Althea's P.O.V.
Nagaayos ako ngayon dahil susunduin ako ni Jake kasi may party sa bahay nila, wedding anniversary kasi nila Tita Isabel. Ilang minuto lang ay tapos na ako magayos naka suot ako ng isang black tube na dress na pinartneran ko ng heels at red handy bag.
Maya maya pa ay nakareceive na ako ng text kay Jake na malapit na daw siya, kaya naman lumabas na ako ng kwarto at nilock na ito.
"Wow. Ang sexy at ganda mo naman ate Althea. May date?"bati ni Mariel sa akin, isa sa mga boardmates ko.
"Hehe. Thanks. Hindi naman may party kasi kila Jake kaya ganito ayos ko."nakangiti kong sagot.
"Ahh ingat kayo ate at enjoy."saad niya at pumasok na siya sa loob ng kwarto niya.
Pagkapasok ni Mariel ay may nagdoorbell at sigurado akong si Jake na to. At pagbukas ko ng gate ay nakita ko siya, nakasuot siya ng black long sleeve at cream pants. Ang gwapo naman ng boyfriend ko.
"Hi."bati ko sa kanya saka ko siya hinalikan sa pisngi.
"Hi you look beautiful. Shall we?"tanong niya at tumango naman ako.
Author's P.O.V.
Mahigit 30 minutes ang naging byahe nina Althea papunta sa bahay nila Jake. Gaganapin kasi ngayong gabi ang silver wedding anniversary ng magulang ni Jake.
Pinark na ni Jake ang kotse niya sa harap ng gate nila, marami na ding ang sasakyan na nakapark sa harap ng gate nila hudyat un na marami na ng bisita. Kaya naman nagpasya na sina Althea at Jake na pumasok sa garden nila.
Althea's P.O.V.
Pagpasok namin ng gate ay nagderecho na kami ni Jake sa garden nila, doon kasi nakaset up ung mga tables at handa.
Pagdating namin sa garden ay agad kaming sinalubong nina Tita Isabel at Tito Matt.
"Hi iha you look beautiful."bungad sa akin ni Tita Isabel.
"Thank you po Tita. By the way happy anniversary po."saad ko sabay halik sa pisngi nila.
"Thank you iha. So Jake pumunta na kayo sa buffet para makakain na kayo."saad ni Tito Matt at tumango naman kami.
Nagpunta na kami sa buffet at kumuha ng pagkain. As always seafoods ako buti na lang at may seafoods sa menu, at hindi ako mahihirapan kumain. After namin kumain ni Jake magikot-ikot sa mga table ipapakilala niya daw ako sa mga kamag-anak at mga business partners nila.
Pinakilala niya ako sa pinsan at mga tita at tito niya at sa mga business partners nilang malalaki ang contribution sa company nila. Habang naglalakad kami pabalik sa table namin ng may masalubong kaming mag asawa.
"Jake iho how are you?"bati ung babae kay Jake at nagbeso naman si Jake.
"Hi Tita Stella I'm okay po. By the way tita this is Althea my girlfriend."pagpapakilala sa akin ni Jake.
"Hi iha your beautiful."bati niya.
"Thank you po."nakangiti kong sagot sa kanya at bumaling ulit siya kay Jake.
"Iho kasama namin si Kiya, did you see her already? She's with her boyfriend."tanong niya. Si Kiya ung ex ni Jake andito.
"Not yet tita. But I'm sure we'll see her around."sagot ni Jake at timango naman ang ginang at nagpaalam na kami na pupunta na sa table namin.
Nang makapahinga kami ni Jake sa table namin ay nagpunta kami sa loob ng bahay nila, hindi kasi namin nakikita si Ella baka daw nasa kwarto niya. Habang papaunta kami sa loob ng bahay nila ay nakasalubong namin sina...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Kiya at Troy?-------------------------------------------------------------
Oh no! What's the meaning of this?!
Abangan.Enjoy reading!
-MyLovasIsU :*
BINABASA MO ANG
Captured
RomanceHi guys!! ^_^ I'm back hihihi. So this is another love story of mine, tungkol to sa isang girl na nagmahal ng sobra at totoo pero sinaktan, binalewala at niloko lang siya ng taong mahal niya. Ngayon na break na sila, dahil alam niyang masasaktan lan...