Chapter 22

1.6K 29 0
                                    

Maxlyn PoV

Kakauwe lang namin ni gio sa bahay. Deretso ako sa kwarto ko dahil mag bibihis pa ako. I wear black loose shirt na may nakalagay sa gitna na 'queen' na gold ang print.

And i wear my jeans, and vans. May jacket ako na nakalagay sa aking bewang and a black cap na may nakaburdang 'GP'

I wear all black. Around 5:45 na ako bumaba.

And i saw gio sitting there like a model. Tss. He wears black. Arrgh! Gaya gaya!

"Hii! Wife. Ganda mo!*_*" Bati nya.

"Yo! Don't me." Sagot ko at dumeretsong naglakad palabas. Sumunod naman sya habang tumatawa. Nababaliw nanaman ata to e. Kaloka

"Maghiwalay muna tayo ng sasakyan. Kailangan nating dumating ng magkahiwalay. Arasso?" Sabi ko sakanya at sumakay na ako ng kotse. Pero bago pa ako maka pasok sa loob hinwakan nya muna kamay ko then he kissed me on my forehead.

"Be safe, wife." Napangiti ako. "I will."

Pinauna ko na syang pinaalis.

I am the Queen, kaya kelangan ko ng grand entrance. I'm not early bird pagdating sa underground war.

After 10 minutes umalis narin ako.

Naka speed 100 na ang pag da drive ko. I'm not in a hurry ha. Wala namang gaanong tao/kotse sa way ko ngayon e at di rin naman ako pwedeng hulihin dahil I'm the Queen. *smirk*

Gio POV

Nakarating na ako sa underground city. Nagaaantay na sa labas ang gang ko at ung gang ni wife.

Pagbaba ko lahat ng tao nakatingin saakin. We don't wear mask except the QUEEN.

"Hi bro!" Bati nila at isa isang nakipag bro fist sakin. At ung mga girls naman nakipag apir. Ang fi-fierce nila grabe. Ganito ba tong mga to pag may war sa underground?

"Where's the queen?" Tanong ni jess. Hininaan nya ung queen, hindi dahil di nila kilala si queen bilang maxlyn kundi di nila alam na magka koneksyon kami ni max(wife)

"Mauna na daw ako e." Ani ko.

"Okay, everybody please gather up inside, the battle begins in 3... 2....1..."

Anunsyo ng host. Nagsipasukan na kami. Hays. Si queen tlaga ang hilig mag pa huli e.

Pag pasok namin andaming tao. Nakasuit ang mga boys at ung mga girls nakadress na iba't ibang kulay. Madilim ang buong stadium, at ang nagsisilbing ilaw ay isa na nakatutok sa gitna.

Nagsisimula na "so everybody, the battle begins!"

"THE QUEEN IS HERE!"

Max Pov

"THE QUEEN IS HERE!" pagkasabi palang na nandito na ako. BOOM lahat sila nag give way and then respectfully bow sa akin.

Naglakad lang ako ng deretso at taas noo. Naka mask ako. Hindi naman nila alam ung buong mukha ko e. Pero kilala nila mga members ko.

Deretso ako naglakad sa mga ka gang ko. I just gave a look sila gio.

"The battle today is for the pink girl and our Queen! Let's give them a round of applause!" Me? And a pink girl? Who's that girl. Ngayon ko lang narinig ang name na yan.

Nagpalakpakan ang lahat ng may pumunta sa gitna. She's wearing pink, for pete's sake ALL PINK! Such a girly
-,-

Ansakit sa mata.

So ang ginawa ko, pumunta ako sa gitna and mas lalong lumakas ang palakpakan.

"SO THE BATTLE BEGINS! NOW!" Nakatayo lang ako then sya nagform na sya ng parang anytime susuntukin na nya ako.

We use sharp objects. If you will die, then DIE. That's the freakin' rule.

"Kaya nya kaya si queen?"

"Newbie palang sya tapos si queen na ang kinalaban nya."

"Siguradong patay sya jan."

Mga bulungan ng mga tao sa paligid. Tama nga naman sila. Bat kasi ako pa ang kinalaban nitong si pink girl-,-

Kasi ganito yan, sa isang laban dito. If you are a newbie kelangan mo pumili sa newbie, beginner,medium, hard, proffesionals, THE LAST IS THE QUEEN. Pipili ka jan ng mga gusto mong kalabanin.

And the hell, ako tlaga pinili nya. Tss.

"Hey! Queen. Naduduwag ka ba?" Aba naman tlaga. Kapal ng mukha nito.

"Don't under estimate me miss. You don't know what i can do in a single seconds of your life." Nakangisi kong sabi sakanya.

Nakatayo lang ako. Lumaban sya sakin, sinuntok nya ako kaya umilag lang ako. Di ako lumaban ng biglang...

*BOGGGSSSSH*

and everything turns black...

StarLost: The Gangster Princess (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon