Chapter 14c

118 1 0
                                    

Note: Another update! Saya-saya! Whooo!!!

Kaway kaway!

Onteng vote at onteng comment naman jan! :)))

-=-=-=-=-=-=-

            After feels like forever, nakarating din kame sa rest house ni Jeff. As in isa lang itong bungalow type na bahay na may maliit na veranda. Tapos yung paligid puro bulalak at napapalibutan ng bushes and some pine trees.

            We went here before pero for a summer vacation. So parang dejavu yung feeling na makita ulit itong lugar na to.

            I would have take time and appreciate and remember everything. But someone needs us.

            At mas mabilis pa kidlat, paghinto ng sasakyan, I run around the house to see kung nasa likod bahay si Cris at Jeff but they are not.

            “JAY! Wala sila dito. Tara sa loob!” sigaw ko dito.

            Nagmamadali akong pumasok sa loob. I don’t know what to expect.

            I was hoping na makita si Jeff, Cris, Gio at Erwin na magkakasama sa isang table habang ginagawang tubig ang alak.

            O kaya naman, makita ko si Jeff na nagbabasag ng picture frames, baso, plato, tv, ref,  microwave at kung ano-ano pang appliances.

            Naiisip ko din na baka maabutan ko siyang nilalaklak ang panlinis ng silver, asido o kaya tubig kanal para lang mamatay.

            GOODNESS!!!

            But. . .

            After I opened the door, iba tumambad sakin. . .I was so speechless and I remained stoned for a second. . .

            What the hell is happening?!!!

            Ang buong kwarto ay punong-puno ng pictures. . .

            Yung sahig, pader, kisame. . .

            Yung iba naka-frame, yung iba naka kalat lang, yung iba maliliit, yung iba sobrang lalaki. . .

            These are. . .me.

            I started to walk and looked at the pictures nearer since parang may pathway na nagawa yung kalat na mga pictures. . .

            Yung iba nakatawa, yung iba nakangisi, naiiyak, umiiyak, mischievous, poker face, naka make-up, walang make-up, naka-porma, naka-madungis style, wacky, formal, I have may pictures on my childhood, my teenage, may college and nasa hospital as doctor. Pero ang pinaka-naloka ako ay yung picture ko na sobrang laki na kuha nung third year high school ako with my prom gown. I was inside the circle of my girlfriends and I was laughing while holding my dress like a princess. Everything was blurred except me on the center.

            Wow. . .these is. . .creepy.

            Yes! It is creepy.

            I mean seriously, makita mo yung itsura mo sa pictures at iba’t-ibang anggulo parang nakakatakot lang.

            GOOSEBUMPS!

            Suddenly, biglang nag-appear si Jeff sa isang gilid ng kwarto. He is wearing what looks like a tuxedo or something.

            Can this get any creepier?!!!

            “JEFF?! BUHAY KA? Anong nangyari sayo?!” Halos patakbo akong lumapit dito at kinapakapa ito as if checking kung kumpleto pa ang katawan nito.

REUNIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon