Chương Ba: Hoạt Động Khai Trường Đầu Năm Mới

3.3K 145 1
                                    

Cái gọi là "hoạt động khai trường đầu năm mới" của Cyrion thực chất là tất cả sinh viên sẽ tập trung ở hội trường, ngồi đúng vị trí ba năm nhất, năm hai và năm ba đã được chỉ định sẵn. Các giáo viên sẽ ra câu hỏi kiến thức vừa học năm ngoái theo lần lượt từ lớp cao nhất trở xuống, nhìn vào quyển sổ ghi tên tất cả sinh viên khối đó và gọi bất kỳ ai trả lời câu hỏi. Đây được coi như một cuộc khảo sát đầu năm trên phương diện trò chơi, vừa kiểm tra bao quát tình trạng của sinh viên, vừa tạo tâm lý thoải mái. Mỗi năm khai trường vào đầu giờ chiều sẽ diễn ra hoạt động này. Đối với những sinh viên năm nhất, tất nhiên giáo viên sẽ chuẩn bị câu hỏi liên quan đến nội dung học của trường cấp hai để kiểm tra.

"Hoạt động khai trường đầu năm?"- Ma Kết ngồi góc lớp nhìn ra ngoài cửa sổ với dáng vẻ chán nản- "Hừ! Vô vị.."

Hội trường một rưỡi chiều.
Tất cả các sinh viên từ khối lớp học lại kéo nhau quay lại hội trường. Tất cả đều mặc đồng phục đầy đủ khiến quang cảnh trường ngập trông một màu đen sẫm. Về phần đồng phục, Cyrion tự thiết kế mẫu riêng. Đồng phục nữ và nam đều mặc áo sơ mi đen có viền trắng nhỏ ở mép áo và ống tay. Nữ thì mặc váy đen viền trắng giống áo hoặc kẻ caro đỏ đen, đeo tất ngắn hoặc dài đến đùi; Nam thì mặc quần vải đen, đi giầy thể thao. Tóm lại nếu tất cả sinh viên ở đây mặc đồng phục đầy đủ tập trung một chỗ thì chắc có là mắt thần thánh cũng không phân biệt nổi ai với ai!

"Đồng phục đẹp thật đấy!"- Kim Ngưu vừa đi một mình trên sân trường vừa ngắm nghía bộ váy- " Mỗi tội màu hơi tối một chút. Nếu cái áo màu trắng thì tốt, à không, là màu kem. Không không, màu lam.. hay hồng nhỉ??.."

"..."

Sư Tử đi đằng sau: (Cô ta sao vậy??)

"Chết rồi! Song Ngư! Làm thế nào bây giờ? Tớ đâu được biết đến cái hoạt động quái quỷ này đâu chứ? Nhỡ tớ bị gọi trúng thì sao? Nhỡ tớ không trả lời được rồi họ đuổi tớ ra khỏi trường thì sao? Trời ơiii! Bố mẹ sẽ rán tớ vào cái chảo dầu 90cm đó rồi treo lên làm 'chân giò hun khói-loại đặc biệt' mất!" Cự Giải vừa đi cạnh Song Ngư vừa rú lên thảm thiết.

[Bình tĩnh đi! Lực học của cậu đâu phải tệ?]- Song Ngư cười- [Với lại nếu hai bác có bán loại "Chân giò" đó thì tớ sẽ đến ăn ủng hộ cho. Yên tâm đi!] Cô vừa kéo Cự Giải ngồi xuống ghế vừa cười tít mắt.

"Cậu...!"

Nói đến Cự Giải, gia đình cô kinh doanh quán cơm. Các loại thuỷ hải sản đều có hết nhưng chủ yếu vẫn là bán đồ ăn về thịt như bò, lợn, gà... Tuy là một quán cơm bình thường nhưg làm ăn vẫn rất khấm khá, không bị ế ẩm. Phải nói điều kiện nhà Cự Giải cũng thuộc loại khá giả, có gia giáo.

"Mà này, cái cậu tóc trắng trắng hồi trưa tớ bảo với cậu ý... Cậu ta học cùng lớp với mình đấy."

[Thật à? Thế cậu tha hồ mà ngắm nhé!]- Song Ngư thản nhiên. Cô biết thừa cậu ta học cùng lớp, vì không ngoại trừ việc cậu ta cứ nhìn chằm chằm cô suốt cả buổi thì riêng bộ tóc trắng bạc đó đã đủ đặc biệt rồi. Tuy nhiên cô lại không nỡ cắt mất hứng của Cự Giải.

{Fanfic 12 Chòm Sao} Thế Giới Quyền NăngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ