AN:Super duper late upload. I got tied up with work.
Keep safe babies! Mwuah;)
OiBhabie
~~
Napaiyak siya bigla dahil sa sinabi nito. She's feeling elated. He proposed! Oh my God! Jacob Saavedra just proposed to her! Kahit sinabi lang nitong pakasalan siya nito, wala mang flowers o kahit anumang pakulo, she's very happy. She's been waiting for this time and she couldn't contain her happiness. Naiiyak na niyakap niya ito ng mahigpit.
"Is that a yes, sweetheart?" Nakangiting saad nito pagkatapos kumawala sa pagkakayakap niya.
Napatango-tango siya dahil sa hindi siya makapagsalita sa sobrang saya na kanyang nararamdaman.
"Say it sweetheart..say it." Nagniningning ang mga mata at malaki ang ngiti na saad nito.
She beamed at him. Yung malaking-malaki.
"Yes Jacob, I'll marry you! I'm excited to be your wife, it's a yes!" Natatawa at naiiyak na sigaw niya sa harapan nito.
"Jesus!" He exclaimed and claimed her lips in a fiery and hot kiss. His one hand is holding her nape to deepen the kiss while the other is touching her body all over.
He broke the kiss after a couple of minutes and slid a diamond ring on her finger.
"You're mine,sweetheart..just mine." Matiim na sabi nito habang nakatitig sa kanya. "You and our future babies, understand?"
"Yes, yes Jacob! I'm all yours! Mind, body and soul. Me and our future babies are all yours." Malawak pa rin ang ngiti na saad niya habang sinisipat ang singsing na sinuot nito sa kanya. It's very beautiful. Kulay asul ang gitna niyon na napapalibutan ng maliliit na diyamante. Siguradong mahal iyon.
"Oh my freaking gosh,Jacob! I'm engaged for Pete's sake!" Bulalas pa niya at tuwang- tuwa na pinaghahagkan ang boyfriend na ngiting- ngiti na sa harapan niya.
This is a freaking dream come true! Thank you dear Jesus!
"Yes you are,sweet. You will be fcking mine in a month." He said making her eyes bulged with shock.
"In a month? In a freaking one month? Are you kidding me, Jacob?" Hindi makapaniwalang bulalas niya pagkarinig sa sinabi nito.
"Yes,sweetheart. Why? Do you wanna walk down the aisle with your bulging tummy?" Anito na ikinailing niya. Mas gusto niyang may basbas na sila ng Panginoon bago pa niya mailuwal ang magiging baby nila. "And I want you married with me as early as possible." He held her face and stared at her lovingly, as if she's the only woman in the world.
She held her tears at bay. Oh! How she love this man! Her future husband. Her own Jacob. Her own Mr. CEO.
"Hey! Shh. . you okay, sweetheart?"
She smiled and kissed him fully on the lips.
"I love you so much, sweetheart! I'm so in love with you freaking much,Jacob Saavedra!" Naiiyak na saad niya sa ngiting- ngiting nobyo. Kahit paulit-paulit pa niyang sabihin na mahal na mahal niya ito ay hinding-hindi siya magsasawa.
"Hmm..I love you being this emotional, sweetheart. You looked gorgeous as always."
Naiiyak pa rin na niyakap niya ang nakangiting nobyo. Oh! Fiance na pala!
"Shall we tell them already? I mean..our family." Aniya mayamaya nang makaupo sa couch katabi ang kanyang fiance.
"We will be at your house tonight, sweetheart. I'll bring my parents with me." Anang Jacob habang nilalaro ang ilang hibla ng buhok niya. Nakangiti ito sa kanya habang titig na titig pa rin sa mukha niya na parang mawawala siya.
Napangiti siya ng malaki dahil sa sinabi nito.
"At last sweetheart, we'll be family soon! I'm so happy,Jacob! Thank you for making me this happy."
Masuyong dinampian siya nito ng mga halik sa labi. Paulit-ulit iyon na ikinangiti niya. Sarap-sarap ng halik nito. Nakakabusog.
"I will do everything to make you happy, sweetheart. That's how much I am inlove with you.".
"Aww..You're so sweet,Jacob. I didn't know you're this sweet. Of course.. not to mention when we are in bed screaming each other's names." Natatawang tudyo niya na nagpahalakhak dito.
"Bad girl, huh?"
"Whatever!" She rolled her eyes and pick up her bag from the table. "I'll go first, sweetheart. I need to look beautiful tonight. Mahirap na at makahanap ka pa ng mas maganda at umatras ka sa kasal natin." Biro niya na ikinataas ng kilay nito.
"Everyone would pale in comparison with you sweetheart. You're perfect for me." Sabat nito at tumayo na rin para samahan siya palabas ng opisina nito.
"Sus.. Oo na!" Natatawang pakli niya at humalik sa labi nito.
"Careful on your way home, okay? Remember, you're having our son. Call me when you're home,sweetheart." Paalala pa nito na ikinasimangot niya.
"Ewan ko sayo! Babae nga ang magiging baby natin eh! Bahala ka sa buhay mo! Bye!" Naiinis na sagot niya na ikinatawa lang nito. They are always arguing about the gender of the baby. Gusto niya kasi babae. Ito naman lalaki ang gustong maging panganay nilang dalawa. Panganay talaga dahil palagi nitong bukam-bibig na magbubuntis na naman siya.
"I love you,sweetheart!" He shouted that made her blushed. Nahihiyang ngumiti nalang tuloy siya sa sekretarya ni Jacob na nanunudyo ang mga tingin sa kanya.
Kainis!
Kinikilig ako!
Pagkauwi niya sa bahay nila ay nadatnan niya ang mga magulang niya na seryosong nag-uusap sa sala nila.
"What's with the face,Ma, Pa?" Aniya matapos halikan sa pisngi ang dalawa.
"Oh, Nothing princess. Just business. Where have you been?" Anang Mama niya na nakangiting tinapik ang gilid nito para paupuin siya.
"Saavedra Corp. Ma." Aniya at naupo sa tabi nito.
"The Saavedras informed us about their presence later. Care to enlighten us, Princess?" Seryoso parin ang mukha ng Papa niya habang nakatingin sa kanya.
"It's a surprise,Pa." Masayang saad niya habang niyayakap ang mama niya na natatawa lang sa pagiging clingy niya.
"Okay, then." Kibit- balikat nito at ngumiti na rin sa kanya.
"I'll be having my beauty rest for now, Ma, Pa. Ciao!" Agarang paalam niya at tumayo na.
Natatawang naiwan ang mama niya habang napailing naman ang Papa niya.
Matutulog muna siya at kailangan niyang maging pinaka sa lahat ng pinaka sa magiging biyenan niya.
Goodluck Amanda! Aniya sa sarili at nagsimulang pumikit na.
Bahala na.
BINABASA MO ANG
His Passion(Billionaire Bachelor Series 1)
RomanceA dayum hot Mr. CEO... and his unbridled passion for women. Welcome to Mr. Jacob Saavedra's life!