I had a tiresome day.
Ang feeling na nag- aadjust ka for family, friends and work. Tapos mag-uupdate pa ako ng stories..😂
Ang busy ng life ko!
No worries though. What's important is I'm truly happy with what I am doing.
So, be happy and contented of what you have guys.😊
~~
Pagkaalis ng mga kaibigan niya ay nahiga na siya sa kanyang kama. Idi nial niya ang numero ng pinsan niya. Agad na sinagot naman nito iyon.
"Clarey..What is it?"
"Je..let's meet up tomorrow at lunch please." Mahinang anas niya habang pilit na pinipigilan ang luhang nag-aambang tumulo sa kanyang pisngi.
"Okay..Don't you have work by tomorrow then?"
"I'll take a leave."
"It must be important,huh?" There's concern on his voice.
"Hmmm." Sagot lang niya at nagpaalam na. "I'll see you tomorrow,Je. Goodnight."
"Okay,Clarey. Goodnight." Anito at ibinaba na din ang tawag.
Pagkatapos ng tawag sa pinsan ay pinatay niya agad ang cellphone niya. Ayaw niyang may mambulabog sa kanya. Baka maisip pa ni Jacob na tawagan siya. Mabuti na ang sigurado. She's not in the mood for his sweet talks.
Nagdasal nalang siya at natulog na.
So much for today Amanda..You had enough. Stop with the assumptions and expectations. It will never do you any good. Forget him and your feelings for him.
Papasok na siya sa Royale Garden para katagpuin ang pinsan niya nang may mapansin siya sa gilid na bahagi ng restaurant na nagpatulo ng luha niya. Ang galing- galing lang ng lalaking mahal niya at balak pa atang makipag s3x sa restaurant. Tanghaling-tapat eh nakikipaglaplapan sa kasama nito sa mesa. Hindi na talaga nahiya. Gago. Manyak. Malandi. Sinungaling. Lahat-lahat na nasa kanya.
Imbes na pumasok siya sa loob ng restaurant ay napaatras siya habang umiiyak. Tinext niya nalang ang pinsan kung saan sila magkikita. Pilit pinapatahan ang sarili na sumakay siya sa dumaang taxi.
"Sa The Green Palace,manong." Aniya sa taxi driver na nagsimula ng mag drive.
Pagkarating niya sa lugar ay agad na pumasok siya at hindi pinansin ang waiter na bumati sa kanya. Dumiretso siya sa comfort room at inayos ang kanyang sarili. Namamaga ang mga mata at namumula ang ilong niya dahil sa pag-iyak. Nagsimula siyang maglagay ng concealer sa ilalim ng kanyang mga mata. Nangingitim kasi iyon dahil sa puyat at kakaiyak niya mula pa kagabi. Matapos makontento sa hitsura ay lumabas na siya ng comfort room.
Paglibot ng paningin niya sa loob ng restaurant ay nahagip agad ng tingin niya ang kanyang pinsan na poker faced lang. Ni wala man lang itong pakialam sa panakaw tingin at pagbubulungan ng mga tao lalo na ng mga babae patungkol dito. She smiled. Hindi padin ito nagbabago. Suplado pa din talaga ang pinsan niya.
Dahan- dahang lumapit siya dito at hinalikan ito sa pisngi not caring about the gasps and ohhs of the people around. Dagling nawala ang pagkakunot ng noo nito nang malingunan siya nito. He smiled, stood up and hugged her tightly that added to the gasps of the people inside the resto.
"Clarey..
"Je..bitiwan mo na ako. Di ako makahinga." At natawa siya dito nang igiya siya nito paupo sa tabi niya.
"I'm sorry..I just missed you so much." He's now smiling. Bihira lang kasi itong ngumiti. Suplado nga kasi. May pinagmanahan.
"I missed you too." She smiled back and held his hands.
Nagsimula na silang kumain habang nagkukuwentuhan. Ilang taon ba naman silang hindi nagkita. Ang dami niyang namiss sa buhay nito.
"So,you're going home now?" He asked with excitement on his voice.
"I'll file a resignation tomorrow and I have to meet my friends later after work."Aniya sa pinsan. Pinag-isipan niyang mabuti ang gagawin niyang ito. Ayaw man niyang mawalay ng matagal sa mga kaibigan ay wala siyang magagawa dahil ito ang nararapat niyang gawin. Kapag hindi siya lumayo kay Jacob ay masasaktan lang siya at mananatiling kawawa. Alam niya namang maiintindihan siya ng mga kaibigan niya. They want nothing but happiness for her and she's very grateful for that. They'll be friends forever that she assures.
"Should I be with you later then?" He asked with a knotted brows as if thinking.
"You're not busy?" Nagtaas din siya ng kilay at nangingiti sa sarili. If he'll go siguradong magiging masaya si Krizzia. And I think his cousin would like that too.
"Nope..I'll go then." He answered trying to straighten his face but with a slight curve on his lips.
Syet.. Mukhang tama nga ang hinala ko. May something talaga eh. She'd like to play a cupid. That would be awesome!
"See you later then?"
"I'll pick you up. Give me your address, Clarey." He demanded.
Nakangiting sinabi niya ang address ng apartment at nakangiting humalik sa pisngi nito bago nagpaalam. Hindi na siya nagpahatid dito dahil may importante itong meeting at baka ma late pa ito.
Maaga pa lang ay masama na ang timplada ng mukha ni Jacob. Nalaman kasi niyang naka leave si Amanda. She missed her sweetheart and he's damn bothered on what he's feeling at the moment. He has the idea but he's trying not to accept it. They're not in a relationship and what they are doing are what two consenting adults do. No commitment involved but he's starting to miss her scent, smile, all of her actually and he was damn pissed. He couldn't be in love with her. That's too impossible!
Kaya para makalimutan ang nararamdaman ay nakipag s3x siya kay Lizzy sa sariling opisina na natuloy pa sa condo ng babae na naging dahilan para hindi niya makita si Amanda. Hindi din siya nagtangkang kumontak dito dahil sa naguguluhan pa talaga siya sa kung ano ang nararamdaman niya.
At kanina nga ay nakipaghalikan pa siya kay Alyssa sa publiko. Making out actually. He bet he'll be in newspapers tomorrow. Damn! Double damn but he's worried on what will be his sweetheart's reaction if that happens. He's a total jerk, a first class scumbag and a douche. He doesn't deserve her but to hell and damnation she will be completely his.
Mark his words.
A Jacob Saavedra is always true to his words.
And Amanda Claire Lopez will be his final words.
~~
Click the 🌟 and hit comment.
OiBhabie
BINABASA MO ANG
His Passion(Billionaire Bachelor Series 1)
RomanceA dayum hot Mr. CEO... and his unbridled passion for women. Welcome to Mr. Jacob Saavedra's life!