Part 66: Abduct

331 28 12
                                    

Brace POV

After AC left, I went straight to my condo.

Ngayong alam na niya, sigurado akong kinamumuhian niya ako..sino ba namang hindi?

I look at my face in the mirror..medyo namumula pa iyon dahil sa sampal ni AC kanina.

I touch it gently. Masakit..sobrang sakit..

Hindi ang sampal niya ang masakit..kundi ang sinabi niyang sana hind na niya ako nakilala.

Ganito pala ang epekto kung ang magsabi noon ay ang taong mahal mo.

Kasalanan ko namang lahat iyon, at wala ng ibang masisisi pa.

I decided to call Margareth to inform her what happened, at para na din pakiusapan siyang tumigil na.

Nakailang ring ng sagutin niya.

"I told you not to call me kapag wala akong kailangan sayo!!"

"They knows..she knows"

"What??!!"

"Nagkita kami ni AC kanina..at alam na nila"

"Ano??!! Paano??!! "

"I don't know..please Margareth tumigil kana"

"Hindi pwedi!!! ngayong pang masaya akong nasa akin si Lucky!!"

"Hindi siya sayo Margareth, walang naging kayo! ngayong alam na niya, sa tingin mo ba mananatili pa rin siya sa tabi mo??!!"

"Shut up Brace!! I'll never let Lucky go, akin siya!! akin siya!!"

"Stop it Margareth!! Hindi natin pweding ipagpilitan ang ating sarili sa kanila..can't you see how much they love each other?"

"I don't care!! akin si Lucky!!"

"Hindi mo ba naisip kung bakit nalaman nilang maaga ang ginawa natin? Dahil sila ang nakatadhana!! Hindi ikaw at si Lucky, hindi ako at si AC..si Lucky at AC ang para sa isa't-isa Margareth, kaya please tumigil ka
na!"

"The hell with that tadhana!!  I will not be Margareth Romualdez for nothing!! Kung ikaw tanggap mong hindi kayo ang tinadhana ni AC, ako hindi!! gagawa ako ng sariling tadhana, at sisiguraduhin kong si Lucky at ako ang para sa isa't-isat!!"

"Nababaliw ka na Margareth!"

I ended the call. Wala din namang patutungguhan ang usapan namin..I'm worried for AC..baka ano na namang binabalak ni Margareth..

I give a sigh..

AC..I wanted to be your Knight in shinning armor..

But Lucky will always be your Prince..tanggap ko na iyon.

This time I'll do the right thing.

I'm ready for this.

I know I will eventually lost evrything, but this is for the better.

Marami na ang nasaktan.

________________

Margareth's POV

"Alam na nila!! hindi pwedi!! hindi pwedi!!.. Akin si Lucky..akin lang siya!! walang pweding umagaw sa kanya!!"

"Kung mawawala ang babaeng yun magiging akin si Lucky! wala na akong kaagaw pa! kaya kailangan mawala si AC!! sukdulang ako ang gagawa non!!"

Biglang ng ring ang phone ko..

I smile as I look at the his name on my screen..
__________________

..Keeping My Bestfreind's Heart..  (Lucky Aces) Book 1: For The Love Of ACTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon