I'm at my office.. time to work pero umiinum ako, yung utak ko kasi tumatakbo at naiwan kay Amber.
Iniisip ko siya every minutes, iniisip ko kung paano niya ko mapapatawad! Kaso, wala naman akong idea kung paano.
Nasasaktan ako pero alam kong mas nasasaktan siya, alam kong mas masakit ang lahat para sakanya at itong nararamdaman ko wala lang to sa nararamdaman niya.
Binuksan ko ang drawer ko at kinuha yung box na pinaglalagyan ng singsing. Gustong gusto ko na tong ibigay kay Amber kaso baka itapon niya lang dahil sa galit sakin. Nabili ko nung nakaraan na araw kahit na hindi maganda ang tinatakbo ng relasyon namin ngayon.
Kasi siya na talaga ang gusto kong makasama habang buhay eh, ayaw ko mang patagalin pa to hindi ko naman mapipilit si Amber na pakasalan ako.
Yumuko ako sa table ko at yung mga luha ko kusa na siyang tumulo. Shit! Miss na miss ko na talaga siya.
Naramdaman kong may umaalog sa balikat ko bilang pag gising sakin, hindi ko na namalayang nakaidlip ako sa pagiinum ko.
"Damon.." I heard my girlfriend's voice calling me. Dali dali kong inangat yung ulo ko para tignan kung tama bang narinig ko yung boses niya o nananaginip lang ako. Kahit na nahilo ako sa ginawa kong yun pinilit ko padin tumingin sakanya.
I looked at her, she's just standing perfectly beside me. My tears starts to fall again and hugged her on her waist. My head is on her chest, naramdaman ko ang mabilis na tibok ng puso niya. "Patawarin mo na ko Amber, nakikiusap ako. Mababaliw na ko sa sobrang pagkamiss sayo. Mahal na mahal kita, pakiusap."
Umalis ako sa pagkakaupo sa silya at lumuhod, pero yung pagkakayakap ko sa bewang niya di ko inaalis.
"Pakiusap patawarin mo na ko."
"Damon tumayo ka na dyan, sige na.. pinapatawad na kita." I looked up at her, she's crying too.
I stand and and touches her both cheeks. I kissed her lips. Ipinaramdam ko sa halik na to kung gaano ko siya namimiss and di naman siya nag dalawang isip na mag respond sa halik ko.
Ayaw ko mang bumitaw sa halik dahil sa pagkamiss sakanya kailangan naman naming huminga. Ipinagdikit ko yung nga noo namin after nung kiss.
"I love you my Angel."
"I love you to Damon."
I smiled and hugged her tight.
"I love you." I whispered.
"I love you too." She whispered back.
"I love you." I whispered again.
I sense her smile. "I love you too."
"I love you." I whispered again, smiling widely.
She tapped my chest, chuckling. "Oo na sige na mahal na natin isat isa, ngayon umuwi na tayo."
Bumitaw ako sa pagkakayakap sakanya. "Iuuwi mo na ko?" Tanong ko, di ko alam kung gaano ako katagal nakaidlip kasi naman feeling ko yung boses ko lasing padin.
Tumango siya. "Kasi naman lasing ka pa, hindi dapat nag tatrabaho ang mga lasing."
"Ano palang ginagawa mo dito?"
"Ngayon mo talaga ako tinanong niyan pagkatapos mo kong halikan?"
I laughed softly. "Ngayon ko lang naisip."
"Tinawagan ako ng mga staff mo, ang sabi nila lasing ka daw dito sa office mo."
"Mmm.." I just hummed. Niyakap ko nalang siya ulit. Pakiramdam ko mas lumala yung hilo ko.
BINABASA MO ANG
His Secret AFFAIR
RomanceSi Damon Lawrence ay nakipagrelasyon sa isang babaeng may asawa na, na si Zooey Rodriguez asawa ng Youngest Billionaire ng bansa na si Ian Carlos Rodriguez. Aminado si Damon na hindi niya mahinto ang pakikipagapid kay Zooey dahil mahal niya ito. Pe...