Chapter 4 - New Beginning

9 0 2
                                    

Rise and shine tokyo, japan! Ang sarap tulog ko buti na lang at hindi ako namahay, hahaha.

Maaga ako nagising kaya naman naisipan ko magjogging around outside the hotel syempre kahit andito ako sa Japan kailangan stay fit pa din ang figure ko at mas lalo pa gumanda, pak ganern! Haha. Ang lamig ng simoy ng hangin dito kahit summer na, maganda din ang tanawin. Hindi ko na dinala ang SLR ko kasi mahihirapan lang ako kaya ung iphone ko na lang ang ginamit ko, maganda din naman ako kumuha ng picture kahit phone lang ang gamit ko.

After ko magjogging ay nagderecho na ako sa resturant ng hotel para magbreakfast nagutom ako sa pagikot ko sa labas ng hotel, pero syempre light breakfast lang para di masira ang figure ko, hahaha.

Nang maubos ko ang pagkain ko ay bumalik na ako sa room ko at nagshower na ako para makalibot na ako sa Japan, kahit near lang dito sa hotel. After ng mga rituwal ko sa paliligo ay sunuot ko ung long sleeve kong pink, skater skirt at legging at pinartneran ko ng boots na black, oh dba ganda ng OOTD ko hahaha. Nagapply din ako ng light make up at ng okay na ako ay niready ko na ang bag at SLR ko.

Paglabas ko ng hotel ay nagfacebook live na ako at apat kong kaibigan sa Pinas ay mga gising na at naghihintay na ng live ko, hahaha.

Inilibot ko muna sila sa labas ng hotel, tapos naglakad na ako punta sa may park medyo may kalayuan sa hotel ang ganda ng view, may mga ilang puno ng cherry blossoms dun kaya naman agad kong pinicturana ng lugar pati ang mga cherry blosssoms. Ng mapagod ako ay naupo ako sa damuhan sa park at nakipagchickahan sa mga kaibigan ko sa Pinas, ng matapos ang live ay pinagmasdan ko ang buong park at ninamnam ko ang simoy ng hangin.

Ng bandang tanghali na ay nagpasya akong kumain sa pinakamalapit na resturant sa park, habang kumakain ako ay nakatanggap ako ng text galing kay Miyuki pupunta daw siya sa hotel after lunch para daw ihatid niya ako sa apartment ko, sumangayon ako sa kanya at nagsabi na pabalik na din ako ng hotel.

Nang makabalik ako sa hotel ay inaayos ko na ang mga gamit ko. Maya maya dumating na si Miyuki.

"So how's your stay here Althea?"tanong ni Miyuki sa akin habang nagaayos ako.

"Good Miyuki. I went to the park this morning and take some pictures from there."nakangiti kong sagot.

"By the way Althea, Mr. Kenji said that he will be the first one who will pay your apartment here as along as you don't have your first salary."saad niya.

"But that's too much, Miyuki."pagkontra ko, kasi naman si Mr. Kenji na nga ang nagbooked ng hotel tapos siya pa din ang magbabayad ng apartment ko, nakakahiya na.

"It's okay with him. He's always like that to his new employee's."sagot ni Miyuki. Hindi na ako nakipagtalo.

So nagcheck out na kami sa Hotel at bumayahe na kami papunta sa apartment ko. 

So habang nasa byahe kami eh nagpipicture ako sa mga nakikita ko, mamaya inihayag niya na andito na kami sa Shibuya crossing kung saan andun ang apartment na titigilan ko.

Pumasok kami sa isang building doon at sinabi ni Miyuki na dito daw ang apartment ko.  Nasa tapat kami ng isang pinto ng buksan niya ito at pumasok kami. 

Pagpasok namin ay bumungad sa akin ang parang mini living room, tapos my dinning area kasama na ang kitchen tapos may isnag kwarto which kwarto ko hahaha.

Maya maya pa nagpaalam na sa akin si Miyuki at may mga aasikasuhin pa daw siya at ako naman ay inaayos ko na ang mga gamit ko, inaayos ko na ang mga damit mo sa drawer ng kwarto ko.

Kinuha ko ung isa ko pang luggage at binuksan ito, kung ano anong laman nito, mga pictures namin ng barkada, pictures ng family ko, at kung ano ano pa. Nang isasara ko na ung luggage ay nakita ko ung teddy bear na bigay ni Troy.

"Hi Tabby andito na tayo sa Japan, malayo sa kanya." nakangiti kong kinausap ung teddy bear. Yeah I know it's also a memory from him pero hindi na kasi ako nakaktulog ng hindi ko to yakap. Nasabi na din ng mga kaibigan ko na dapat daw itapon ko na pero un ang reason ko sa kanila eh, I can't sleep without this teddy bear.

Pinatong ko siya sa ibabaw ng kama at nilagay ko sa ilalim ng kama ang luggage ko. Then I sat on the floor facing my bed, I remember the day he gave this bear it was our 3rd monthsary at peace offering na din niya kasi di siya pumunta sa araw ng birthday ko.

Hindi ko namalayan na umiiyak na pala ako, oo ako nakipagbreak pero masakit eh kasi talagang di na siya nakipagtalo sa akin tungkol sa break up namin pero un naman ang gusto niya ang manahimik walang iniisip na iba kundi trabaho lang.

Hindi ko namalayan na umiiyak na pala ako, oo ako nakipagbreak pero masakit eh kasi talagang di na siya nakipagtalo sa akin tungkol sa break up namin pero un naman ang gusto niya ang manahimik walang iniisip na iba kundi trabaho lang

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

------------------------------
Chapter 4 is done!

Sorry po sa mga wrong grammar and typo.

Hope you enjoy. :)

Vot and comment po.

-MyLovasIsU :*

CapturedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon