Chap 27: Đi du học? Tạm biệt mọi người !!

2.1K 124 9
                                    

Một tuần sau, trước bảng thông báo ở phòng hành chính của trường, người ở đó tấp nập. Các sao cũng đã hội tụ đầy đủ nhưng mãi chẳng xen được vào trong. Ai nấy đều sốt ruột liệu rằng mình có đậu không đây ? Đang mãi suy nghĩ cách để chen chân vào trong thì cô chủ nhiệm bước tới với gương mặt rạng rỡ hơn bao giờ hết.

" Các em cùng cô tới phòng giáo viên" Cô chủ nhiệm nói

" vâng" các sao đồng thanh rồi bước theo cô đến phòng giáo viên.

~~~ Tại phòng giáo viên

" Cô muốn thông báo riêng với các em ! Các em đều đậu đại học cả rồi !!!" Cô chủ nhiệm nói như hét lên với ánh mắt tràn đầy niềm vui.

" Ôi!!! Thật hả cô !! a.... vui quá" các sao cùng hét lên vui vẻ.

" Và... còn chuyện nữa" khuôn mặt cô đanh lại, chuyển ánh mắt về phía Giải và Bạch Dương.

" Có chuyện gì sao cô ?" Các sao lo lắng hỏi

" Giải và Bạch Dương .... hai em đã đậu đại học với danh hiệu xuất sắc, và phần học bổng du học toàn phần bên Úc .... là phần thưởng của hai em!!" cô từ gương mặt nghiêm trọng chuyển dần sang cười tươi và nói.

" Thật ... thật sao ạ ?" Giải lắp bắp hỏi.

" Chính xác 100% " cô tự hào nói.

Cả đám 12 người vui vẻ nhìn nhau cười không khép được miệng, phần vì họ đã đậu đại học, phần vì họ vui ké chuyện của Giải và BD.

" Thôi được rồi các em về đi, 1 tháng nữa là đi nhé, Giải và BD hai em chuẩn bị đi là vừa. " Cô nói.

" Vâng, thưa cô bọn em về " họ đồng thanh nói rồi đi ra ngoài, miệng vẫn cười không ngớt.

• Tại quán trà sữa gần trường.

" Chúc mừng 2 người !!" Xữ Nữ nói.

" Nhưng mình cũng không nỡ rời xa mọi người " Giải nói

" Ngốc quá!! Có phải đi luôn đâu nào !!" Ngưu xoa đầu Giải nói

" Như vậy cũng tốt, BD sẽ dễ quên đi gia đình bội bạc kia " Sư Tử tức giận nói

" Hôm nay là ngày vui, sao lại nói chuyện này thế!" SoT huých tay Sư nói.

" Tớ ... " Sư định nói thì Xữ xen vào " Bạch Dương, cậu sẽ đi chứ ?"

" Tớ ... đi" BD nói ánh mắt không rời khỏi Yết.

" Đừng lo, chúng ta sẽ giữ liên lạc mà " Mã thấy vậy liền nói để phá tan bầu không khí này.

" Ừ. Nhất định" BD nói chắc chắn.

Buổi trà sữa ấy kết thúc trong tiếc nuối vì họ sắp chia tay 11 người bạn của mình. Và dĩ nhiên họ vẫn có thể hẹn nhau ra đi chơi, tuy nhiên có 2 người bạn mà họ buộc phải không gặp trong vòng 3 năm đại học dài đằng đẵng.

***
1 tháng sau, tại sân bay.

Nhưng hôm nay người đi tiễn Giải và Bạch Dương sang Úc chỉ có 4 sao nữ. Thiếu vắng các sao nam khiến cho họ ai nấy đều không vui, tuy nhiên, họ buộc phải đi thôi.

" Cái bọn này, chắc lại tụ tập đi đâu rồi này!!" Mã bực mình mắng.

" Thôi thôi, chắc họ bận mà " Giải nói giúp họ.

" Sao cậu cứ hiền thế! Qua bên đấy bị ăn híp thì thế nào ?" Ngư nhăn mặt nói

" Cậu quên rồi sao vẫn còn BD đây này" Giải quay qua khoác tay BD.

" Đúng vậy, tớ sẽ bảo vệ Giải" BD mĩm cười nói.

[ Chuyến bay xuất phát từ TP.HCM đến Úc sắp bắt đầu ....] Loa phát thanh sân bay phát thông tin về chuyến bay

" Tụi tớ đi nha !! " Giải nói mắt rơm rớm nước

" Nhớ giữ gìn sức khỏi đó, mau về sớm nhé !!" 4 sao nữ đồng thanh

" TẠM BIỆT CÁC CẬU !!!" Giải và Bạch Dương cùng nói

***
Ở phía xa xa nơi các sao nữ đang đứng là 6 sao nam đang đứng thở hồng hộc dõi mắt theo hai cô gái đang đi vào trong sân bay kia. Vì một lý do nào đó của Yết, nên các sao nam đã bỏ lỡ việc tạm biệt Giải và Bạch Dương. Sư, Thiên Bình, Bảo Bình, Kết vẫy tay gọi 4 sao nữ, còn Ngưu và Yết, chân họ dường như không thể nhúc nhích, mãi đứng yên mắt dõi theo Giải và Bạch Dương. Bốn sao nữ thấy họ gọi mới chạy lại, nhìn họ với ánh mắt giận dữ.

" Sao giờ mọi người mới tới hả ? Họ vừa đi vào trong luôn đấy" SoT tức giận hét lên, nước mắt trào ra.

" Tại vì tụi này bận, xin lỗi các cậu " Sư nói

" Giờ họ đi rồi, tận 3 năm mới được gặp lại đấy, các cậu cam tâm sao, tại sao lại có việc bận vào lúc này chứ ? " Xữ cũng tức giận nói

" Là chuyện của Yết, tụi tớ sẽ kể sau. " Kết nói

" Chuyện gì ?" Mã hiếu kì hỏi

" Nếu muốn biết chuyện thì chúng ta cùng qua nhà Mã đi" Thiên Bình nói.

Đột nhiên lúc này chuông điện thoại của Yết reo lên, Yết ra ngoài nghe điện thoại rồi bước vào nhìn mọi người với ánh mắt lạnh lùng nói :" Tớ bận, gặp mọi người sau " rồi anh bước đi luôn.

***
Tại nhà Mã, 9 sao đang ngồi ở phòng khách.

" Yết có chuyện gì sao ?" vừa ngồi xuống Mã đã hỏi ngay

" Từ từ đã .... cho uống miếng nước, ăn miếng bánh ...! Rồi nói" Sư đánh trống lãng

" Thôi đi cho tôi!! Nói hay không ? " SoT đe doạ

" Thì .... thì ..." Ngưu cũng ấp a ấp úng.

" Nói đi, rốt cục là có chuyện gì ?" Ngư tức giận hỏi

" Được rồi nói cho họ nghe đi!" Kết nói

" Thôi cũng được, chuyện là Yết đang ...." Bảo Bình nói chậm rãi kể lại mọi chuyện cho 4 sao nữ nghe.

.....

***
Tại Úc.

Lúc này thì Giải và Bạch Dương đã tới Úc. Họ ở nhờ nhà dì của Giải trong thời gian học ở Úc. Nhà dì của Giải là một căn biệt thự lớn nằm gần trường học của Giải và BD. Họ được sắp ở chung phòng, sau khi dọn dẹp hành lý xong, Giải gọi điện về cho Ngưu để báo tin là đã bình an tới nơi. Giải và Ngưu đã nói chuyện một hồi lâu. Thấy vậy Bạch Dương cũng mở điện thoại xem, nhưng cô khá thất vọng vì không có cuộc gọi từ Yết, lên Face cũng chẳng thấy tin nhắn, cô nghĩ có lẽ anh đang bận. Cô định gọi thử xem sao, nhưng lúc gọi thì lại không liên lạc được. Có một chút hụt hẫng nhưng cô vẫn dặn trong lòng mình là " Có thể Yết bận thôi mà, chẳng sao cả!!"...

~~~~~~~~ End chap 27 ~~~~~~~

(12 chòm sao) First LoveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ