Nói là làm Mã và Kết cùng qua Úc để lôi kéo Giải về nước, nhưng cũng may là Giải đang trong kì nghỉ. Còn Yết và Bạch Dương thì lo xử lí những việc cuối cùng để được nghỉ phép cùng về nước tề tựu với mọi người.
***
Tại Việt Nam - Nhà của bố BD.Công ty của bố Bạch Dương đang trên đà tuột dốc không phanh. Cũng chẳng biết vì lý do gì mà các cổ đông công ty lại lần lượt ra đi, người thì lợi dụng cổ phần, người thì rút vốn đầu tư, ... Đây là điều mà ông không ngờ tới được.
Từ trên lầu, bà mẹ kế tay xách hai vali to cồng kềnh bước xuống nhà.
" Cô ... cô đi đâu? " ông ngạc nhiên hỏi.
" Đi đâu ? Dĩ nhiên là ra khỏi nhà này, ở đây còn ý nghĩa gì sao ?" Ả mẹ kế nói. " Giờ tôi đi chẳng lấy một thứ gì của ông cả nhé! Thật tình cứ tưởng sẽ được ăn sung mặc sướng ...."
" Cô ... vậy còn con chúng ta ? Nó sẽ thế nào ?" ông gầm lên chất vấn.
" Nó đấy à ? Tôi đây không thèm chỉ thêm vướng bận, nhường cho anh đấy" ả ta nói rồi kéo vali bước đi.
" Cô đứng lại, đây không phải là nơi muốn đi thì đi, đừng có thấy tôi gần phá sản mới trốn. " Ông kéo ả ta lại.
" Hừ sao tôi lại không thể đi? Con anh không chịu nổi có thể đi sao tôi thì không. ?" Ả ta nói.
" Đừng nhắc tới nó, tôi và cô chung sống 7 năm không thể vì vậy mà cô đi được đồ vô tâm vô nghĩa. " Ông nói.
" Ai vô tâm bằng anh, chỉ vì lời nói một phía của tôi đã đẩy con anh ra khỏi nhà, hừ ... thật là ngu ngốc, nó vẫn luôn chẳng động tới tôi, chỉ là tôi nói thế để anh đuổi nó, giờ tốt rồi, tôi đi anh chẳng cần phải lo cho tôi, còn có đứa con trai 4 tuổi bầu bạn, vẹn cả đôi đường nhỉ?" ả ta cười khẩy nói chọc tức người trước mặt.
" Mày ... mày. " [ chát .... ] một bạt tay dán trên mặt ả, ả tức tối bước ra khỏi nhà, còn ông hoàn toàn suy sụp, không biết rằng từ khi nào mình lại không tin tưởng người con gái duy nhất của mình. Giờ hối hận cũng chẳng kịp. Công ty thì trên đà phá sản, không có nơi nương tựa, không vợ, chỉ có một đứa con nít 4 tuổi, ông phải làm thế nào bây giờ ?
~~~
Tại sân bay.4 chàng trai cùng 3 cô gái ăn mặc lộng lẫy đang đứng ở sân bay mắt mông lung nhìn vào sảnh lớn không khỏi thu hút sự chú ý của người khác. Đã vậy họ còn là những người nổi tiếng trong nước, nào là giáo sư, nhà thiết kế, tiểu thuyết gia, ở lĩnh vực kinh doanh không ai là không biết tới 4 chàng soái ca này.
Từ trong sảnh đáp cánh máy bay từ Úc và Anh về có 5 người - 3 nữ, 2 nam đang rạng ngời nhìn thẳng về các nam thanh nữ tú mà bước tới. Chân chỉ vừa bước ta khỏi vạch ngăn cách mọi người đã chạy tới ôm chầm lấy nhau. Các sao nữ không khỏi mắt ướt.
Sau 4 năm không gặp nhìn mọi người cũng như hồi xưa, chỉ khác một chút là đã chững chạc hơn cái tuổi học trò lúc ấy. Họ chỉ nhìn nhau ôm nhau mãi một lúc lâu. Chính vì đã có quá nhiều chuyện để nói thành ra chẳng biết bắt đầu từ đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
(12 chòm sao) First Love
RandomĐây là câu chuyện về một tình yêu về tuổi học trò, tuổi thanh xuân mà ai cũng đã từng trải qua. Những tình huống dỡ khóc dở cười do chính mình tạo nên, nó luôn để lại dấu ấn khi ta trưởng thành. Trong truyện vừa thể hiện sự toan tính độc ác của nhữn...