Sana hindi nalang siya pumunta sa kompanya ng boyfriend niya.Sana hindi nalang muna siya nagdesisyong magpasa ng resignation letter niya.
Sana hindi nalang siya umasa na may patutunguhan ang relasyon nilang dalawa.
Sana hindi nalang din siya umasa na magbabago ang boyfriend niya.
Eh di sana hindi siya umiiyak at nasasaktan ngayon.
Maraming sana..kaya marami ang namamatay sa sana eh.
Humihikbing bumalik siya sa sasakyan ng pinsan niya. There are no Amanda and Jacob already. She's done with all the hope that she has for him. Palagi nalang siyang nasasaktan at lumuluha dahil dito. This is not healthy anymore.
Panahon na para pakawalan niya ang nararamdaman niya.
Panahon na para bumalik siya sa kanyang pamilya.
Panahon na para maging matapang at matatag siya.
She's a Lopez.
That says it all.
Billionaire Bachelor Jacob Saavedra and socialite Lizzy Valmonte spotted together at Haven Royale. Lovers at Royale?
Damn! Malakas na inihampas niya ang newspaper sa ibabaw ng table bago ipinatawag ang kaniyang sekretarya.
Humahangos na pumasok ito sa opisina niya.
"Yes sir?"
"Do what you can do to stop this news, Miss Almonte. Understood?" Galit na sabi niya at bumalik sa pagkakaupo niya. Fuck!
"Yes sir," anito at tumalikod na para lumabas.
Sana lang hindi ito nakita ni Amanda. Her sweetheart would be mad at him again. May kasalanan pa nga siya dito at ngayon naman ay dinagdagan pa niya.
Curse you Jacob! Ano bang pumasok sa isip mo at lumabas pa kayong dalawa na magkasama? May girlfriend kang tao. Tang-ina! Napahilot nalang siya sa sentido niya dahil sa problemang kagagawan naman niya.
Amanda walked poker faced and proud upon entering Saavedra Corporation. Clad in a Versace dress and a 5 inch high-heeled shoes with a resignation letter on her left hand, she just nod on a reception where a girl looked on her open-mouthed. She's not familiar. She must be new in here.
"Good morning,ma'am! How may I help you?" Nakangiti ngunit nakatangang sabi nito sa kanya.
"I'm Amanda. I want to pass my resignation letter." She stiffly answered. Ayaw man niyang magmaldita ay ginawa pa rin niya. She doesn't want to look weak again. That's a big no. Sawa na siyang maging mahina.
"Oh..Just a minute,ma'am." Dinial nito ang telepono at maya maya lang ay tumango ito bago ibinaba agad ang aparato.
"You can now proceed to 15th floor, Ma'am Amanda." Magalang pa rin na sabi nito habang nakangiti.
"Thank you." Sagot niya at dumiretso na sa elevator. Mabuti nalang at wala siyang kasabayan. Tinatamad pa naman siyang makipag-usap.
Ting!
Seryoso at diretso lamang ang tingin niya pagkalabas niya ng elevator.
Biglang napatayo ang sekretarya ni Jacob nang makita siyang papalapit dito.
"Ma'am Amanda.." Nakangiting bati nito sa kanya. "May kailangan kayo,Ma'am?"
She smiled at Airah. Such a sweet and beautiful girl. She's so sorry for her for having a very short-tempered boss.
"Hi Airah..I wanna give something to your Boss. Can I come in?"
"Sandali lang,ma'am. I co confirm ko lang."
"Okay." Aniya at inilibot ang paningin sa paligid niya. She will definitely miss this place. Ilang buwan man ang inilagi niya doon ay masaya parin siyang makilala ang mga taong naging mabuti ang pakikitungo sa kaniya. Napangiti siya ng mapait. Dadaanan pa pala niya mamaya ang mga kaibigan niya. Na mimiss na niya ang mga ito.
"Okay na ma'am. Pwede na po kayong pumasok." Anang sekretarya at naupo na.
"Thank you,Airah." Ngumiti siya at pinihit na ang seradura pabukas.
Her heart thumped upon she entered his office. She may looked calm outside but deeply her heart and mind was in a great chaos.
Kaya nagulat nalang siya nang biglang niyakap siya ng mahigpit ni Jacob pagkapasok palang niya. Dagling natulala siya dahil sa tibok ng puso at init na nararamdaman niya sa pagkakadaiti ng mga katawan nila.
Mahinang kumalas siya dito nang mahimasmasan siya. No. Not again.
"I didn't go in here to be hug by you,Mr. Saavedra. I went here to give this to you." Seryoso ang mukha na inilapag niya sa mesa ang resignation letter na kanina pa niya hawak-hawak.
Nakaawang ang labi na tinitigan siya nito.
"You are resigning, sweetheart?" Halatang nabigla na saad nito. "Why? Is this about what happened that night at the restaurant? Oh God! I'm so sorry sweetheart. I didn't mean it." Anas nito at akmang lalapitan siya nang umatras siya.
"Stay where you are,Mr. Saavedra. I came here just to pass that letter and tell you in person. This is just a formality. I happen to resigned a couple of days ago but you tear it in pieces I must say." Napalunok siya at pilit nilalabanan ang nararamdaman niya nang lumapit ito sa kanya at nagdikit ang mga balat nila.
"No,sweetheart. Just hear me out please?" He pleaded while raising her chin that made her face flushed. They're inches away and she can smell his minty breath.
Napaiwas siya ng tingin at pilit kumawala sa mahigpit na pagkakahawak nito.
"I'm resigning,Mr. Saavedra. And we are done. So, you don't have to explain yourself to me." Aniya at tumalikod na para lumabas nang pihitin siya nito paharap at mariing hinalikan sa
labi.Napaawang ang labi niya sa gulat kung kaya't naipasok nito ang dila sa loob niya at doon naglumikot. He kissed her feverishly while his tongue fused with hers. Mahigpit na nakahawak ang isang kamay nito sa beywang niya habang ang isang kamay naman nito ay nakapasok na sa damit niya at kasalukuyang nakakubkob sa pagkababae niya.
Napaungol siya dahil sa ginagawa nito sa katawan niya. Nag-iinit na ang pakiramdam niya at bumibilis ang paghinga niya.
"Damn. Kissed me back,sweetheart." He said in a husky voice.
Napamulat siya tuloy at biglang nahimasmasan. Malakas na itinulak niya ito at galit na sinampal ito sa mukha.
"I hate you Jacob! I hate you so much! I'm done loving you! Magsama kayo ng mga babae mo!" Malakas ang boses na sigaw niya habang nag-uunahan ang luha niya sa pagtulo sa kanyang pisngi.
"No. You can't stop loving me, sweetheart! You can't! Wala akong babae, Amanda." Gulat at may takot na sabi nito habang pilit na inaabot siya.
"Liar! Go to hell bastard! I hate you! I'm done with all these shits. Goodbye." Naiiyak na bulalas niya at binuksan ang pinto at patakbong umalis leaving him speechless and dumbfounded. Galit siya sa sarili niya. Muntikan na naman siyang maging tanga.
I hate him!
I hate you, Jacob Saavedra!
I'm done loving you.
BINABASA MO ANG
His Passion(Billionaire Bachelor Series 1)
RomanceA dayum hot Mr. CEO... and his unbridled passion for women. Welcome to Mr. Jacob Saavedra's life!