Chương Bảy: Thay Đổi (2)

1.5K 116 9
                                    

Sau gần hai tiếng đi bộ, Ma Kết với Song Ngư cũng đến được nhà Cự Giải. Không biết có phải vì mệt quá sinh ra hoa mắt hay không mà có cảm giác ngôi nhà kia âm u lạnh lẽo đến đáng sợ. Tấm biển treo trước cửa lập loè ánh điện, có những vết ố vàng chảy dài càng làm cho không khí thêm phần rùng rợn.

"Như nhà ma vậy."- Ma Kết nhận xét. Song Ngư không biểu hiện gì, cô đến gần và bấm chuông.

Một phút.. Hai phút.. Rồi ba phút, mãi chẳng thấy động tĩnh gì. Ma Kết đang định đập cửa thì "Cạch!", cánh cửa gỗ hé mở làm cả hai người giật nảy mình. Cự Giải với khuôn mặt ảm đạm ló ra nhìn, cô cười:

"Song Ngư à? Cậu đến đây làm gì vậy?"

Khá bất ngờ trước thái độ bình thản của Cự Giải, đêm hôm đến tận nhà mà cậu ấy cũng không cảm thấy ngạc nhiên mà còn cười, Song Ngư có phần hoài nghi nhưng vẫn gật đầu, giơ tay lên làm thủ ngữ:

[Tớ vào được không? Muốn nói chuyện với cậu.]

Cự Giải hơi ngẩn người ra, nhưng ngay lập tức lại tươi cười, mở hẳn cửa cho Song Ngư vào:

"Được chứ! Dĩ nhiên! Cậu vào đi, cả cậu nữa.. ừm.. Ma Kết."- Cự Giải nhìn Ma Kết, hơi ngập ngừng.

Song Ngư bước vào, trong nhà bây giờ tối om, chỉ thắp hai ngọn nến lập loè ở bàn. Nhìn cũng đủ biết là thắp từ lâu rồi. Thấy Song Ngư có vẻ thắc mắc, Cự Giải liếm môi, cười cười nói:

"À.. Là do khu vực nhà tớ đang.. mất điện! Ừ! Đang mất điện. Nên không bật điện được. Xin lỗi nhé!"

"Không sao!"- Ma Kết tựa ở cửa, trả lời thay Song Ngư. Rõ ràng là người này đang nói dối! Ánh đèn ở tấm biển ngoài cửa dù không khoẻ nhưng vẫn lên điện. Chắc chắn là không phải như lời cậu ta nói.

"Vậy, đêm hôm khuya khoắt cậu lại đến tận nhà tớ, có chuyện gì sao?"- Cự Giải đặt cốc nước xuống trước mặt Song Ngư, hỏi. Song Ngư đang định làm thủ ngữ thì cô ngăn lại- "Đừng, không cần đâu. Ánh nến tối thế này tớ cũng không nhìn rõ được. Hì hì! Cậu viết ra giấy nhé?"

Nói rồi Cự Giải đưa một tờ giấy ra trước mặt Song Ngư:

"Thôi chết! Quên không lấy bút rồi. Đợi tớ tý."- Cô quay người đi vào bếp, lúc bước đi nhìn thấy rõ dáng khập khiễng.

"Này! Cô không thấy lạ à?"- Ma Kết bước vào, ngồi cạnh Song Ngư nói- "Khu phố này rõ ràng có điện thì bảo bị mất điện, lấy bút thì tại sao lại đi vào bếp? Thêm nữa, nhìn thái độ cô ấy cũng không bình thường...".

Song Ngư lắc đầu hoài nghi. Không biết là cô đang hoài nghi lời nói của Ma Kết, hay là sự bất thường của Cự Giải. Cô chỉ im lặng nhíu chặt mày, dường như đang suy nghĩ gì đó.

Bỗng, Ma Kết giơ tay ra cầm lấy tay Song Ngư kéo về phía mình, tránh khỏi một nhát dao bay vút ra từ không gian tối om phía trước, cắm phập vào lưng ghế đằng sau. Tiếng cười lanh lảnh của Cự Giải vang lên:

"Ha ha... Vậy ra tôi diễn chưa đạt chuẩn sao? Thật là, suýt chút nữa đã có thể lấy thêm một linh hồn cho chủ nhân. Tại sao cậu lại phá hỏng kế hoạch của tôi chứ?!"- Cự Giải tay cầm con dao nhỏ, miệng cười khanh khách như một con ma búp bê- "Đã có ý muốn cho hai người ra đi trong bình yên rồi, giờ lại muốn nhìn thấy chính tay người mình quý trọng giết mình. Có bị điên không? Sẽ đau khổ lắm đấy.."

{Fanfic 12 Chòm Sao} Thế Giới Quyền NăngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ