Tumatawa ako habang nagdadrive. Kasi nagagamit ko lang tong baby ko tuwing wala sila mom and dad.
Namiss ko magpatakbo ng npakabilis. Yung last kong patakbo sa korea.
*jessica dialling *
Chincha.
"Starbucks. Near in Starlost" sabi ko. Kahapon di natuloy yung usapan namin. Nagkaproblema eh.
Nag oo naman sya kaya agad kong pinuntahan ang starbucks.
Pinarada ko ang kotse ko. At pumasok na.
"Oh. Nagamit mo yang kotse mo?" Tanong ni coleen.
Sila nga pala ang mga members ko. Apat sila. Jessica,coleen,ynna,kate. Si jessica ang right hand ko.
"Wala sila mom and dad eh. Next week pa uwe nila!" Sabi ko at umupo na.
"Sa starlost na kami magaaral." Sabi ni kate..
"Good." Sabi ko at uminom ng kape. Di muna ako papasok ng pang first subject.
"May problema tayo." Sabi ni jessica. Habang nilalapag ang starbucks na iniinom nya.
"What is it?" Tanong ko. Seryoso kami pag ganito.
"Remember yung pumatay kay nico?" Sht. Nanginig ako sa sinabi ni jessica.
Nahalata yun ng apat kaya hinawakan ni kate ang kamay ko.
They know how much im affected sa pagkamatay ni nico.
"Then?" Sabi ko ng nakapikit.
"Gumagawa nanaman sila ng plano." Dagdag nya.
"Okay. Let them." Sabi ko. Nagulat sila sa sinabi ko.
"Pero princess. Ano sinasabi mo?" Tanong ni coleen. Tiningnan ko sila isa isa.
"Plano pa lang. Wala pang ginagawa. So let them be. They will never beat us. Remember that. Mauna na ako sainyo." Sabi ko at lumabas na. I heard them sight.
Sumakay na ako sa kotse. At may tumulong luha sa mata ko.
""Bwisit." Sabi ko at pinunasan ang bwisit na luha.
Pinaandar ko na ang kotse at pinatakbo na papunta sa school.
Wala pang 10 minutes na ka rating na ako.
Bumaba na ako.
"Besss!!!"
"Ke aga aga naman jara! Sumisigaw ka!" Sabi ko sakanya. Tinarayan nya lang ako.
BINABASA MO ANG
StarLost: The Gangster Princess (Completed)
Novela JuvenilStarLost {COMPLETED} After 10 years, magmula nung nangyaring yun tila ba nagbago ang lahat...