Chẳng mấy chốc mà Lễ Phóng Sinh cũng tới, mới sáng ra mà Song Tử đã cực kì phấn khởi, tíu tít chuẩn bị mọi thứ, xếp gọn gàng mô hình rắn và bộ đồ truyền thống vào một chỗ. Cô cứ vừa làm vừa hát, tâm trạng xem ra rất tốt.
Bảo Bình nằm trên giường ngái ngủ, hé mắt im lặng nhìn cô bạn mình. Xem ra chỉ cần nghĩ tới việc tối nay được đi cùng Bạch Dương mà không cần gò bó mình trong bộ đồng phục trường là đã đủ làm Song Tử cảm thấy háo hức, hồi hộp. Cô khẽ cười thầm, nói:
"Còn lâu trời mới tối. Cậu cứ bình tĩnh mà chuẩn bị thôi. Haha..."
Song Tử bị Bảo Bình trêu, không khỏi có chút xấu hổ đỏ ửng mặt, lắp bắp:
"Đâu... đâu có! Tớ chỉ đang dọn dẹp một chút thôi mà!"
"Thôi đi cô, viết hết lên mặt rồi còn chối."
"Cậu!..."
Song Tử đánh vào lưng Bảo Bình mấy cái, cả hai đùa giỡn một lúc rồi cùng nhau đi ăn sáng. Hôm nay là ngày lễ nên nhà trường cho toàn bộ học sinh được nghỉ học, tất nhiên vẫn được sử dụng kí túc xá như thường.
***
"A! Đau!.."
Nhân Mã vừa đi vừa xuýt xoa cái khuỷu tay vì bị ngã mà giờ đã trở thành thương binh. Chỉ vì một phút sơ sẩy, lại thêm đầu óc lúc đó ngơ ngơ mà thành ra nông nỗi này. Cậu không khỏi thở dài một hơi, tay như này mà mặc đồ truyền thống, nó cọ cho vào áo thì đau lắm.
"Đúng là đen đủi mà!"
Đem tâm trạng bực dọc rời khỏi trường, Nhân Mã lững thững rẽ vào một con hẻm nhỏ. Đôi chân dường như đã quá quen thuộc mà đạp vào một thùng gỗ mục nát ở cuối hẻm, nhẹ nhàng bật cả cơ thể lên nóc nhà không chút khó khăn.
Đưa ánh mắt nhìn xung quanh dè chừng, đến khi đảm bảo là không có ai để ý tới mình cậu mới yên tâm thoải mái để cho đôi chân tự do bay nhảy. Thân hình mảnh khảnh nhưng không đến mức quá thư sinh nhờ làn da ngăm màu mật cứ thế xé gió mà lao đi, bật nhảy linh hoạt trên nóc các ngôi nhà xếp bằng san sát nhau. Nếu không nhìn kĩ sẽ chẳng ai nhận ra, mà căn bản là chẳng ai lại rảnh rỗi đến nỗi ngước mặt lên nhìn ngắm mái nhà cả...
Sau khoảng 20 phút tự do trên không, hình bóng của ngôi trường giờ đã khuất từ lúc nào, Nhân Mã mới dừng chân tại một nơi. Ngẩng lên nhìn căn nhà trước mắt, dù bây giờ mới gần trưa nhưng không khí xung quanh nó cứ mang cảm giác âm u, tối tăm tịch mịch. Quanh đây lại có rất ít nhà của người dân ở nên nhìn nó có vẻ như bị cô lập vậy.
"Rõ ràng là hôm trước thấy có bóng người trong này, sao giờ nhìn như nhà hoang thế nhỉ?"
Nhân Mã lẩm bẩm, chân đạp nhẹ xuống đất bật nhảy vào trong sân thành công. Nền sân lát đá cẩm thạch đen thoạt nhìn khá sang trọng, tuy nhiên chúng lại bị phủ bằng một lớp bụi dày cộp. Cỏ mọc cao tận đầu gối xen kẽ giữa các khe đá và san sát dọc quanh bờ tường. Nhìn cảnh tượng này chẳng ai nghĩ rằng căn nhà này vẫn có người sử dụng.
Soạt!
Một tiếng động từ đằng sau vang lên khá to làm Nhân Mã giật nảy người. Cậu trợn mắt sửng sốt nghĩ, không lẽ khi nãy có người nhìn thấy mình "khinh công" vào đây rồi?
BẠN ĐANG ĐỌC
{Fanfic 12 Chòm Sao} Thế Giới Quyền Năng
Fantastique• Tên • {Fanfic 12 Chòm Sao} Thế Giới Quyền Năng • Độ dài • Đang tiến hành • Thể Loại • Siêu nhiên, Lãng mạn, Phiêu lưu, Hành động, Hài hước, Fanfiction, 12 chòm sao... và cả BL :)) •°• Câu chuyện về 12 con người mang trong mình những thân phận và q...