Chương Mười Ba: Vivian

970 80 7
                                    

Đảo S, hay còn gọi là hòn đảo tôn thờ pháp sư Myrna - một trong số 12 hòn đảo xung quanh Oman tôn thờ 12 vị pháp sư cổ. Trên đảo này đã từng nổi tiếng về có nhiều loại dược thảo, đa dạng về những loài thảo mộc quý hiếm và cũng có không ít các bậc lang y thầy thuốc tụ tập hành nghề kiếm sống. Những thầy thuốc tự cho là mình có tay nghề cao, dương dương tự đắc về khu vườn tràn ngập các thứ cây lạ của mình, ngày ngày quảng bá ra thế giới bên ngoài những phương thuốc chữa được bách bệnh. Oai phong thì có oai phong đấy, làm bao nhiêu con người có bệnh nan y ùn ùn đổ xô tới để xếp hàng, để bốc thuốc, thậm chí còn có người leo hẳn vào vườn mà trộm dược. Tưởng có thể thoát khỏi kiếp nạn đã đeo bám mình suốt bấy lâu nay nhưng họ nào có ngờ rằng, dược tốt mà vào tay thầy rởm thì cũng chỉ là thứ vứt đi, còn hiệu quả chi nữa? Dần dần rồi tiếng xấu đồn xa, một đồn mười, mười đồn trăm, hòn đảo xinh đẹp từng rất phồn vinh nay bị hạ bậc, người dân sống trên đảo đa số là những người già chuyển tới để hoàn thành nốt quãng đời bình yên còn lại của mình tại đây, hay là lác đác những trụ sở, những con người lương thiện với ý muốn phục hồi dáng vẻ huy hoàng của hòn đảo hồi trước. Nếu không vì nơi này tôn thờ vị pháp sư vĩ đại năm xưa, chắc giờ này một bóng người cũng không còn thấy xuất hiện. Lang y thì cũng có, vẫn còn. Nhưng chỉ là một vài vị thầy thuốc già lẩn khẩn, có khi còn bốc sai thuốc cho dân. Sự trầm lặng đã bao trùm hoàn toàn lấy nơi này, mặc kệ cho là có nhiều thảo dược tốt đến mấy đi chăng nữa.

"Leo... Leo lên đó ư??"

Một giọng nói mang đầy nỗi mệt mỏi và chán nản vang lên, Kim Ngưu do dự nhìn ngọn núi nhỏ trước mắt, thở dài thườn thượt.

"Không thì cậu có thể quay về phòng trọ."

Thiên Yết chống tay, mắt nhìn ngọn núi um sùm cỏ xanh, miệng thì nói với Kim Ngưu bằng giọng thản nhiên.

Song Ngư vỗ vai Kim Ngưu, cười cười:

"Không sao đâu, có đường mòn lên đó mà. Bây giờ cậu mà quay trở lại phòng trọ thì có khi còn mệt hơn đấy."

"Nhưng mà..."

"Chẳng phải cậu thích Sinh học lắm sao?"- Sư Tử khoát tay cười đểu Kim Ngưu, giọng khiêu khích -"Đây là nơi lý tưởng để cậu bồi bổ kiến thức của mình với sinh vật xung quanh, cậu lại có ý khước từ nó. Này, đừng nói với tôi là những lúc trên lớp cậu tỏ vẻ giỏi giang chỉ là cái vỏ bọc thôi nhé??"

"Cậu..."

Kim Ngưu tức giận nhìn chòng chọc Sư Tử, vai run run, cuối cùng cô hít sâu một hơi, quay người giậm chân bước thật nhanh lên núi theo con đường mòn, không thèm nói lời nào. Thi thoảng còn trượt chân sượt vài lần suýt ngã.

"Chiêu này hữu dụng đấy!"- Cự Giải giơ ngón cái ra với Sư Tử, thì thầm.

"Ha ha..."- Sư Tử đắc chí cười vang, cũng bắt đầu vừa đi vừa leo lên đoạn đường thoai thoải, trơn trượt nhiều đá vụn.

Thiên Yết, Thiên Bình, Cự Giải, Song Ngư và Ma Kết cũng lần lượt nối tiếp nhau trèo lên. Riêng hai chú vệ sỹ thì bị Thiên Bình bắt ở lại phòng trọ, không cho theo.

{Fanfic 12 Chòm Sao} Thế Giới Quyền NăngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ