Father and Son

1.2K 38 0
                                    

ROMEO DWAYNE'S POV

Nasa bahay ako ngayon ni Sarah,naka upo sa Sofa,nag iisip kung ano ang mga dapat kong Gawin.

Di parin ako makapaniwala na anak ko si Miguel. It's been 18 years tinago ni Mommy at Daddy na anak ko pala siya. Hindi ko manlang matandaan ginawa ko yan. Haisst siguro grabe ang dosage ng Gamot na pina inum nila sakin kaya kahit isa wala akong maalala.

"Romeo uminum ka muna ng tubig."

Sabi ni Sarah sabay abot ng tubig at umupo sa tabi ko.

Kinuha ko ang tubig at ininum Ito..

"Maayos din ang lahat Romeo.."

Sabi ni Sarah sabay haplos ng Likod ko habang nakayakap sya sakin..

"I can't believe 10 years old palang ako may anak na ako."

"That's the Truth you must accept it."

"Kaya pala ganun-ganun nalang ako makapag alala kay Miguel, anak ko pala sya haisstt lukso ng dugo talaga.."

"Na notice ko rin yon, super close talaga kayo at noong inatake sya ng Luekemia nya grabe ang pag alala mo sa kanya. Alam ko masayahing bata si Migz. I'm sure masayahin din ang Mommy nya.."

Napatingin ako sa kanya parang malungkot ang mukha nya kaya niyakap ko nalang sya.

"I have no idea kung anong klaseng babae ang Mommy ni Miguel. Accidente lang ang nangyari lasing ako at walang kamuwang-muwang sa Mundo."

"Pero sya parin ang Mommy ni Migz, 9 months nya ito dinala sa sinapupunan nya."

Humiwalay ako sa yakap sa kanya.

"Si Miguel tanggap ko pero sya hindi ko matanggap. Pinag samantalahan nya ako habang lasing ako. Kahit hindi ko alam ang buong pangyayari pero yon parin ang punot dulo nito. galit ako sa kanya galit na galit."

Age Doesn't Matter [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon