RHIAN'S POV
Were here at Runner's Kitchen.I'm with Steph and Sanya.
'Hi guys."Nakangiti si Jugz habang papalapit sa amin.Kasama niya si Wacky at si Chynz.Wala pa si Reo at si Lubb dahil may inaasikaso pa ang mga ito sa resto-bar nila.
"What a beautiful sight.'wacky.
"Guys,she's my cousin,Sanya."sabi ko ng makaupo sila."Couz,friends namin."Nakangiti kong pag iintroduce sa kanila.
"Nice to meet you,guys."Nakipagshake hands pa ito sa squad.
Nagkwentuhan muna kami habang hinihintay ang dalawa.Madali naman nakaclose ni Sanya ang mga kaibigan ko.
"Hi,guys.Sorry,were late."Si Reo.Kasunod nito ang lubbidabs ko na nakangiti papalapit sa akin.
Geez!Nakakainlove naman talaga.Pati ang outfit nito,lakas makagwapo.Laglag na naman panty ko.Lol.
"Besty,baka matunaw yan."bulong ni Steph.Nakita kasi nito kung paano ko titigan si Glai.Nakipagbeso ang mga ito sa amin at napangiti ako ng bumeso sa akin si Glai.
"Youre so sexy,baby."bulong nito na nang aakit pa ang boses kaya naman napalunok na lang ako.Baka kasi makahalata si Sanya na nasa tabi ko.
Ipinakilala ko din si Sanya sa kanilang dalawa.
"Hi,G."Nakangiti itong nakipagshake hands kay girlfriend.Umupo naman si Glai katapat ng upuan namin.Bakit hindi siya tumabi sa akin?Ayy,oo nga pala.Hindi pwede,dahil makahalata si Sanya at isumbong pa ako kay Mom at Dad.Pero teka..
*G?*napakunot- noo ako sabay tingin kay Sanya.Bakit parang iba ang sinasabi ng mga mata nito.Is she flirting with my girl?No!Napaparanoid lang ako.
Maya-maya ay niyaya ako ni Sanya sa rest room.Pagdating namin doon ay bigla siyang tumili ng malakas.
"Couz..I think I'm inlove."kinikilig pang sabi nito habang nananalamin.
*Ano daw?Inlove?*
"Kanino?"ako.Ngumiti ito ng nakakaloko."Don't tell me,isa sa squad."natatawa kong tanong sa kanya habang nagreretouch na din.
Tumango siya at halatang kilig na kilig."Kay Wacky ba?"tanong ko.Gwapo naman talaga si Wacky.At bagay sila ni Sanya.
"Nope."
"Kay Jugz?"Natatawa kong tanong.Kanina pa kasi sila nagkukulitan.Umiling ito.
"Oh my God!Is it Reo?Hindi na siya pwede."
"Nope."iling pa ulit nito.
"Don't tell me si Chy---"
"It's G."Sanya.
"Ah..si Glai naman pala..wait,WHAT?"Napalakas ang boses ko dahil sa pagkabigla.
"Ang sabi ko si G ang gusto ko.I think na love at first sight ako sa kanya."para pa nitoNg iniimagine si Glai habang nagsasalita.
"No way!"Bulyaw ko sa kanya.Glaiza is mine!ONLY MINE!
"Why?Is she committed?"hindi niya napansin ang paglakas ng boses ko."May asawa na ba siya?Boyfriend?"
"May girlfriend siya."at ako yun.Gusto kong sabihin pero hindi ko maisatinig.
"Really?"lalong nag ningning ang mga mata nito.
"Bakit masaya ka pa,may girlfriend na nga ang tao?"naiirita ko ng tanong.
"That's it!Girlfriend,meaning may possibility pala na maging kami dahil sa preference niya."tuwang-tuwa ito at pumalakpak pa.
"Hindi magiging kayo,okey."madiin kong sabi."Mahal na mahal nun ang girlfriend niya."Totoo naman di ba?Love ako ng lubb ko.
"So?Sabi mo nga,girlfriend pa lang.Hindi pa kasal.Kaya may pag asa pa ako."Nagtiim-bagang na lang ako sa pagkairita.Gusto ko na siyang sabunutan sa mga sinasabi niya."I can get what I want.Let's go,couz."Lumabas na ito at naiwan akong namumula sa galit.
GLAIZA'S POV
"Tsong,mukhang may magcocommit ng murder ngayong araw."Chynz.
"Ha?"Bumaling ako sa kanya habang kumakain.Inginuso nito si Rhian na parang gusto na nitong saksakin ng tinidor si Sanya.Napatingin naman ako kay Sanya.Nakatitig siya sa akin pero bakit?Ngumiti siya sa akin kaya ngumiti rin ako sa kanya.I don't want to be rude lalo na at pinsan siya ng wife to be ko.
"Aray ko!"May sumipa sa akin mula sa ilalim ng table at mukhang alam ko na kung sino.Kaya nagtext kaagad ako sa kanya.
To:Lubbko❤
Lubb,may problema ba?
Agad naman itong nagreply.
From:Lubbko❤
Wag na wag mo siyang titingnan or else I will break your bones and put it on your pocket!
😨Namutla ako ng mabasa ko ang text niya.
"Hitler."Tatawa tawang sabi ni Chynz ng mabasa ang text ni Rhian.
To:Lubbko❤
Pero lubb,hindi naman po ako tumitingin sa kanya.
From:Lubbko❤
Sige,De Castro,magdeny ka pa kung gusto mong mabulag.Ideny mo rin yung malapad mong ngiti kanina nang mapadugo ko yang nguso mo!
*Hanooo daw?*Kanina gusto niyang baliin ang mga buto ko.Ngayon naman balak niya akong bulagin at paduguin ang nguso ko.May balak ba siyang patayin ako?Tell me,nang makapagready naman ako sa kamatayan ko.Lol.
To:Lubbko❤
Lubb naman.Hindi na siya nag reply sa text kong iyon.Ganito pala magselos ang lubbidabs ko.Nakakatakot!😅
"So anong plano natin after this?"Wacky.
"Malling tayo?"Jugz
"Yeah,para maipasyal na rin natin si Sanya."Steph.
"Okey ba sa inyo yun,guys?"si Reo saka ito bumaling sa nakatungong si Rhian."Rhian?"napatunghay ito sa amin.
"Sure."Tipid nitong ngiti.
"Ikaw G?Okey lang ba sayo na ipasyal ako?"Pacute na tanong ni Sanya sa akin.
"Ah...eh.."Tumingin ako kay Rhian at iyon na naman ang nakamamatay niyang tingin."O-Oo n-naman..Aray!"Sinipa na naman po niya ako.Huhuhu.Nanay kupo.
"Are you alright,G?"Nag aalalang tanong ni Sanya sabay hawak sa kamay ko na nakapatong s table.
"Ah..eh..O-Oo."Mabilis kong hinila ang kamay ko na hawak niya.Napatingin ako sa katabing upuan ni Sanya.Wala na roon si Rhian.
"Nagwalk out si binibining Hitler."Natatatawang bulong sa akin ni Chynz.
*Paktay kang bata ka!*Napakamot ako sa kilay saka nagexcuse sa kanila para sundan si Bb.Hitler.
Tara guys,kaen tayong jelly ace.😂
BINABASA MO ANG
The Princess and The Frog Prince
FanficIts not who you love. A man, a woman, what have you. It's the fact that you love. That is all that truly matters. A RaStro Story