Chapter 16

1.6K 33 0
                                    

Max POV

3 days passed at okay na sila jess,kate and coleen. Pero si ynna di parin nagigising.

"Sya kasi ang napuruhan eh." Ani ni jessica. Nandito kami ngayon sa hospital. Kasama ko yung lima.

"Magigising din sya!" Masigla kong sabi. Nagkatinginan yung apat na babae at tumingin uli sakin. "What?"irita kong sabi.

Maya maya... bigla nila akong sinungaban ng yakap! Ghad. I hate when they always hugged me tight.

"H-hey! I-i cant breath!" Sita ko sakanila kaya nagsikalas na sila sa yakap.

"Yeaah! Ang masiglang si princess is back!" Sabi ni coleen. *roll eyes*

"Ghad. I'm still the old huh." Sabi ko.

Nagtawanan kami.

*tok tok tok*

Pumasok sila jara at ang apat na lalaki.

"How's ynna?" Jara asked. Sinagot naman sya ni jess.

Lumapit sakin si gio at naupo sa tabi ko. Problem nito?

Dad calling**

"Yes dad?" I asked.

( come to korean restaurant. I'll send you the address.)

"Wae dad?"

(Just come. May announcement) ghad. Kelangan tlaga sa restaurant. Why not sa house nalang?

Nagpaalam na ako. At lumabas na.

Gio PoV

Daddy's calling.

"Yes?"

(Come here. I'll send the address.) Sagot ni dad. Kita mo to...

Umalis na ako. At napansin ko rin umalis rin si max. Kausap nya dad nya kanina eh.

Nakarating ako sa restaurant na sinabi ni dad.

And nakita ko sila dad and mom and ung parents ni max at sya.

Max POV

Nakarating ako sa restaurant at nandito sila dad and mom at di ko kilalang lalaki at babae na medyo matanda na. Kasing edad lang nila mom and dad. Umupo na ako.

At pinakilala sakin ni dad ung nasa harap namin. Gio's parents.

Maya maya dumating na rin si gio at umupo sa harap ko. Anong ginagawa nito dito?

"So maxlyn and gio are now FIANCE." Sabi ng dad ni gio na ikinagulat namin pareho ni gio.

Tiningnan ko sila mom nakangiti sila sakin.

"Titira kayo sa iisang bahay starting now. Lahat ng gamit nyo nandoon na." Mas nagulat ako sa sinabi ni mom.

"Mom dad are you abandonig me?" Ani ko na ikinatawa ni mom and dad. At yung parents ni gio.

"No princess. Hahaha. We got to go. Magusap kayo ha. And uwe na kayo sa bahay nyo after ha. Iloveyou baby! Magbobonding pa kami ng gio's parents" may ghad.

Umalis na silang apat kaya kami nalang natira ni gio dito sa mesa.

"Why do you agree?" I asked him. Nakatingin lang sya sakin na nakangiti. May ghad. Bat kinikilig ako?!

"Kasi malay ko rin ba! Halika na uwe na tayo sa BAHAY NATIN FIANCE." ghad. Enemphasize nya pa tlaga ang 3 letter words na huli! Tumayo sya at pumunta sa kin.

" What?" Cold kong tanong.

Hinawakan nya kamay ko at itinayo ako kaya naman naglalakad na kami palabas ng mall. Pinagentertwined nya yung mga kamay namin. Hinayaan ko nalang may magagawa pa ba ako? Pss.

Nakarating kami sa bahay at wow just wow! Ang laki. Pumunta ako kagad sa garahe magkaiba kami ni gio. Mas marami naman ung sakin ano.

Nandito lahat pati mga motorbikes ko.

"OMG! I CAN DRIVE MY CAR BY MYSELF! WHOO!" i shouted. Kaya napatingin sakin si gio na nakatayo lang.

Bumalik na kami sa loob at nanonood lang kami ngayon ng t.v at nakahiga sya sa lap ko. May ghad! I feel so awkward. At kami lang dalawa dito. No maids. May ghad! I'm gonna die here.

"Luto na tayo ulam." Sabi nya kaya tinaasan ko sya ng kilay.

"Ay hindi maglalaba na tayo!" Saad ko at tinarayan sya. Tumayo na sya kaya tumayo narin ako at pumasok na sa kusina para magluto.

"Waah. Ang cold mo fianceee..." ang childish nya grabe... ngayon ko lang nakita ang napakachildish na side ng lalaking to! May ghad. ..

Naghihiwa na ako ng mga gulay ng may naramdaman akong yumakap sakin. A back hug.

"Bitaw o di ka na sisikatin ng araw?" Ani ko pero waepek sakanya. G*go to. Nanantsing lang.

Di nya parin ako binitiwan mas lalo nya pang hinigpitan ung yakap nya at ibinaon sa shoulder ko yung mukha nya. May ghad. I feel something weird. On my stomach!

"Ang bango mo wife." Sabi nya at inamoy amoy pa ako. Hinarap ko sya na nakacross arm

"Stop calling me wife! Ghad. Such a maniac!" Sabi ko at nagpatuloy na sa paghihiwa. Di ko na naramdaman ang presensya nya kaya nagsimula na uli ako.

Marunong naman ako magluto ano. Tss.

Natapos ako magluto at naghain na ako. Si gio naman nakahiga sa sofa at natutulog. Hala? Grabe lang ang antok nya tlaga?

Lumapit ako sakanya at ginising sya pero wala eh. No epek.

"Gio..." yugyug ko sakanya.
"Pstt gio..." waepek parin.

Gumalaw galaw sya at... O_O

Ghad! Niyakap nya ako ng napakahigpit higpit. Tae!

"I love you wife." Natameme ako sa sinabi nya di ko magawang umalis sa mga yakap nya. I feeel comfortable whenever he's around.

Di ako sumagot sa sinabi nya.

Jara POV

Pretty jara here! Nandito parin kami sa hospital inaantay si babes namin. Si ynna!

Nandito rin ang tatlong kumag pero wala si leader at si gio. Ghad. Nagdate ata sila. Hahaha

"Psst!" Ghad dumadagdag pa tong si luis. Ang hilig manggasagabal eh.

Sinamaan ko lang sya ng tingin.

"Hmmm..." waah! Om to g! Gising na si ynnababes!

Nagsilapitan kami don at umupo naman si ynna. Inalalayan pa sya ni kate.

"Annyeong!" Bati nya samin. Nanonose bleed ako. Djk koreana din ako! HAHAH

"Are you feeling well ynna?" Tanong ni jessica.

"Ghad. Jessica! Kakagising nya lang tas tatanungin mo ng ganyan?" Pag babara sakanya ni kurt. Oo. Napapadalas ung pagbabarahan ng dalawa.

"Shut up!" Sigaw ni jess na pumalibot sa buong room. Natawa ako

"Nasan si princess?" Tanong ni ynna. Di nga rin sinabi nya kung saan sya pumunta eh. Basta alis. Huhuhu. Bestfriend here!

"Umalis eh. Pinatawag ng dad nya." Sabi ko.

"Gusto mo tawagan nalang natin sya. Papunthain dito?" Kate.

"Naku wag na. Siguradong tulog na yun. 1 am na eh." Sagot naman ni ynna. Tama nga naman sya. Ala una na e. May pasok pa naman kami bukas.

Nagrequest si ynna kasi kila max naman tong hospital eh. Na makauwe na daw sya sa ospital. Ayaw nya daw kasi tumagal sa ospital. Kaya umuwe na sya. Inuwe na namin sya.



#143

-camille💓

StarLost: The Gangster Princess (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon