Chapter 4 *U-L*

416 22 32
                                    

A/N: hi guys! Unang una salamat sa mga nag babasa dahil naka 100 reads na agad ako dahil sainyo kahit 3 chapters palang meron ako. Im so blessed na binabasa niyo siya :) kaya eto ang UD ko for today. By the way i-dedic ko din si SuicidePro sa UD na ito salamat din sakaniya sa flood comments. ohayo! Arigatou :)







"Miss U-L, this is your breakfast and this is your coffee with creamer. Less sugar and cinnamon roll on a small plate." Di magkamayaw ang mata ko sa kakasunod sa kamay ng babaeng ito. Turo dito turo doon, tila nahilo ako dun kaya napapikit nalang ako ng mariin.

"Is there anything wrong, Miss U-L." Kanina pa ako naweweirduhan sa tawag niya sa akin. Simula ng pumasok siya dito, gisingin ako, paliguin ako, kalkalin mga gamit ko, pati mga undies ko tinitignan and guess what para siyang diring diri na hawakan at tignan yung mga damit ko. Feeling ko inookray niya ang sense of taste ko. Pati sa panliligo nakabantay siya, its very awkward and embarassing na nasa loob kami mismo ng iisang banyo.

Tipong lahat pinapakelaman niya and now pati mga pagkain pinapakelaman niya at ang mas nakakapagtaka, butler ko daw siya dito sa hotel.

Naalala ko pa yung sabi niya sa akin kanina na, "Welcome back, Miss U-L. I am glad to see again, its my pleasure to serve you again."

Same ng sinabi niya ang mga sinabi din ng mga tao kahapon sa akin ng makarating ako dito. Whats happening? Parang di ako makarelate, pero eto na naman yung feeling na parang kilala ko siya.

"Bakit ba U-L ang tawag mo sa akin, i have my own name and it is Ailey Unstoppable. " pagpigil ko sakaniya na magsalita.

"No buts--- kanina pa ako nagtataka sa U-L na yan, so what does it mean?" Bigla siyang natuod sa tanong ko. Tila para siyang nakakita ng multo? Bakit miss mukha ba akong multo?

"Im sorry Miss U-L but i cannot introduce to you why i have to called you U-L. " here we go again, yan na naman isinagot niya tss..

"Then, kung ayaw mong sabihin edi Ailey na lang ang itawag mo sa akin. " nagcross arms ako sa harap niya habang nakabathrobe pa ako dahil ung mga damit ko nasa closet pa.

Nag bigay siya sa akin ng schedule ng tratrabahuhin ko ngayon. Well, eto naman talaga ang dahilan bakit ako napunta dito, is to interview and to know the boss of IDA.

Kaso argghh bakit ba kasi ako ang napili ni sir. Hayy.

Nang makapagbihis ako at makalabas ako ng dressing room, bigla nalang akong sinamaan ng tingin nung butler. Walangya ano bang problema sa suot ko?

"Miss U-L, do you think that outfit would be fit to our destination?" Di na magkamayaw yung labi niya sa pag ngiwi habang tinuturo yung damit ko.

"Whats wrong?" Tinignan ko ang sarili ko. Wala naman akong nakikitang masama.

"I thought that clothes of yours was just a fckng rug" wtf? Anong rug? Niloloko mo ba ako miss, anong rug pinag sasabi mo?

"So sinasabi mo sa aking baduy ako?"

"No, Miss. Di lang po ako sanay na nakacheckered kayo habang nakaflower pants?" Argghhhh pigil na pigil na siya sa pagtawa pero ako asar na asar. So kaya pala kanina pa siya nandidiri na tumingin sa akin habang nagkakalkal ng bag ko.

Basahan pala tingin niya dito.

"Thank you to your self confidence Miss nadadala niya ang damit but--- its no longer a good taste. " jusko ang tagal ko ng sinusuot to ngayon lang may nagsabi sa akin, so kaya pala pinagtitinginan ako dati kasi mukha pala akong tanga?

"I used to look at you Miss as plain as Ice."

Mag hihisterical sana ako ng marinig ko ang sinabi ng butler na ito. Plain as Ice?

"Hey hey, what do you mean plain as ice?" Ewan ko sa puso ko pero bigla nalang siyang nag pump ng sobrang bilis. It frustrates me a lot.

"Nevermind Miss, just be finished and we should be there by 9am, as Mr. Everyones time of working." Ano, ano daw?

"Miss?" Halata ba sa mukha ko na di ako okay ate? Kasi sa totoo lang wala ako naaabsorb sa mga sinasabi mo eh.

Una plain as ice, alam mo ba ate na bigla akong pinatigil sa paghinga niyan?

Yang kakatawag mo sakin ng Miss U-L o kaya Miss, alam mo bang nakakaloka kana hindi ko maintindihan kung bakit ka magalang sakin ni hindi nga kita kilala.

Tapos bakit ang dami mong sinasabi sa akin na taliwas sakin? Ung damit ko bakit ba big deal sau? Di ako mahilig sa plain. Sino ba nagsabi sau?

Ung cinnamon roll, ate alam mo ba na ayaw ko niyan? Pati di ako nagkakape. Gatas ako ate, gatas.

Saka kelan pa ako nagkabutler?

Grabe, ano na ba talaga nangyayari? Covering, footage, interview ba talaga ang pinunta ko dito o bakasyon?

Gosh. Kakapuzzled!

"Miss?" Nagulat nalang ako ng magreact ang kamay ko sa pagsubok niyang hawakan ako habang lumilipad ang isip ko. Oo kadalasan ganto ako sa iba pero ang nakakagulat, nakaiwas tong si ate sa atake ko. Para bang tanda niya kung saan ako unang titira?

"Miss, mag 8:30am na we should be there. " tumalikod na siya sa akin at binuksan ang pinto ng room ko.

"O-okay" yun nalang nasabi ko sa lahat ng bagay na hindi ko maabsorb ngayon. Jusko ang gulo ng isip ko.

Naglalakad na kami pababa pero tuliro pa din ako, bumaba kami sa basement ng acacia at sabi nung butler pupunta daw kami sa sasakyan. Pero may nririnig pa ako na sasakyan ko daw?

Kelan pa ako nagka sasakyan?

"Miss U-L, this is your Car. Please let me drive you to IDA." Nakawhite suit si butler kakaiba sa ibang kulay ng mga butler sa hotel. Tapos feeling ko kilalang kilala niya ako na argghhhhh bakit may ganito akong feeling.

"Sakay na po kayo Miss. " di pa ako naoo sa tanong niya kanina pero pinasasakay na niya ako. Hay ano ba teka ang gulo.

Pero di ko magawa magtanong?

Di ko magawang umapila, parang tanga lang ako na uugak ugak na tulala dito. Narobot na ba ako gaya ni----

"Kanina may binanggit kang name diba?" Nag sick in sa utak ko agad na may sinabi siya.

"Yes mam, si Mr. Everyones po ba ang tinutukoy niyo?" Di ko na namalayan na nasa daan na pala kami dahil sa lipad talaga ng isip ko.

"M-mr. WHAT?"

''Mr. Everyones, Miss U-L. " tapos nakita ko pa sa rear mirror na ngumisi siya. Arrghhhhhh that mannerism naalala ko na naman yung lalaking yu----

Teka Sinabi niya noon na---

"Is Mr. Everyones real name is Twin?" Magkadikit pa ang daliri ko habang nag aantay ako ng sagot niya, hoping na hindi siya yung naiisip ko.

"Yes, Miss. Mr. Everyones is the IDA boss."


Oh my golly wow....

Ka---kay--- argghhh asar. Kaya pala si sir binalaan na ako na habaan ang pasensiya ko sa boss ng IDA yun pala---

Argghhhh jesus christ please say it to me that man is not that robot iceman.

"Are you okay Miss U-L?" Actually hindi ate.

Di ko alam gagawin ko, makikita ko yung lalaking yun? Makikita ko ung napagbintangan ko? Tapos di ako iimikan arghhhhh nakakahiya. Mapapahiya lang ako dun!

"Miss U-L" nabaling ang paningin ko sakaniya kaya naman kahit papaano napawi yung kaba ko.

"Hey, I am Liandrei, your butler."

Hey, I am Everyones Twin (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon