Nasa kotse ko na kami ni Amber para ihatid siya pauwi ng Apartment dahil nagyaya na siyang umuwi samantalang si Majah at Mario magiinum pa daw kaya hinabilin ko nalang sila sa mga employees ko.
Tahimik na naman siya habang nasa byahe kami. Di ko pa naman alam kung anong iniisip niya. "Pwede ko bang malaman kung ano iniisip ng Angel ko?" Tanong ko habang nagmamaneho.
"Wala." She said shaking her head.
I sighed. "Please, tell me. Boyfriend mo na ko, remember?"
Tumingin siya sakin at tila nakonsensya sa kinikilos niya. "Sorry." She apologized. "Ano lang kasi eh.. hindi ko alam kung ano tong nararamdaman ko bago lang kasi sakin, ni hindi ko nga to naramdaman sa nagiisang naging ex ko eh. Kaya di ko alam kung paano ihandle to."
"Ano ba yun?"
"Nagselos ako dun sa babaeng lumapit sayo."
Hinawakan ko yung kamay niya at hinalikan ito. "Mas maganda ka dun at ikaw ang gusto ko kaya wag ka na magselos. Mas pipiliin kita ng paulit ulit kesa sa babaeng yun."
"Lagi ka bang may mga ganung costumer?"
"Uh.. paminsan minsan."
She sighed. "Mukhang kailangan ko ng masanay lalo na at yan ang business mo."
"Gusto mo ba magsuot ako ng T-shirt na im taken para lumayo na agad sila?" I joke to lighten her mood. I hope makatulong.
She chuckled. "Hindi na, i trust you." Ohh! Big word. Para akong sinampal kaliwat kanan sa sinabing pinagkakatiwalaan niya ko kahit na hindi ko deserve yun. I really don't deserve that trust.
"Thanks." Mahina kong sabi. Nag focus nalang muna ako sa pagmamaneho dahil ayaw kong isipin ang iba maliban sa babaeng kasama ko ngayon dahil nagbibigay sakit lang sakin yun.
Huminga ako ng malalim para magisip ng ibang topic. "Angel ko!" I called.
"Hmm?"
"Gusto kong makita kang lasing." Hinampas niya ko ng mahina sa braso.
"Baliw ka ba?"
"Baliw sayo." I snapped, smirking.
"Ewan ko sayo."
"Please??!!" Nag puppy eye na ko para lang mapapayag siya. Gusto kong malaman kung totoo ba yun.
"Focus on the road, Damon." She orders.
"Please??!" I beg again.
"No!"
"Please??!!"
"Damon! Ayaw kong maturn off ka sakin."
"There's no in hell na manyayari yun." I said chuckling.
"Still no!"
"Isang beses lang, please??!"
She sighed heavily, sign of her giving up. "Fine, but don't laugh at me." I grin excitedly at her. She rolled her eyes. "Now, focus on the road kung gusto mo pang makita yun."
"Aye aye Ma'am!" I said with a salute.
Bumili muna kami ng beer dahil hindi naman siya nag iistock ng inuming alak sa Apartment niya. Excited ako, kasi naman makikita ko na siyang malasing.. okay sige dahil nadin sa sinabi niyang ginagawa niya pag lasing. Totoo nga kaya talaga yun?
Nakarating na kami ni Amber sa Apartment niya at dumiretso kami sa Sala niya para dun kami uminum.. ay mali siya lang pala.
"Aren't you going to join me?" She asked.
"No!"
"Why?"
"Kasi hindi maganda kung lasing ka at nakainum ako, baka may magawa ako lalo na't sa sinabi mong ginagawa mo pagnalalasing ka."
"Okay, tama ka. Ako nalang." She said blushing, making me laughed again. Pinagmamasdan ko lang siya habang umiinum and i kinda actually enjoy it kasi naman dahil sa pagiging mistisa niya lalong namumula yung pisnge niya dahil sa alak. Lalo siyang gumaganda sa paningin ko.
"Kaya mo pa?" I asked kasi naman nakaka walong incanned beer na siya.
"Shhh!" Nilagay niya yung pointing finger niya sa labi ko. "Silence." Okaaay! Lasing na siya. Heto na ba yun? Ano bang dapat kong gawin?
Nilagok niya yung pang syam niyang beer. Woe! "my Angel, tama na kaya.. lasing ka na eh." I said, concerned. Hinawakan ko siya sa kamay para kunin yung beer.
"No.. no touching! Only Damon." She said, making me laughed. Siguradong magagalit siya sakin dahil pinagtatawanan ko siya kaya lang hindi ko naman mapigilan sarili ko kasi hindi niya ko makilala.. pero at least ako padin nasa isip niya.
"Okay, uh.. pinapasabi ni Damon matulog ka na." I said trying to stop my laughed by biting my lower lip.
"Shh.. don't tell him im drunk, okay." Mahina niyang sabi habang nakatingin sakin. Para siyang nag focus sa pagtingin sakin at hinawakan ako sa magkabilang pisnge. "You look like my Damon."
I chuckled. "Talaga?"
"No!! Mas gwapo siya sayo." I laughed hard. Sorry my Angel i promised not to laughed but it's hard.
"Urg.. ang init." She groans. Aakma na siyang hubarin yung dress niya. Oh-ow! Eto na siya!
Pinigilan ko siya. "Amber, dun na yan sa kwarto lalamigin ka."
She slapped my hands. "Hey!! I told no touching!!"
I raised my hands. "Okay, sorry. Pero sa kwarto na yan, i don't want you getting cold my Angel."
She giggles. "You called me angel too, my Damon used to call me by that too. It's cute."
I grin. She's more cute! "Can i help you to stand?" I asked nicely.
"Hmm.. since you're being nice, yes." She said nodding. So, tinulungan ko na siyang tumayo at maglakad papunta sa kwarto niya. Inalalayan ko lang siya kasi nga no touching daw only Damon lang daw.
Nakarating kami sa kwarto niya at sinimulan na niyang mag hubad na akala mo walang boyfriend sa likod niya. So i just watch her.. until she's just wearing her underwear. Itong nakikita ko ngayon ay nagbibigay akit sakin kung di lang to lasing baka may mangyayari na samin. Kaya lang ayaw ko naman gawin yun kasi gusto kong may mangyari samin pag nasa katinuan siya.
Ibinagsak niya yung katawan niya sa kama. "Damon." She murmured.
I smile. "Ano bang itsura ni Damon?" Tanong ko tsaka ko siya kinumutan.
"He's so handsome."
"Do you.. love him?" I nervously asked. I didn't know kung anong pumasok sa utak ko kung bakit ko tinanong yun di ko tuloy maiwasang kabahan dahil baka Hindi ang isagot niya.
"I love him." She said making my heart beat fast. She loves me, she said it. Kahit lasing siya im still happy.
BINABASA MO ANG
His Secret AFFAIR
RomanceSi Damon Lawrence ay nakipagrelasyon sa isang babaeng may asawa na, na si Zooey Rodriguez asawa ng Youngest Billionaire ng bansa na si Ian Carlos Rodriguez. Aminado si Damon na hindi niya mahinto ang pakikipagapid kay Zooey dahil mahal niya ito. Pe...