Chapter 20 - Dinner with his Family

13 0 0
                                    

Althea's P.O.V.

Pauwi na kaming lahat ngayon galing kaming theme park at kumain kami, bonding naming pamilya kasama si Jake. Ihahatid lang namin sila ngayon tapos babalik muna kami ng Manila.

"Mama Papa, babalik po muna kami ngayon ni Jake ng Manila hinihintay na po kasi ni Tita Isabel si Jake."saad ko kila Mama.

"Oh cge anak."sagot ni Papa.

Pag dating namin sa bahay ay agad na naming inaayos ang mga gamit namin para makabyahe na kami.

"Baby nagenjoy ka ba sa bahay?"tanong ko kay Jake habang ngdridrive siya

"Oo naman, ang kulit niyo nga eh."sagot niya at ngumiti naman ako.

"Jakey?"tawag ko sa kanya.

"Yes?"sagot naman habang nakatingin pa din sa daan.

"I love you."nakangiti kong sabi at napatingin naman siya sa akin, success!

"Haha I love you too. Ano gusto mo?"sagot niya natawa naman ako, kilala na niya ako. Haha.

"Haha grabe ka naman. Atensyon mo."natatawa kong sagot.

"Ay baby hindi pwde yang gusto mo, mababanga tayo pag sayo ako tumingin."nakangiti niyang sabi at nagpout naman ako.

"Hmp! Nagsawa ka na siguro sa mukha ko kaya ayaw mo na tumingin sa akin."maktol ko pero joke lang syempre kasi naglalambing lang naman ako.

"Asus nagtampo naman agad ang baby ko. Haha, eto oh."natatawa niyang sabi saka binaba niya ung visor, nagulat ako sa nakita ko andun ung picture ko na hiningi niya sa akin.

"Eeeh! Nakakainis ka Jakey."natatawa kong sabi saka hinampas ko siya ng mahina.

"Haha oh bakit na naman?"tanong niya.

"Eh kasi kinikilig ako."nakayuko kong sabi.

"Haha ikaw talaga. Ally look at me."saad niya at tumingin naman ako sa kanya, kinuha niya ang kaliwa konh kamay at hinalikan un.

"Hindi ako magsasawa sayo dahil ikaw ang pinakamagandang babae sa akin, at hinding hindi ako magsasawa makita ngiti mo."saad niya at sumulyap ng saglit sa akin.

Sa loob ng two months pinakita ni Jake na paninindigan niya ung pangako niya sa akin na di niya ako sasaktan tulad ng ginaw ng Ex ko. At talagang malayong malayo siya kay Ex dahil dati ung gusto ko siyang ipakilala ayw niya ang daming dahilan, siya nagkusa siya kahit nakausap na niya si Papa sa skype. He's different from others I can feel it.

After two hours ay nasa manila na kami, pumasok kami sa isang subdivision I guess dito sila nakitira and looks like puro mayayaman ang nakatira dito dahil ang gaganda ng mga bahay dito. Maya maya pa ay tumilig kami sa isang two-storey house na may malaking garden sa right side at garage sa left side. Sa pagtitig ko sa bahay ay bigla na lang bumukas ang pinto ko nakita ko si Jake nakababa na pala siya. Inalalayan niya ako bumaba.

"Were hear."saad niya saka ako tumango. Medyo nakakaramdam ako ng kaba pero agad akong umiling para mawala un, hindi na ako ung dating Althea full of confidence na ako ngayon. Whoo!

"Mommy were hear!"sigaw ni Jake pagpasok namin sa sala. Maya maya pa biglang may sumigaw sa second floor.

"KUYYYYAAAA!!!!!!"sigaw ng isang babae sa second floor at dali daling bumababa ng hagdan. Pinaupo naman ako ni Jake sa sofa nila at sinalubong niya ang babae.

"Ella I missed you."saad ni Jake at niyakap niya ung babae.

"I miss you too Kuya, pasalubong ko?"tanong ung babae sabay tawa.

CapturedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon