Kiya's P.O.V
"Jaiden sabihin mo na kasi kung nasaan si Jake."pagpilit ko kay Jaiden na sabihin kung nasaan si Jake dahil ilang araw na akong napunta sa bahay nila at condo niya pero laging wala siya, hindi naman ako kinakausap ng kapatid niya. Argh!
"Kiya pwde ba?! Tigilan mo na si Jake. Saka di ba wala na kayo ni Jake para saan pa ang paghahanap mo sa kanya? Para agawin kay Althea? Hindi mangyayari un, dahil mahal na mahal siya ni Jake."sagot ni Jaiden.
"Higit pa sa pag mamahal niya sa ak--"pinutol na ni Jaiden ang sasabihin ko.
"Oo higit pa sa pagmamahal niya sayo dati. Gagawin niya lahat para kay Althea. Dahil mahal na mahal niya to kahit buhay niya kaya niyang ibigay kay Althea. Kaya Kiya tigilan mo na si Jake."saad ni Jaiden na ikinalungkot ko.
Tatlong linggo ko na kaaung hindi nakikita si Jake, at dahil sa sinabi ni Jaiden mukhang nakabalaik na sila ng Japan.
"Babe! Babe!"biglang pumasok sa bar si Mich girlfriend ni Jaiden.
"oh babe okay ka lang ba?"nagaalalang tanong ni Jaiden.
"okay lang ako babe, but you should look at this."sagot ni Mich at pinakita kay Jaiden ang phone niya.
Maya maya biglang lumapit sa akin si Jaiden at pinakita ang phone ni Mich.
"Siguro naman Kiya titigilan mo na sila."saad ni Jaiden at tinalikuran na niya ako.
Jake propose to Althea. It's really to late for me and for Jake. Maybe I deserve this, nasa akin na siya dati pinakawalan ko pa. Naalala ko bigla ung pangako namin sa isa't isa na kaming dalawa ang magsasama sa harap ng altar, lahat ng mga kaibigan at kamag-anak namin iimbitahan namin pero ng dahil sa katangahan ko naglaho lahat ng un at sa ibang babae na niya un gagawin.
Umalis na ako ng Bar ni Jaiden nagderecho na ako sa apartent ko at nadatnan ko si Troy dun masama ang timpla ng mukha.
"Saan ka na naman galing Kiya?"tanong niya. Hindi ako sumagot bagkus naupo ako sa sofa at sumunod naman siya at tumayo sa harap ko.
"Hinanap mo naman ba si Ja---"pinutol ko na ang sasabihin niya.
"Troy kung sesermonan mo na naman ako tungkol kay Jake tama na pwde?! Oo na tanga na ako kasi pinakawalan ko siya! Pero bakit ako lang ba ang may pinakawalan? Di ba ikaw din? Oo titigil na ako Troy kasi ikakasal na sila."sigaw ko kay Troy sabay tulo ng luha ko, kita kong nagulat siya sa sinabi ko.
"Anong sinabi mo?"naguguluhang tanong ni Troy
"Tama ka ng nadinig Troy, ikakasal na silang dalawa."saad ko at tuluyan na akong umiiyak sa mga palad ko, naramdaman ko na timabi sa akin si Troy at niyakap niya ako.
Eto ang karma naming dalawa sa panloloko namin sa kanilang dalawa. I just for the both of them is Happiness. That they both deserve. Kailangan na namin palayain ang mga sarili namin sa mga taong pilit naming hinahabol para din naman ito sa ikakabuti namin.
-------------------
Waaaaaahhhhhh!!!!! Kinikilig ako hahahaha.
Last chapter na po ang susunod kong UD. Sana magustuhan nyo.
Enjoy Reading and thank you sa mga nagbasa nito kahit medyo ang lame. XD
-MyLovasIsU:*
BINABASA MO ANG
Captured
RomanceHi guys!! ^_^ I'm back hihihi. So this is another love story of mine, tungkol to sa isang girl na nagmahal ng sobra at totoo pero sinaktan, binalewala at niloko lang siya ng taong mahal niya. Ngayon na break na sila, dahil alam niyang masasaktan lan...