She felt extremely happy that day. She's going on a date with Jacob later at night. She couldn't picture the excitement that masked her face. She looked radiant and gorgeous though she just woke up. Iba talaga ang hatak ng pag-ibig, nakakaganda.Hmmm..
So,this is how being truly happy felt,huh? God is so good for giving her happiness this time. All the heartaches she experienced paid off.
Napapangiting bumangon siya at pakanta-kantang inaayos ang higaan nang tumunog ang cellphone niya.
It was Jacob.
All smile na dinampot niya ang tumutunog na aparato.
"Jacob..hi!" aniya sa pasweet na boses.
"Hi sweetheart!" A voice from the other line. "So, I'm going to pick you up later okay? At 7? Are you okay with that?"
Lihim siyang napapangiti at kinikilig na hinigpitan ang pagkakahawak sa kanyang cellphone.
"I'm okay with that,sweetheart. I'll wait for you later then." aniya at napaupo na sa kama. Kinikilig siya. Ang sweet kaya ng sweetheart na tawagan.
"See you later,sweetheart. Bye." anito at ibinaba na ang tawag.
Napabuntong-hininga siya. Sa wakas! Magdi date na sila ng sweetheart niya! Ng boyfriend niya! She's so excited!
Napabalikwas siya mula sa pagkakahiga nang may maisip siyang mahalagang bagay.
Syet.
Wala pala siyang susuotin para mamaya. Wala din siyang shoes. Poorita na talaga siya. Makapag mall nga.
She was busy finding a dress for her date tonight with her boyfriend when she saw someone that is so close to her. Agad tumikwas ang kilay niya. Ang landi talaga ng pinsan niya. Parang linta pa namang nakakapit ang bruhildang babae sa braso nito. Nakaisip tuloy siya ng super bright idea.
Nakangising lumapit siya sa pinsan niya at biglang hinalikan ito sa pisngi na ikinagulat nito at ng babaeng pusit na kasama nito.
"Hi,baby!" aniya at ngumiti ng pagkatamis-tamis dito.
"What the hell! Who are you?" Lukot ang mukha na sabat ng babae. Maganda din sana ito kaya lang mukhang prostitute ang pananamit. Kulang nalang maghubad eh. Nahiya naman ang suot niya kumpara dito. Feeling summer ang peg nito.
"Should I be the one to ask you that?" Mataray na sabi niya at kumapit sa braso ng pinsan na nakangisi lang sa tabi niya. Abnormal! Feeling pinag-aagawan.
Lalong nagusot ang gusot na nitong mukha at tinitigan ang pinsan niya na tahimik lang na naghihintay sa mangyayari. Ang sarap sapakin eh! Feel na feel naman nitong pag-agawan ng babae. Eew..Hindi naman talaga ito kaguwapuhan.
"What's the meaning of this,Jeremy? I thought you're loyal to me?" Namumula ang mukhang sabi nito sabay hawak sa pinsan niya. Tinabig niya tuloy ang kamay nito. Baka may germs eh! Mahirap na at baka mahawaan pa siya dahil magpinsan sila.
"B!tch!" anang babae at akmang sasampalin siya nang pigilan ito ng pinsan niya at matalim na tinitigan. Now he's scary!
"Don't." One word from him but his voice held warning that made the poor girl stepped backward.
"Why?" Parang maiiyak na sabi nito.
"Just go. I don't need you here." Walang emosyon na sagot ng pinsan niya at hindi man lang pinansin ang pag-alis ng babae nito. Sikat pa naman iyon. Nakakahiya.
Napaismid siya at napabitaw na rito.
"What a jerk." She muttered unsmiling.Nagsimula na siyang maglakad nang umagapay ito sa kanya.
"Where are you going,Carey?"
"Somewhere. Ipagpatuloy mo lang doon ang pambabae mo,Je."
"I'm not in the mood already."
"Whatever." aniya bago ito tinalikuran at kinawayan nalang. Tinatamad na siyang mang-away eh. May date pa naman siya mamaya. Ayaw niyang ma stress at baka pumangit pa siya. That would be a big No! First date pa naman nila as a couple. She grinned and went back in finding her perfect dress. Good luck later to her.
She's smiling widely in front of the mirror. She's wearing a flowery long red dress paired with a black shoes. Her not so long hair was slightly curled. Her make up was pretty made up. She's now all set. All ready for her first date.
It was exactly seven in the evening when someone knocked in her apartment's door. It must be Jacob. Thinking about him almost made her stumble at her own feet. Fidgeting and feeling nervous, she decided to open the door.
She then smiled upon opening the door. Her handsome boyfie was outside with a serious expression on his face and a knotted forehead. His expression suddenly changed when he stared at her. Pinasadahan nito ng tingin ang mukha niya hanggang talampakan niya. A smirk formed in his lips. Napaatras siya nang humakbang ito papasok.
Nilock niya ang pinto at pumasok na rin. Nailang siya bigla ng pagtingin niya dito ay nakatitig lang ito sa kanya with so much emotions in his eyes.
"Ba-kit?" Nautal siya bigla sa intensidad ng titig nito. Dagling namula din siya nang magtagal ang tingin nito sa medyo naka exposed na dibdib niya
"You looked ravishing,sweetheart." Sa wakas ay nagsalita din ito na nakapagpula ng mukha niya.
"Ravishing talaga?" Aniya at natawa. "Di ba pwedeng beautiful nalang?"
"That and more sweetheart.." He said in a husky voice that sent havoc in her system. Feeling niya tuloy biglang uminit ang buong apartment niya. Siguro dahil wala siyang air-con.
"Hehe.." Pekeng tawa niya dahil bigla siyang kinabahan sa paglapit nito sa kanya. "Hindi pa ba tayo aalis?" Napaiwas siya ng tingin at napalunok nang halos maghalikan na sila pagkalapit nito.
"You wanna go,huh?" He inhaled her scent that almost made her gasps kaya napaatras siya bigla at napakurap. No way! Dapat mauna ang date nila before anything else!
"Siyempre naman. First date natin to eh! Palalampasin ko ba naman ito,sweetheart?" Malakas ang boses na sagot niya.
Jacob smiled as he heaved a deep sigh. His eyes held so much fire. Nakakapaso iyon na kailangan niyang rendahan ang sarili na huwag magpadala dito.
"Though I want to ravish you now,I think that can wait. I don't want to disappoint you,sweetheart. So off we go." At bigla nitong hinawakan ang kamay niya at hinila na siya palabas ng apartment niya.
Napangiti tuloy siya dahil holding hands sila eh. Haha. They are official na talaga! She's no longer dreaming. This is now a fvcking reality and its making her emotional but she doesn't want to ruin the night. Mamaya nalang siya mag-iiyak.
"Fasten your seatbelt,sweetheart." He said upon sitting in the car. "We're now off to heaven." And off they go.
Napangiti nalang siya. They are really off to heaven. This is fvcking amazing! And she's feeling amazing!
~~
Basta first date talaga nakakaexcite! Diba? 😂
BINABASA MO ANG
His Passion(Billionaire Bachelor Series 1)
RomanceA dayum hot Mr. CEO... and his unbridled passion for women. Welcome to Mr. Jacob Saavedra's life!