Perevera Sisters

3.2K 102 0
                                    

SHAN JANICA'S POV

Hay nakakapagod,Ngayon araw lang ako napagod ng Ganito kasi tatlong bata ang tinuruan ko at ang isa subrang kulit na bata. Haisst doon ako napagod ng subra dahil pinapahabol pa nya ako habang tinunuturuan ko sya. Oh diba san pa kayo!

Nag sisi nga ako dahil ganito ang Course na kinuha ko. Tsk ito kasi ang gusto nila Nanay at Tatay kaya tinupad ko lang kahit wala na sila..

Ang advice ko lang sa inyo kung may mas magandang na Course ngayon at bago wag na kayo mag kumuha ng Teacher kasi subrang hirap ng ganyang Course. Dapat Mahaba ang Pasensya mo at isa pa minsan ang mga Bata di natin alam ang takbo ng isip nila,kaya kung konti lang ang Pasensya mo wag kanang kumuha nag ganyang Course baka di mo mapigilan ang Sarili mo at Mabatukan mo ang mga batang makukulit hehehe.

Ako nga Pala si Shan Janica Perevera isa akong Dakilang Teacher na may mahabang pasensya.

Hahaha Dakila talaga,

I'm 23 Years old. Single NBSB alam nyo na siguro ang meaning nyan. It's Been one year since naka Graduate ako sa pagiging Teacher. Ang ate ko ang nag papa-aral sakin pero nag tatrabaho ako sa Umaga at sa gabe naman nag aaral ako,

Subrang Hirap,pero nakayanan namin ni Ate at Nakatapos narin ako sa wakas. Wala na kaming mga Magulang,maagang namatay si Nanay at Tatay dahil sa Pag lubog ng Barko pero hanggang ngayon di parin makita ang katawan nila. Mga Limang taon na ang naka lipas.

Ang ate ko naman Fresh Graduate,Nakatapos sya BSBA Major in Management. Sabi ko sa kanya yan nalang ang kunin nya kasi subrang Hirap ang Teacher na Course.

Ako din nag papa-aral kay Ate kasi sya din ang Nag papa-aral sakin dati,nag tutulongan lang kami ang kita ko sa pag tu-tutor yan ang Binabayad ko sa Tuition nya. Wala pa kasi akong permanent Job,nag tutor lang ako sa mga Bata Every Hours.

Di talaga ako mapalad sa Trabaho kasi palagi nalang Sub teacher ang kinuha sakin. Nag apply ako sa isang School para maging full time Teacher ako pero di talaga ako pinalad. Pero nag papasalamat parin ako kahit sa pag Tu-tutor lang at Sub Teacher lang ang trabaho ko at Least napatapos ko ang ate ko at ngayon puro na kami mga Professionals.

Galing diba!

Ngayon Naghahanap na ng Trabaho si Ate ako naman nag tutor parin. Wala pa naman bakante para maging sub teacher ako.

"Ate Good Luck sa pag hanap mo ng trabaho."

"Hehehe salamat Shan,wag kang mag alala isang apply ko palang im sure matatangap na kaagad ako."

"Hahaha Oo naman ate talino mo kaya mana ka sakin e hahaha."

"Asus! ako ang ate kaya sakin ka nag mana hahaha kaso ikaw lang ang unang naka tapos."

Age Doesn't Matter [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon