Chapter 23

1.5K 28 2
                                    


Max POV

"QUEEEN!!!!"

And in just a second Nakahiga na ung pink girl. Nakakainis tlaga ung pink!

Hehe. Akala nyo siguro ako ang namatay? Well, hindi. Scene ko lang yun. HAHAHAH

Tagumpay nanaman.

*evil smile*

Nagpalakpakan ang lahat ng may kasamang sigawan.

"HAIL THE QUEEN!" sigawan ng lahat. Lahat sila ay sabay sabay na nag bigay pugay sa akin habang pababa ako ng stage. Lahat nakatingin, nakasentro ang ilaw kung nasaan ako.

Naglakad ako na taas ang noo.

"THE WINNER IS STILL THE QUEEN!" Again, nagpalakpakan nanaman.

Nag give way lahat ng tao na madaanan ko at yumuyuko sakin.

Pagdating ko sa dulo kung saan nagaantay ang aking mga gangmates at gangmates ni gio.

They gave me a wide smile and they clapped their hands. Nagderetso na akong lumabas at sumunod naman ang aking gang.

Ganyan ka dali lang natatapos ang laban.

"Queen! Let's party party naman jan oh!" Suggestion ni ynna. Na sinang ayunan naman ng lahat.

Tiningnan ko lang sila at sinabing "house."

Di naman ako napagod don sa walang kwentang laban na un e. Hindi pa nga nakaabot ng 2nd round e.

"Hi wife. Galing mo kanina ah." Biglang sabi ni gio. Ay katabi ko pala to ngayon. Ayaw nya sumakay sa kotse nya eh. Kaya sila jacob ang nag drive nung kotse nya.

"Ano? Idol mo na ako?" Mapanga asar na sabi ko sakanya. Kiniliti nya naman ako kaya naman napalo ko sya.

"Sht! A-aray ko naman babe!" Angal nya at hinihimas ung mukha nyang napalo ko. Hehehehe. :)

"Hala. Sorry gio! Halaa shet sorry. Kasi naman ikaw makulit e. " sabi ko. At hinihimas ung mukha nya.

Nakita ko naman ung ngisi nya. Hayst.

"Ano nginingisi ngisi mo jan?!" Bulyaw ko sakanya kaya nawala ngisi nya.

"W-wala ah." Takot nyang sabi. Humarap na ako sa daan.

Napapansin ko na panay tingin si manong driver samin tas nakangiti. Woohh, ang creepy.

Bigla naman akong inakbayan ni gio at sinandal ang ulo sa balikat ko at pumikit.

Eh,

"H-hoy!" Na sta-stammer ako bat ganun? Shts.

"Pasandal. Napagod ako e." Sabi nya pa. The heck? Seriously?

"Wow. Napagod ka? As far as i know kasi ako ang nakipaglaban so dapat diba ako ang mapagod? Duh.." sarcastic kong sabi sakanya. Pero ayun sya nakapikit

"Hehehe."

Hinayaan ko nalang sya. May magagawa pa ba ako? Waley na.-,-tss

-

Nasa bahay na kami nagkakasiyahan. Nag tatawanan, nag kukwentuhan, nag haharutan. Tawa na ako ng tawa sa kanila.

Kasi nag aaway sila jessica at ung bf nya. Hahahaha

*kring kring kring*

"Kanino yun?" Nag si kuhaan ng phone sa bag, sa bulsa ang mga kasama ko.

Tas sakin pala ung nag riring ^_^)

"Boss sayo pala eh." Natatawang sabi ni jess. . Di ko na sya pinansin at tiningnan ang caller.

"Ne?" Tanong ko sa kabilang linya.

Ang tahimik ng kabilang linya na parang nasa isang room sya na sobrang tahimik.

"M-max..." boses lalaki na tila sobrang lungkot ng tono nito.

"Sino to?!" Oo napasigaw na ako. Hahaha

"Pumunta ka sa building ***, *** ngayon. Kahit isama mo pa mga gang mo. Please." Nabobosesan ko tong boses na to pero di ko maisip kung sino to.

I ended the call at humarap sa kanila.

"Sino un?" Ani gio.

"I dont know. Pinapapunta lang tayo sa building ***." Ani ko. Makikita sa mukha nila ang pagka lito. Kahit ako.

-

Nakarating kami sa sinabing building. Lumang building, madilim.

"Pinsan ano gagawin natin dito?" Tanong ni jake. Umiling ako na parang sinasabing 'idontknow'

"Pasok na kasi! Ang arte nyo naman eh!" Seryoso at matapang na ani ni jara at nagderetso deretso lakad papuntang pintuan

Pero nung pagbukas nya ng pinto napa atras sya at napapunta sa likod ko.

"WAH! BES MAY MOMO!" sigaw ni jara at nagtago pa sa likod ko. Ayt. Nilayo ko sya saakin at nauna ng maglakad.

"Wife wait for me!" Ani gio.

Pagpasok ko sa loob sobrang dilim at wala man lang ilaw maski isa. Maliban sa dulo.

Wala syang second floor dahil giba na ung hagdan.

Senenyasan ko na pumasok na sila at nagtipun tipon sila sa likod ko at pumunta sa tabi ko si gio.

"LUMABAS KA NA! KUNG SINO KA MAN!" Sigaw ko na nagpa echo sa buong gusali.

"Isa!" Inis kong sigaw. "Dalawa!"

"Tat--" kusang natigil ang bunganga ko sa anumang pwedeng banggitin nito. Nang may lumabas...










''Meow.''

"AHHH!!!" sigaw ng mga lalaki sa likod ko. Litse kung ito makakasama ko sa laban paniguradong iyak lang ang magagawa ng mga to.

Duwag.

"Pukengina naman! Ang babakla nyo! Pusa lang yan! Pusa!" Inis na sambit sakanila ni coleen.

Ngumuso naman sila na parang bata.

"Ehh nagulat kami eh." Ani jacob.
Kahit madilim kitang kita ko ang pag irap ni coleen sakanya.

"Ano na pinsan? Sino bang pinunta natin dito?" Halatang inis na sabi ni drake na luminga linga pa sa kabuoan.

"Di ko rin alam." Sagot ko.

Napanganga sila. Baka mapasukan ng gagamba yan.

"H-hindi mo alam?" Takang tanong ni gio.

Napangisi ako ng makita ang shadow ng isang taong naglalakad sa isang kanto ng bahay.

"Oo. Pero ngayon mukhang alam ko na kung sino." Nakangisi kong sabi.

Nagsitinginan naman sila sakin. Bali pinalilibutan nila ako. Nakakabanas naman tong mga to eh.

"Sino?!" Sabay na sabay nilang sabi.

"Ako." Parang nagunaw ang mundo ng mga kasamahan ko, pati ako sa malamig na ani ng isang taong nasa harap na namin ngayon.

Hindi kami tanga para di makilala ang taong to kahit natatakpan ng dilim ang mukha nito.

Matangkad, matipuno

"Anong--- HUY! IKAW!?! ABA KAPAL NG MUKHA MO AH!" Sigaw ni kate.

"Ano papatayin mo kami?! Gawin mo na!" -Luis

"Asan na mga tauhan mo?!" -jake

"SHUT THE FCK UP!" sigaw ko na nagpatahimik sa lahat.

"Wala akong tauhan. Nandito ako dahil may mahalaga akong sasabihin sainyo."

"Sa tingin mo maniniwala kami sayo? No way!" -jess

"Di kami magpapa-uto!" -kurt

"Sasabihin ko na lahat... max, aaminin ko lahat lahat kung bibigyan mo lang ako ng pagkakataon na magpaliwanag sa lahat."




'I think it's time.'

StarLost: The Gangster Princess (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon