Đúng như lời Gui đã hứa, cô dành trọn một ngày để cùng Emma đi tham quan những địa danh nổi tiếng ở Kyooto. Cùng một diện mạo nhưng mỗi người lại có một phong cách khác nhau, Gui theo trường phái cá tính, mạnh mẽ nên cô chọn cho mình một chiếc quần bò màu xanh sáng, áo sơ mi tối màu, cột vạt cao lộ ra phần eo con kiến phẳng phiêu. Đôi giày boot cổ cao màu đen thường được cô sử dụng vì bên trong có ngăn chứa bí mật giúp cô cất giấu thanh kiếm Yuki của mình. Khuôn mặt với những đường nét rõ ràng khi được trang điểm đậm càng thêm sắc sảo và nổi bật. Hoàn toàn đối lập với cô, Emma khoát trên người chiếc váy màu thiên thanh, cổ lọ, không tay. Điểm nhất của bộ trang phục chính là những đường cắt rẽ quạt từ cổ xuống đến ngực, vòng một của cô như ẩn như hiện, khéo léo tạo nên một sự quyến rũ tiềm ẩn. Xung quanh cổ áo đính kim sa, dưới ánh nắng lấp lánh, sáng chói.
Kyooto vào cuối mùa hạ không khí mát mẽ, phong cảnh của vùng cố đô cổ kính với những lối kiến trúc đậm chất truyền thống Nhật Bản, pha vào đó một chút mùi vị hiện đại với các quán bar, nightclub,... sang trọng. Những thứ đẹp đẽ mới lạ dần hiện ra rồi bị bỏ lại phí sau chiếc Rolls Royce đen bóng mà Gui đang đích thân cầm lái.
_Nơi em sắp đến chính là đền Kinkakuiji nổi danh ở Kyooto, chắc chắn em sẽ phải lóa mắt vì kiến trúc này- Gui nhìn Emma đang háo hức ngồi bên cạnh, nụ cười tươi tắn như một nữ thần của Emma là trái tim của Gui cảm thấy thật bình yên.
_Đền vàng, em nghe nói nó tuyệt đẹp- hai mắt Emma sáng lên, rất nôn nóng để tận mắt chiêm ngưỡng một di sản đã được UNESSCO công nhận sẽ diễm lệ như thế nào.
Thật sự nó không là cô thất vọng, đền Kinkakuji là một nét đặt trưng của sự hài hòa và tinh tế. Ngôi đền ba tầng được dát bằng vàng lá nguyên chất nằm trên mặt hồ phẳng lặng, giữa những tán cây muôn màu muôn sắc. Ánh sáng rực rỡ của thứ kim loại quý giá tạo ra một sự lộng lẫy, huy hoàng lan tỏa khắp không gian nhưng vẫn giữ được sự tỉnh lặng, an bình vốn có. Nó chính là hiện thân của những tưởng tượng về tiên cảnh và trần thế dung hòa, tuyệt tác của nhân loại.
Emma thích thú, liên tục cảm thán. Nơi đây liệu có phải là cõi tiên, thiên nhiên đẹp đẽ, kiến trúc độc đáo, các tiền nhân quả thực rất tài giỏi để xây dựng nên một Kankikuji như thế này.
_Tiếp theo mình sẽ đến nơi nào nữa vậy? Đền bạc, phố Gion hãy là một chỗ khác nữa- Emma vừa ngồi vào xe còn chưa kịp thắt dây an toàn liền hỏi một mạch.
Gui nghĩ có lẽ cô sẽ hỏi "trưa nay ăn gì?", "nghỉ trưa ra sao?", và các câu đại loại như vậy nhưng không thể ngờ cô còn tràn trề năng lượng. Gui mỉm cười, nếu Emma không thấy mệt thì cô sẽ tiếp tục đưa em ấy đi.
_Tiếp đến là chùa Nanzenji- Gui nhíu mày suy nghĩ một chút về trạm tiếp theo. Kyooto có quá nhiều địa danh đáng để tham thú nên cô sẽ chọn những nơi đặc sắc nhất.
Nép mình dưới chân dãy núi Higashiyama, hàng năm, rất đông du khách đến viếng chùa Nanzenji, với vai trò Tổ đình dòng Thiền Lâm Tế được xem là một trong những ngôi chùa quan trọng nhất tại Nhật Bản. Ngôi thiền viện nằm giữa những những tán cây đủ màu này còn nổi tiếng với vô số tranh họa cổ và những khu vườn cảnh đặc sắc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phong Tình Trong Sương (Quỷ môn 2)
FanfictionFic: Phong Tình Trong Sương Author: Jp Thể loại: hắc đạo, ngược, ngôn tình Rating: chính thức nâng lên mức 18+ Note: nhìn rating thì hiểu ha. Casting Viêm Á Luân- Aaron Yan: nhị thiếu gia nhà họ Viêm, ngang tàn, hung ác. Gui Gui: Nữ sát thủ chuyên...