Chapter 35 - Unexpected Neighbor

8 0 0
                                    

Althea's P.O.V.

Nagising ako sa sinag ng araw na nanggagaling sa sa bintana, dahan dahan kong minulat ang aking mata agad naman akong napangiti sa nakita ko.

Nagising ako sa sinag ng araw na nanggagaling sa sa bintana, dahan dahan kong minulat ang aking mata agad naman akong napangiti sa nakita ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Isang tumpon ng rosas, kinuha ko ito at inamoy. Naisip ko agad si Jake kaya bumangon na ako pero tingin ko sa buong kwarto ay wala si Jake. Kaya naman lumabas ako ng kwarto at nakita sina Ate Emma papalapit sa akin.

"Good morning bhe."bati ni ate Mia

"Good morning din nakita niyo ba si Jake?"tanong ko sa kanila.

"Kasama ng mga boys bhe aasikasuhin daw nila ung activity natin mamaya hapon."sagot ni ate Emma.

"Uy may flowers siya."tukso ni Lucy sa akin napangiti naman ako.

"Kilig siya. Halika pasok tayo sa kwarto niyo magayos ka na ng makakain na tayo."saad ni Jane at nagpasok na kami sa kwarto ni Jake.

Habang naliligo ako nagkakagulo sila sa ipapasuot nila sa akin, kaya naman binilisan ko na ang paliligo ako at agad na akong lumabas.

Pinasuot nila sa akin isang light pink floral dress, parang summer dress siya. Tapos sa loob un ay red two piece swimsuit, oo two piece para hindi na kami bumalik ng kwarto mamaya para magpalit after ng breakfast.

Ng okay na ako ay isa isa na kaming lumabas ng kwarto pero napatigila ako ng nakatigil silang lahat sa tapat ng pinto.

"Ano pang tinitingnan niyo dyan at di kayo nagalaw?"tanong ko sa kanila at sumingit ako sa kanila.

"Althea."tawag ni Ate Emma sa akin. Pero hindi ko siya pinansin dahil nakatuon ang atensyon ko sa kaharap naming Cottage. Andoon si Troy, hindi kaya kasama nito si..

"Hi Althea andito din pala kayo? Kasama mo ba si Jake?"nakangisi ni Kiya. Hindi ko siya pinansin at niyaya ko na sina ate Emma sa resturant.

Pagdating namin sa resturant ay agad kong nakita si Jake kaya agad akong tumakbo sa kanya saka niyakap at hinalikan ko siya. Smack lang.

"Hey para saan un?"nakangisi niyang saad.

"Thank you sa flowers."nakangiti kong sagot at yumakap ulit ako sa kanya.

"Your welcome."sagot niya at hinalikan niya ako sa ulo.

"Jakey, Kiya and Troy are here."kwento ko sa kanya at bumitaw ako sa pagkakayakap ko sa kanya.

"Huh? Saan?"tanong niya sabay palinga linga sa paligid.

"Dito sa resort, kaharap ng kwarto natin ang cottage nila."saad niya at tumango tango pa.

"Ahm baby since were here in the beach, can I wear you know."nakangisi kong pagpapaalam sa kanya regarding sa pagtwotwo piece ko mamaya.

"Okay as long as you'll stay by my side all the time."sagot niya niya na ikinatuwa ko naman.

CapturedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon