Nag sisimula na kaming kumain ngayon ng mahal ko sa isang restaurant. Tahimik lang siya at di ko mabasa ang iniisip niya.
Simula kasi ng magpaalam na samin si Zooey, tahimik na siya at wala manlang sinasabi.
Masaya akong gumive up na si Zooey at nagkaroon na siya ng closure sakin. Sana naman mag tuloy tuloy na.
"My Angel.." I called her making her looked at me. "Kanina ka pa tahimik ano bang iniisip mo?" Tanong ko.
"Masaya lang ako dahil finally yung mag asawa huminto na, i mean.. naassured na tayong titigilan tayo. Sana lang maging consistent sila sa paglayo. Mahirap kasing pumasok tayo sa Marriage ng magulo pa, baka kakakasal lang natin magulo agad."
"Kahit naman hindi sila huminto hindi naman nun mapipigil ang kasal natin, hindi na din nila tayo masisira, tatag kaya natin."
"Sana nga."
Hinawakan ko yung kamay niyang nasa ibabaw ng table. "Wag na natin silang isipin sakanila naman na din nangaling na hindi na nila tayo guguluhin. Ang isipin nalang natin ang nalalapit nating pagpapakasal."
She finally showed her smile. "Okay, about sa pagpapakasal natin diba dapat mamanhikan ka na?"
Napabitaw ako sa pagkakahawak sa kamay niya at sumandal sa upuan ko. "Oh shit! Oo nga pala."
She giggled. "May plano ka na ba Mr. Hindi-makapahitay-sa-kasal?"
"Marami na kong plans.." Pagmamalaki ko.
"Really? Like what?"
"Lets talk about it later." I winked.
Binigyan niya ko ng naiintrigang tingin. "Bakit feeling ko kapilyuhan yang plano mo?"
"What? No." I make a innocent face. Pero yung totoo may mga kunting kapilyuhan nga kong iniisip.
She raised her eyebrow, amused. "Okaaay."
Pinagpatuloy nalang namin ulit ang pagkain namin, habang nakatingin kami sa mata ng isat isa. Halatang binabasa niya yung iniisip ko na akala mo malalaman niya agad sa tingin palang yung mga plano ko.
Nang matapos naman kaming kumain nag bayad lang ako ng kinain namin tsaka kami lumabas ng restaurant at naglakad papuntang kotse ko.
"So, about your plans?" Tanong niya ng makasakay kaming dalawa sa kotse.
I laughed softly. "Patience is a virtue, my Angel."
"I'm aware of that Damon, but still i badly want to know your plans."
"Badly huh!" I playfully said as i started the engine.
"Sabihin mo na!" She impatiently said.
"Okay." I said laughing.
"So your plans are?" She asked.
"My first plan is.. to get you pregnant first."
"Whaaaaaaat?" She shockingly. "Are you kidding me?"
I smirked. "No!"
She slapped my arm. "Kasal muna bago baby!"
"Sus, ginawa naman na natin yun dalawang beses na nagtataka na nga ko kung bakit wala pang nabubuo eh. Teka baka meron na di mo palang alam, gusto mo bang mag PT na?"
She slapped me again on my arm. "Tumigil ka nga!"
I laughed. "My Angel, you're blushing."
"Shut up Damon! Proceed to your second plan." Pagiiwas niya.
BINABASA MO ANG
His Secret AFFAIR
RomanceSi Damon Lawrence ay nakipagrelasyon sa isang babaeng may asawa na, na si Zooey Rodriguez asawa ng Youngest Billionaire ng bansa na si Ian Carlos Rodriguez. Aminado si Damon na hindi niya mahinto ang pakikipagapid kay Zooey dahil mahal niya ito. Pe...