Chương Hai Mươi: Bí Mật Của Bảo Bình (1)

1K 80 24
                                    

Sau gần hai tuần rời xa thành phố H để tìm hậu duệ của Myrna, đến ngày thứ hai của tuần tiếp theo cả nhóm đã lại có mặt trong ngôi trường cấp ba Cyrion. Nhưng vấn đề nan giải ở đây là, trong khoảng thời gian họ vắng mặt đã có rất nhiều bài kiểm tra kiến thức định kỳ... mọc ra nhan nhản! Tuy chỉ là những bài test trắc nghiệm đơn giản thôi, không cần viết lách gì nhiều nhưng về trình độ kiến thức thì khá là khó nhằn. Chưa kể đến việc hai tuần qua cả nhóm đã bỏ quá nhiều bài học quan trọng, thế là bây giờ lại phải cắm mặt vào cấp tốc học cho đuổi kịp kiến thức bị bỏ lỡ. Cũng may một điều là đi lâu như vậy nhưng sự thật vẫn chưa bị thầy Nirk hay người thân phát hiện ra. Quả là kì tích!

"Lớp trưởng, cho tớ mượn vở chép lại bài được chứ?"

Thiên Yết mặt tươi phơi phới vui vẻ chạy tới bàn của Bạch Dương. Bạch Dương dường như đang suy nghĩ điều gì đó rất tập trung, không nghe thấy câu hỏi của Thiên Yết. Thiên Yết bị ăn bơ, trong lòng nín nhịn nghĩ thầm:

"Cái gì đây... Cái...cái thái độ này là sao?!.. Chẳng qua hôm nay tôi đang vui thôi đấy, đồ..đồ ngạo mạn!.."

Hít sâu một hơi lấy lại bình tĩnh, cô lên tiếng gọi thêm lần nữa. Lần này mà còn không thèm ngẩng mặt lên thì...

Tuy nhiên, không để cho Thiên Yết kịp tính toán nốt âm mưu trong đầu, Bạch Dương vừa nghe có người gọi mình là như sực tỉnh, vội vội vàng vàng đứng dậy:

"À..à.. Tớ xin lỗi, đang mải nghĩ nên không thấy cậu gọi. Có chuyện gì thế?"

Thiên Yết xì một cái, chìa đôi bàn tay trắng muốt như ngọc ra:

"Cho tôi mượn vở tất cả các môn chép lại bài. Hai tuần vừa rồi bỏ nhiều bài học quá rồi. Cậu ghi đủ không vậy?"

Bạch Dương "à" một tiếng, tưởng chuyện gì!

Cậu thả lỏng cơ thể, nhoẻn miệng cười rồi nói:

"Lát nữa sang phòng tớ mà lấy. Yên tâm tớ ghi đủ cả không thiếu bài nào đâu. Mà cậu phải chép lại hết trong vòng ngày hôm nay đấy nhé, mai còn có tiết nữa."

"Ừm."

Thiên Yết ngáp dài một cái rồi bỏ đi luôn. Chỉ đáp lại đúng một âm thanh cụt lủn làm Bạch Dương đứng sau chỉ còn nước lắc đầu cười khổ. Cô bạn này... Đúng là khó hiểu mà! Khi thì thân thiện hoà đồng lúc lại đanh đá chua ngoa xong còn lạnh lùng cao ngạo, thờ ơ với mọi chuyện nữa. Chắc tính tình cô ấy thay đổi tuỳ theo tâm trạng tốt hay xấu!

Song Tử đang đùa nhau với Bảo Bình, thấy Thiên Yết bước tới chỗ nhóm Song Ngư và Cự Giải, còn có cả Ma Kết rồi đứng lại nói chuyện thì lẩm bẩm:

"Bọn họ thân thiết nhỉ?"

Bảo Bình thấy biểu hiện của cô bạn, lắc đầu cười một cái rồi chẳng nói chẳng rằng đứng dậy lôi luôn Song Tử kéo đi. Song Tử còn chưa kịp tiêu hóa xong mục đích của Bảo Bình thì đã thấy mình đứng trước mặt nhóm Thiên Yết. Bảo Bình cười toe toét bắt chuyện:

"Mọi người đang nói gì vậy?"

Song Tử trợn mắt kìm kìm nắm chặt tay Bảo Bình bóp mạnh, ý hỏi cậu làm sao thế hả?

{Fanfic 12 Chòm Sao} Thế Giới Quyền NăngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ