Khi màn đêm cũng là lúc Lộc Hàm chỉ còn lại một mình trong căn phòng trống. Anh cảm thấy một chút trống rỗng, một chút cô đơn trong cõi lòng. Thực ra trước khi có cảm giác bức bối khó tả này, anh đã bắt gặp một ánh sáng gọi là hạnh phúc. Sau bấy năm chờ đợi, không một tin tức, không biết rằng em còn sống hay không. Cuối cùng em cũng đã trở về. Lộc Hàm bước đầu tiên là sửng sốt, tiếp theo là niềm hạnh phúc dạt dào tràn trề dâng lên trong trái tim. Trước mắt là người mình yêu thương bấy lâu, đương nhiên anh thấy rất vui vì được gặp lại. Tuy nhiên cái cảm giác trống rỗng xuất hiện bởi Lộc Hàm không còn được như trước đây, đường đường chính chính ôm em vào lòng. Vỗ về em, che chở em. Ngày xưa ấy nó đã qua đi lâu lắm rồi.
Năm ấy gặp tai nạn, cậu cùng gia đình rời đi. Đi xa Bắc Kinh, rời xa khỏi anh. Chính Lộc Hàm đã mua lại căn nhà cũ của cậu, chỉ mong có ngày cậu trở về. Ấy vậy mà ngày cậu trở về rồi, chính anh lại không đợi được, chính anh lại không thể một lần nữa ở bên cậu. Mối lương duyên thật sao quá ngang trái, Lộc Hàm bây giờ thực ngấm câu nói có duyên không có nợ mà người xưa để lại. Mẫn Thạc và anh chính là như thế.
Trước kia ở bên nhau cứ ngỡ là mình sẽ có nhau mãi mãi. Thế mà sau một ngàn tám trăm hai mươi lăm ngày, gặp lại đối mặt với người kia cũng thấy khó khăn. Lộc Hàm không phải là không muốn ở bên người kia. Anh căn bản là không thể . Anh có nỗi khổ của riêng mình. Mỗi người đều có một nỗi khổ riêng khiến người ta không thể làm được việc mình mong muốn. Lộc Hàm là như thế. Không trách ai được, chỉ có thể trách bản thân anh, trách số phận trở trêu không cho hai người đến với nhau. Gặp được nhau nhưng đến với nhau thật khó biết bao.
Lộc Hàm, đêm đông thức trắng.
Kim Mẫn Thã cũng như Lộc Hàm. Cậu không ngủ được, phần vì vui sướng khi gặp lại Lộc Hàm, phần lại lo lắng khôn nguôi. Con người có bản tính ích kỉ khiến chính họ cũng cảm thấy mệt mỏi. Mẫn Thạc cũng như người ta. Cậu cũng có sự ích kỉ của riêng mình. Ngoài sự vô lo vo âu kia thực ra là cả một bầu tâm sự chưa vơi. Nhìn cậu sẽ nghĩ rằng cậu là một người vô tư nhưng ngược lại Kim Mẫn Thạc là một người rất tinh tế. Cậu quan sát mọi thứ rất cẩn thận, rất tỉ mỉ.
Cậu nhạy cảm. Cậu phát hiện thái độ Lộc Hàm đối với mình có chút khách sáo. Sau ngần ấy năm gặp lại, khi nhìn thấy Lộc Hàm trước cổng nhà, cậu nghĩ rằng anh sẽ ôm chặt lấy cậu, nói những lời nhung nhớ anh ấp ủ bấy lâu. Sẽ vuốt tóc cậu, sẽ hôn lên môi cậu cho thỏa sự mong ngóng hay sẽ giữ cậu lại bên cạnh anh. Nhưng không. Tất cả những gì Lộc Hàm làm là đứng đó nhìn cậu, dù giọng có sự hạnh phúc, ngạc nhiên đan xen nhưng cậu không còn cảm nhận được bất cứ tình cảm nào từ đôi mắt trong veo ấy. Những gì cậu thấy chỉ còn là sự nuối tiếc trong đáy mắt anh.
Lộc Hàm rốt cuộc là tại sao? Từ bao giờ khoảng cách giữa hai chúng ta lại xa đến vậy? Rõ ràng là ngồi đối diện chỉ cách nhau một chiếc bàn mà thấy sao thật xa xôi. Đôi tay muốn với tới anh mà chỉ sợ trước mắt là ảo ảnh hư vô. Chạm tới liền tan biến vào không trung. Rốt cuộc trong lòng cậu nhen nhóm nỗi sợ hãi vô hình. Trước đây bên cạnh Lộc Hàm là sự ấm áp. Vậy mà nay chỉ thấy lo âu, sợ hãi. Cậu sợ điều gì. Là sợ mất anh. Là nỗi lo lắng khi thấy khoảng cách của cả hai tưởng rất gần mà lại rất xa. Xa nhau là khi tâm tư, tình cảm không thấy hòa cùng nhau nữa là khi em ngồi đây đối diện anh mà trong anh, em không còn là hiện tại. Mẫn Thạc chỉ là cái tên trong quá khứ đã từng tồn tại trong cuộc đời Lộc Hàm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lumin Cát Bụi
FanfictionAuthor: Hoàng Đào Huân Link wordpress: https://candykool.wordpress.com/muc-luc-lumin-cat-bui/