Jake's P.O.V.
My surprise went well she loves it, and she deserves it. Pinangako ko sa kanya sa Japan na hindi ko ipaparamdam sa kanya ung mga pinaramdam sa kanya ng Ex niya. I'll make her feel that's she the Queen of my life.
And now were on our last day dito sa resort at mamayang gabi ay babalik na kami sa manila, New year naman ang icecelebrate namin at sa bahay magcecelebrate si Ally. And speaking of Ally, I have another surprise for her pero secret lang natin un ah. Bibigyan ko siya ng promise ring sign of my forever love for her. Ngayon lahat sila walang alam sa mangyayareng surprise ko for Ally.
I hope maging ganda ang last stay namin dito at hindi nanggulo si Kiya.
Althea's P.O.V.
Last day na namin ngayon dito sa resort at dahil wala na naman kami activity ngayon ay ung umaga ay sa mga kwarto lang kami sinulit namin ang tulog namin hehe. Ngayon naman tanghali ay niyaya ko ang girls na shore kami tumambay. Naka croptop shirt at highwaist short ako ang girls naman ay na two piece at susulitin daw nila ang beach, ewan ko lang di masunog ng bongga ang mga 'to. Hahaha.
Nahiga kaming lima sa beach chair ung may umbrella basta un, hahaha. May biglang dumumi ang simoy ng hangin. Oh! What I mean is dumating lang naman sina Troy at Kiya. Tss.
"Hi Althea and friends."nakangising bati ni Kiya sa amin. One word. Plastic.
"I thought bawal sa beach ang plastic? Eh bakit andito ka? Hahaha."banat ni Lucy. Haha maldita talaga.
"Why so harsh ba?"maarteng saad ni Kiya.
"Kasi alam namin na may binabalak ka kay Jake."saad naman ate Mia. Alam talaga nila ang dapat sa babaeng to eh haha.
"Hindi ko kasalan kung maakit sa akin si Jake."nakataas ang kilay na saad ni Kiya na kaagad ikinainit ng ulo ko. Kaya naman bumangon ako sa pagkakahiga ko at napansin ko na bumangon din ang girls.
Ang ganda ganda ng araw ngayo pasasamain lang ng malanding to? Well ipapakita ko sa kanya kung gaano ako kamaldita, ipapakita ko sa kanya/kanila ang bagong ako, ang bagong Althea na mula sa Japan.
"Kiya.."pagtawag ni Troy pero agad inalis ni Kiya ang kamay ni Troy sa siko niya.
"Ano bang problema mo Kiya?"tanong ko sa kanya saka ako tumayo at lumapit sa akin ang mga girs kaya napalingon ako sa kanila.
"Go Althea di ka namin pipigilan. Hahaha."natawa naman ako sa sinabi ni Lucy, alam kong gusto niya kami magsabong nitong si Kiya eh.
"You and your friends. Sagabal kayo sa plano ko."sagot niya. Hinahamon talaga ako ng babaeng ito ah.
"Ano to harap harapan sa boyfriend mo?"sabi ko kay Kiya saka tumingin ako kay Troy at hindi naman nakaimik si Kiya.
"Saka ano bang plano mo? Ang bawiin si Jake mula sa akin? Akitin? Ang tanong magpapaakit kaya siya sayo? Kung yang boyfriend mo kaya ang akitin ko? Baka isang pakita ko lang dyan ng isang parte ng katawan ko iwan ka niyan?"matapang kong saad.
"Malandi ka! Argh! Ano ba Troy bitawan mo ako!"sigaw ni Kiya na pinipigilan ni Troy.
"Tama na Kiya."madiing sabi Troy.
"Sige Troy bitawan mo siya. Tingnan natin kung sino ang mas desperada sa atin at pinababa ang sarili niya."matapang kong sabi sa kanila at agad naman binitawan ni Troy si Kiya.
"Sino kaya sa amin ni Troy ang mas malandi Kiya?"nakangisi kong sabi at bigla naman siyang naguluhan sa sinabi ko.
"Oh my! Wait, gaano mo na ba kakilala si Troy? At gaano siya kahonest sayo?"maarte kong tanong kay Kiya at hindi naman siya nakasagot.
BINABASA MO ANG
Captured
RomanceHi guys!! ^_^ I'm back hihihi. So this is another love story of mine, tungkol to sa isang girl na nagmahal ng sobra at totoo pero sinaktan, binalewala at niloko lang siya ng taong mahal niya. Ngayon na break na sila, dahil alam niyang masasaktan lan...