Chap 3

203 0 0
                                    

  Căn phòng của Lãnh Thiếu Phong rộng lớn, sạch sẽ và ngăn nắp. Mọi vật dụng bày trí đều mang nét đơn giản nhưng tinh tế, màu sắc trầm tỉnh phản ánh phần nào con người của anh, phong độ, lãng tử nhưng cẩn trọng, điềm đạm.

Anh dặn người làm mang cho cô một cốc nước ép trái cây. Sự chăm sóc anh dành cho Gui khiến người khác phải ganh tị nhưng cô lại không chút cảm giác, lạnh lẽo...sự lạnh lẽo tỏa ra từ con người cô đã sớm kết thành một lớp băng khó mà tan chảy. Sự ấm áp mà người ta mang đến cho cô kì thực không cách nào có thể chạm đến trái tim cô, và ngược lại, ngoại trừ một vài người thật sự quan trọng, cô không để tâm đến bất kì ai.

Cô ngồi yên trên chiếc giường lớn, ánh mắt đăm chiêu nhìn ra không gian rộng lớn bên ngoài thông qua cái cửa sổ sát đất. Lãnh Thiếu Phong ngồi xuống cạnh cô làm chiếc nệm lún xuống một khoảng.

_Không cần quá lo, uống nước trái cây đi- anh vòng tay ôm lấy bả vai cô dịu dàng trấn an. Chuyện xảy ra khiến tâm trạng của cô căng thẳng cùng lo lắng, mặc dù biết rõ cô bản lĩnh hơn hẵn những cô gái tầm thường anh đã gặp nhưng anh vẫn cho rằng dù thế nào cô cũng là nữ nhi, không tránh khỏi sự sợ hãi khi đả thương người khác ra nông nổi như vậy.

Gui quay sang nhìn anh với đôi mắt ngấn nước_ Sẽ thật sự không sao chứ? Hắn tỉnh lại có kiện em gây thương tích hay không?- giọng cô nho nhỏ phát ra khiến lòng anh như mềm nhũn đi.

_Anh cam đoan sẽ không sao. Hơn nữa bên em có anh, anh sẽ hết lòng chống đỡ cho em.

Cô cúi đầu không nói, mái tóc đen dài rũ xuống che đi đôi mắt buồn, che luôn những tia giảo hoạt đang giăng đầy trong đáy mắt.

Hớp một ngụm nước ép lạnh cô cảm thấy thật dễ chịu, loại thức uống cô ưa chuộng chính là rượu hay những loại thức uống có cồn, nhưng li nước ép dưa lưới mật ong này thật sự rất ngon, có thể sau này cô sẽ uống nó nhiều hơn. Đặt li nước lên tủ đầu giường, cô đi ra ban công. Ngoài này nắng vàng ấm áp, nhìn thẳng ra vườn hoa đủ màu đủ sắc. Thiếu Phong cũng bước đến, từ phía sau ôm lấy chiếc eo nhỏ, vùi mặt vào làn tóc buông dài của cô mà hít lấy dịu ngọt.

Mái tóc cô thật suông mềm, trên người còn có mùi hoa phong lan đen quyến rũ đến kì lạ. Lãnh Thiếu Phong xưa nay trong chuyện yêu dương có phần nghiêm túc và bảo thủ, anh không bao nuôi các cô gái để mua vui cho bản thân, các mối quan hệ nam nữ của anh thì hầu hết đều do anh thật sự có cảm giác yêu thích. Thế nên khi ôm Gui Gui trong vòng tay, trái tim anh như đang ngự tại chốn Thiên Sơn với cảnh sắc hữu tình, không khí mát mẻ, ánh mặt trời ấm áp soi rọi khắp mọi nơi, một cảm giác bình yên, thư thái.

_Người đó...- Gui Gui bất chợt lên tiếng phá tan bầu không khí lãng mạn hiện có.

Dưới hoa viên, một ông cụ ngồi trên chiếc xe lăn di chuyển chậm chạp, trên đùi đắp một tấm chăn mỏng.

_Là nội của anh- Thiếu Phong nhìn xuống, hình ảnh người ông bị tàn phế thu vào mắt anh nhưng dường như anh không có chút cảm giác thương yêu nào dù đó là ông của anh.

Có thể sự nghiêm khắc và tính tình cổ quái của ông khiến ông càng lúc càng xa cách với các thành viên trong nhà, thế nên tình cảm cũng vì vậy mà tan biến. Hằng ngày ông chỉ ở trong phòng, chỉ có buổi sáng sẽ tự ra vườn một chút liền trở vào nhà, đối với người làm chỉ có chửi mắng, sai bảo.

Phong Tình Trong Sương (Quỷ môn 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ