"Thời gian thấm thoắt thoi đưa, mọi thứ rồi cũng theo đó mà tàn lụi. Tiền bạc, vinh quang,... tất cả chỉ là một con tốt nhỏ bé, không thứ gì có thể điều khiển được sức mạnh vô hình của thời gian..."
"Im ngay!"
Bạch Dương vò đầu bứt tai, đập bôm bốp vào người Nhân Mã đang ngâm nga mấy câu thoại sến súa bên cạnh. Chẳng biết dạo này cậu ta đọc thứ gì mà suốt ngày để đầu óc phiêu bạt tít tận mây xanh, rồi miệng thì luôn luôn lẩm nhẩm những câu nói mà Nhân Mã cho là "mang tính triết lí sâu sắc".
"Cậu làm sao vậy? Sao tự nhiên đánh tớ?"
Nhân Mã trưng vẻ mặt ấm ức quay sang nhìn Bạch Dương. Bạch Dương chả thèm quan tâm tới điệu bộ ấy, tiếp tục vùi đầu học thuộc bài học.
Nhân Mã bị bơ đâm ra thẹn quá hoá giận. Chẳng nói chẳng rằng đưa tay giật phắt lấy quyển vở kia, co giò chạy mất.
Bạch Dương nhìn theo bóng lưng kia đã vụt xa lắm, chỉ khẽ thở dài một hơi. Cậu chợt nhận ra rằng, trong lớp A này Nhân Mã có lẽ là người chạy nhanh nhất. Nhưng cậu ta luôn luôn cố tình giảm tốc độ của mình đi, như để phủ nhận và che mắt mọi người xung quanh rằng bản thân có năng lực đặc biệt.
Đó là lười.
Nhân Mã cực kì lười! Cậu ta lười về mọi mặt. Từ chuyện làm bài tập trên lớp tới chuyện tham gia vào những hoạt động của trường lớp cậu ta cũng lười. Nhân Mã từng đăng kí tham gia vào câu lạc bộ bóng rổ, nhưng chỉ được một tuần sau là tên đó đã giãy nảy lên nằng nặc đòi ra. Còn lý do chính đáng thì... kể ra thấy xấu hổ thay...
"Bạch Dương!"
Đang mải mê suy nghĩ về Nhân Mã thì có tiếng gọi đằng sau. Bạch Dương quay lại nhìn, hoá ra là Song Tử và Bảo Bình.
Hai cô bạn này thực ra cũng ở cùng khu với Bạch Dương. Nhưng nhà bọn họ thì liền kề nhau, còn nhà của cậu thì lại ở tít tận cuối dãy dưới. Đâm ra cũng chẳng gọi là thân thiết gì, chỉ đại khái là biết đến nhau.
Đứng trên phương diện cảm nhận của Bạch Dương thì cậu thấy hai người này có tính cách trái ngược nhau hoàn toàn. Bảo Bình lúc nào cũng thâm trầm âm u, giọng nói khàn khàn như đe doạ đối phương. Còn Song Tử thì tăng động, tính tình trẻ con, giọng nói lại oang oang to không ai bằng. Tuy nhiên được cái cả hai lại có điểm giống nhau là khá hoà đồng, thích đi kết giao với người khác.
"Có chuyện gì vậy?"
Bạch Dương liếc mắt nhìn Nhân Mã đang nhảy tưng tưng ở phía xa trêu ngươi cậu, không thèm để ý mà quay sang tiếp chuyện hai cô gái.
Song Tử nở nụ cười toả nắng, mắt lấp lánh nhìn Bạch Dương, cất giọng ngọt ngào như dụ dỗ:
"Lớp trưởng đẹp trai, lễ Phóng Sinh tuần sau cậu có đi cùng gia đình không?"
Bạch Dương ngẫm nghĩ một hồi, thực ra ngày này cũng không nhất thiết là phải đi chung với người thân. Chỉ cần ra khỏi nhà để thực hiện nghi thức là được rồi. Cậu lắc đầu:
BẠN ĐANG ĐỌC
{Fanfic 12 Chòm Sao} Thế Giới Quyền Năng
Paranormal• Tên • {Fanfic 12 Chòm Sao} Thế Giới Quyền Năng • Độ dài • Đang tiến hành • Thể Loại • Siêu nhiên, Lãng mạn, Phiêu lưu, Hành động, Hài hước, Fanfiction, 12 chòm sao... và cả BL :)) •°• Câu chuyện về 12 con người mang trong mình những thân phận và q...