Max PoV
pagkaupo ng apat na nakafierce na babae sa lamesa namin. Ang ibang estudyante nakatingin samin.
"Boss! Bakit lahat ng tao dito. Nakatingin samin nung papasok kami?" Tanong ni ynna.
"Sapakin ko na ba yang mga yan? Bwisit eh. Makatingin." Sabi din ni coleen at iritang iritang binaling ang tingin sa mga tao.
"Oo nga! Bwisit! Sarap dukutin mga mata eh." Si jessica. Ang brubrutal ng mga babaeng to.
Yung apat na lalaki naman nagulat sa mga pinagsasabi nitong apat. Si jara nakangiti.
"Pss. Watch your words girls. Remember?" Paalala ko sakanila.
Maraming gangster dito sa school at ayaw kong mapaaway. Hala nagbago ako? Dati gustong gusto kong manuntok lalo na pag galit ako.
"Sorry boss. Kainis kasi!" Natawa lang ako sakanila.
"Hi jara!" Sabay sabay nilang bati kay jara.
"Hi! Musta na? Jessica, ynna, at coleen at kate?" Taray. Sinabi tlaga isa isa name.
"Okay lang." Sabi nila.
"Ahm. Jess. This is Luis, Jacob, kurt, and gio. Mga friends namin." Sabi ko at pinakilala sakanila. Nakipag handshake naman sila. At nagpakilala rin sila. Puro HANGIN sinabi nila pss.
"Max. Totoo bang tinawag mo kaming friends mo?" Masaya at may manghang sabi ni luis. Na ika noot ng noo ko.
"Alangan naman sabihin ko napulot lang namin kayo sa lansangan. Pss" sabi ko kaya natawa ang apat na babae pati si jara.
"Btw, boss. Kilala na namin yung nakaaway natin kahapon" panimula ni jessica. .
May kanya kanya silang abilitites. Si jess nalalaman nya kagad lahat. Paara syang SPY. Si coleen naman magaling sa technology, si kate para syang multo nawawala tas minsan naman bigla bigla nalang susulpot. Diba. Creep.
Si ynna magaling sa paglinlang sa mga kalaban lalo na pag dating sa boses nya."Who?" Tanong ko.
"Ang grupong malaki ang galit sa grupo natin." May galit sa grupo namin? Bat di ko alam na may malaki kaming kaaway? At sino yun?
"Atsaka boss may spy dito sa loob ng school na to." Kinalibutan ako sa sinabi ni coleen.
Pero naisip ko kagad ang nararamdaman ng instinct ko sa mga ganyan."I know." Sila naman ang nagulat ngayon.
"Pano mo nalaman boss?" Tanong ni kate tinaasan ko sya ng kilay.
"You know how high my instinct right?" Sabi ko. Tumango naman sila. Pero may kumuha ng atensyon ko at Nabaling ang tingin ko sa labas ng canteen.
"Sht." Bulong ko. May nakamasid samin ngayong isang lalaki. Di ko makita mukha nya kasi nakahood sya. Nagtama ang mga mata namin kaya agad na umalis yung lalaki.
"Max? Anyare?" Sabi ni kurt.
Lumingon din pati sila jess at luis sa labas.
"Boss may nakita ka ba?" Tanong ni kate.
Umiling lang ako. Hanggat di ko alam kung sino o ano ung lalaking yun di ko pwede sabihin sakanila."Bantayan nyo ang spy na yun. And tell me his move." Sabi ko at ininom ang drink ko.
"Okay boss. Alis na kami." Paalam nila kaya nagwave lang ako ng hand. Sht that boy! Parang nakita ko na sya dati eh. Familiar ang mukha nya e. Parang nakita ko na sya dati. Di ko lang matandaan kung saan.
Humanda sakin yang lalaking yan. Maling mali ang ginagawa mo ngayon. Tss.
"Bes! Late na tayoooo!!!" Sigaw ni jara kaya sinamaan ko sya ng tingin.
Natawa naman yung apat."Langya naman jara! Kelangan sumigaw?!" Galit kong asik sakanya.
Lumabas na kami ng sabay sabay. "C.r muna ako." Sabi ko at lumiko na. Nauna na sila. Naglakad ako papuntang c.r pagdating ko sa cr pumasok ako kagad sa cubicle.
May narinig akong pumasok. Lumabas na ako at nakita ko ang tatlong babae na nakasandal sa pader at nakatingin sakin.
Naglipstick ako at lalabas na sana kaso hinila nung isang babae ang buhok ko.
Sht you!"Ang kapal ng mukha mong landiin sila gio at luis!" Sabi ng isang babae.
"Bitaw o bali?" Tanong ko kaso lalo nya pang hinatak ang buhok ko.
"Malandi! Slut!" Sa sobrang inis ko hinawakan ko ang kamay nya at pinaikot ito.
"Sht! Bitawan mo ko! Slut! ARRRGHH!" Daing nya. Kaya mas lalo ko pang diniinan ang hawak ko.
Binitiwan ko sya ng maluha luha na sya. Bumakat pa ang kuko ko sa katawan nya.
"*smirk* next time kilalanin nyo muna kaaway nyo. And also watch your words. Dahil yang isang salita mo lang pwede nang kunin ang BUHAY MO!" Sabi ko at lumabas na. Diniinan ko tlaga ang Buhay mo. Para naman maintindihan nya. Tss
Mga bwisit yung mga babaeng yun. Sila nga ang mukhang malalandi e. Ang kakapal ng makeup. Tas yung uniform (naka uf po kami ngayon) kita na yung vagina nila. Tss.
(A/N: YUNG UNIFORM PO NILA LIKE SA KOREA. LONG SLEEVES NA WHITE AND MAY COAT NA BLACK AT SAKA PO YUNG PALDA MEDYO MAIKSI. KALAHATI NG BINTI.)
Di ko suot coat ko ngayon. Nakalagay lang sya sa bewang ko. Naka half din ang longsleeves ko.
Naglakad na ako papuntang room. Pagdating ko don nandoon na si prof. Buti hindi to yung terror teacher. Dumaan ako sa likod na pintuan. Malapit lang naman ang upuan ko sa pintuan eh atsaka nakatalikod si sir.
Umupo na ako. Si jara nakaub ub ang mukha sa desk. Halos lahat pala. History nga pala tong subject namin.
"Tagal mag cr ah" sabi ni gio at nilapit pa ang upuan nya sa upuan ko. Nasa likod nga sya diba!
"Pake mo?" Sabi ko at tinarayan sya.
"Akala ko naflush ka na sa bowl." Sabi nya at tumawa tawa pa. Ako nang gigigil na dito kay gio ha! Bwisit. Sarap ilublub sa bowl eh.
"Eh kung ilublub ko kaya yang pagmumukha mo ng tumigil sa kakadada mo?!" Asik ko sakanya at sinamaan sya ng tingin. Tumawa ang loko. Nang bubwisit ba tlaga to?!
"Wag na. Sayang yung gwapo kung mukha, max." Sabi nya at maypangloko pang ngiti ang ibinigay sakin.
Sinamaan ko lang sya ng tingin."HAHAHA ANG CUTE MO PAG NAGAGALIT." Sabi nya na ikinatingin ko sakanya. Pero agad ko rin naman iyong inalis.
Fast forward...
Dumaan ang oras at natapos na ang klase
"Yes uwean na!!!" Sigaw ni jacob. Binatukan naman sya nila kurt luis at jacob. Natawa naman ako sakanila.
"Mukhang... napapadalas na pagngiti mo max ah. Mukhang nagugustuhan mo na kami ah." Sabi ni luis.
Napapadalas na nga ba tlaga ngiti ko pag kasama ko sila? Ahm. .Oo aaminin ko masaya at comfortable ako pag kasama ko sila. Ansaya pag sila kasama ko. Yung stress na meron ako nawawala dahil sakanila. Siguro kasi ngayon ko lang naranasan ang MADAMING FRIENDS. Yung nagaalala sayo. Iba kasi ang meron ako ngayon kesa sa GANGSTER FRIENDS ko e. Siguro i need to treasure them. At ayaw kong madamay sila. They special to me. Baka nga.
#143
-camille💓
BINABASA MO ANG
StarLost: The Gangster Princess (Completed)
Genç KurguStarLost {COMPLETED} After 10 years, magmula nung nangyaring yun tila ba nagbago ang lahat...